Trên tay Samsung Galaxy A9 (2018) – smartphone đến từ tương lai?

torune

Film critic
Sau những ngày nắng nóng, thành phố cuối cùng đã mưa trút nước. Thị trường di động cũng vậy, đương hồi những cuộc tranh cãi xoay quanh việc “hai camera hay một camera”, “BPhone có thành siêu phẩm”, hay “cuộc tấn công của những thương hiệu mới”… Đùng một phát Samsung, bất ngờ mở hẳn một sự kiện để giới thiệu chiếc smartphone chưa ai dám làm trên thị trường: Galaxy A9 (2018) – chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu tận 4 camera ở sau. Cùng với đó là màn hiện diện của người anh em có số lượng camera ít hơn (3 chiếc) từng được công bố cách đây vài tuần: mẫu Galaxy A7 (2018).

00.JPEG

Hòa chung động thái làm cả thị trường bỡ ngàng, bàng hoàng… với chiếc smartphone có 4 camera đầu tiên trong lịch sử. Đại diện HDVietnam đã được dịp trên tay sản phẩm có một không hai này. Sau đây, mời độc giả đến với những hình ảnh mới toanh của chiếc Galaxy A9 (2018).

01.JPEG
Ấn tượng đầu tiên, hiện lên ngay lập tức trước mắt người dùng là cụm 4 camera nằm dọc, đặt ngay hàng thẳng lối, ở góc trái, phía sau thân máy.

02.JPEG
Bên dưới bộ tứ ‘mắt thần’ là đèn Flash. Theo nhà sản xuất, các camera được chia ra theo mục đích sử dụng cùng thông số:​
  • Camera chính (24MP Auto focus, F1.7)
  • Telephoto (zoom quang học 2X , 10MP Auto focus, F2.4)
  • Camera siêu rộng - Ultra Wide (120 độ, 8MP, F2.4)
  • Camera sâu - Depth (5MP, F2.2)

03.JPEG
Cảm biến vân tay vẫn đặt ở chỗ quen thuộc: gần cụm cam sau, ở trung tâm, nửa trên mặt lưng.

04.JPEG
Galaxy A9 (2018) có 3 màu sắc độc đáo: Caviar Black(Đen trứng cá), Lemonade Blue (Xanh nước chanh) và Bubblegum Pink (Hồng kẹo ngọt).

05.JPEG
Điểm nhấn tiếp theo nằm ở nắp lưng rất bóng bẩy của máy. Dự là Galaxy A9 (2018) sẽ cạnh tranh luôn với các hãng trong phân khúc tầm trung ở tiêu chí ‘làm màu’ lắp nưng. Màu sắc được sơn theo phong cách chuyển màu gradient.

06.JPEG
Thân máy Galaxy A (2018) có nhiều nét thiết kế gợi nhớ đến những mẫu cao cấp: Note 9 và S9/S9+. Cụ thể là cạnh viền sau được bo cong lên mặt trước.

07.JPEG
Ở phía trước, Galaxy A9 (2018) được trang bị màn hình Super AMOLED, 4 góc cũng được làm cong – chi tiết thể hiện sự ưu ái của nhà sản xuất.

08.JPEG
Cạnh dưới máy cũng làm nhớ đến những người anh em ưu tú: hai dải ăng-ten đặt hai bên, lưới loa ngoài, cổng sạc USB Type-C và (rất may) vẫn còn có jack tai nghe 3.5mm.

09.JPEG
Nhìn từ phải sang, để ý thấy bộ tứ camera của Galaxy A9 (2019) nhô ra một khoảng cách nhất định nhưng không quá nhiều, chứng tỏ nhà sản xuất đã gia công rất tốt bởi chỗ này dành cho tận bốn cảm biến hình ảnh chứ không phải một hay hai.

10.JPEG
Galaxy A9 (2018) sở hữu giao diện hệ điều hành trên quen thuộc, xuất hiện trên tất cả mẫu máy Galaxy năm nay. Phím vật lý đã không còn, cụm nút điều hướng được đưa vô trong và dẫn dắt người dùng trải nghiệm vuốt nhiều hơn.

11.JPEG
Máy có màn hình 6.3-inch, trọng lượng chỉ 183g (theo thông số từ nhà sản xuất) nên cầm nắm rất vừa tay và thoải mái.

12.JPEG
Giao diện phần mềm chụp ảnh cũng rất trực quan và quen thuộc với những ai đã sử dụng các thiết bị di động Galaxy. Đáng chú ý, phần mềm chụp ảnh được tích hợp 2 tính năng cao cấp: Tối ưu quan cảnh (Scene Optimizer) và nhận diện cảnh quan bằng trí thông minh nhân tạo (AI).

13.JPEG
Điểm qua một chút về phần cứng và tính năng khác của Galaxy A9 (2018): pin 3.800 mAh, cam trước 24MP (F2.0), RAM 6GB / 8GB, bộ nhớ trong 128GB (thêm khe cắm thẻ Micro SD dung lượng tối đa 512 GB), có Samsung Pay, NFC, trợ lý ảo Bixby và App Pair (chia đôi màn hình sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng).
14.JPEG

Với khá nhiều ưu điểm ở phần cứng, phần mềm, tính năng độc quyền và bộ tứ camera có một không hai, Galaxy A9 (2018) sẽ là một đối thủ lạ, có nhiều nét hấp dẫn và dự kiến khuynh đảo thị trường smartphone phân khúc cận cao cấp trong tương lai gần. Về phía độc giả, bạn nghĩ gì trước chiếc smartphone tiên phong gắn cùng lúc 4 cảm biến quang học lên máy?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

takahina

Active Member
Bphone như bị tán vào mặt: "Mày sạo hả? Chỉ 1 camera - Samsung nó quất 4 cái camera cho im hơi lặng tiếng luôn. kakakakaka
 

kaxihan

Member
Mình thấy dự kiến tháng 11 bán ra, chưa rõ giá bán định ở mức bao nhiêu, tò mò phết, thực tế dùng máy trong công việc mới thấy pin trâu và sóng tốt là vấn đề quan trọng nhất, chụp ảnh đứng thứ nhì, độ mượt đứng thứ ba, những thứ còn lại có vẻ không cụ thể.
 
Bên trên