Review TV Sony 4K 55 inch X7000F đang bán chạy: TV 4K màn hình lớn, hình ảnh đẹp, giá ngon, phù hợp

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Nằm trong loạt TV dành cho các hộ gia đình và đa mục đích, năm nay Sony tung ra X7000F là kẻ kế nhiệm xuất sắc của phiên bản X7000E ưu việt của năm trước. Nếu bạn đã bị chinh phục bởi X7000E thì với con X7000F này, mình chắc chắn rằng bạn cũng sẽ không thể bỏ qua nó với chất lượng được cải tiến và mức giá hấp dẫn. Hiện nay, 55X7000F là một trong top 5 mẫu TV 4K bán chạy nhất ở phân khúc 55 inch trên thị trường.

Sony X7000F được nhấn mạnh ở chất lượng hiển thị, mang đến hình ảnh cực sắc nét với mọi nhu cầu nhưng vẫn đảm bảo mức giá ngon nhất.

Khi một nhà sản xuất tiếp tục ra mắt thế hệ tiếp theo của những sản phẩm trước đó cho thấy sản phẩm gốc có chất lượng rất tốt và thế hệ tiếp theo sẽ thừa hưởng mọi tinh hoa cũng như tính năng mới.

Vậy, với chiếc X7000F của chiếc TV 4K thời thượng thương hiệu Sony, bạn sẽ được chứng kiến điều gì đặc biệt?

TV 4K thời thượng toàn diện tính năng với mức giá tầm trung

Đầu tiên là ở giá bán. Riêng với dòng X7000F Series, giá bán của các TV 4K này khá dễ chịu từ 12tr đến 31tr cho phiên bản có màn hình lớn nhất (65-inch). Phiên bản mà mình thấy phù hợp với phần đông hộ gia đình Việt Nam và đáng mua nhất là 55 inch với tên mã 55X7000F, giá thị trường khoảng 16 tr đồng. Đây cũng là một trong 5 mẫu TV đang bán chạy nhất ở phân khúc 55 inch trên thị trường hiện nay.

hd.jpg

X7000F cho hình ảnh chính xác với những ai ưu tiên chất lượng hình ảnh cao rồi mới đến tính năng thông minh. Trong ảnh là 3 sắc thái màu cơ bản để cho thấy khả năng tái tạo màu của TV: cân bằng và hơi thiên về dải màu ấm.

Với mỗi một dòng sản phẩm của mình, thương hiệu Sony đến từ Nhật Bản vốn đã chứng tỏ mình là một kẻ dẫn đầu với chất lượng phần cứng, phần mềm ưu việt cũng như trải nghiệm người dùng cao. Vì vậy với dòng TV 4K X7000F này, Sony chắc chắn cũng sẽ không làm bạn thất vọng vì chất lượng của mình.

hd.jpg

Với những khung hình có sự tương phản lớn. TV hiển thị tốt cùng lúc hai gam màu nóng và lạnh. Sắc nóng sáng rõ, nhưng không rực. Sắc tối đa dạng, có chiều sâu. Hình ảnh không thiên nóng hay lạnh mà cho thấy rất nhiều sắc thái ở hai miền cực cùng hiện lên một cách mượt mà.

Là một TV 4K, chắc chắn X7000F Series hoàn toàn chơi được những phim 4K thời thượng với hơn 4 triệu điểm ảnh. Độ phân giải 4K đồng nghĩa chi tiết hình ảnh được cải thiện gấp 4 lần độ phân giải Full HD trên các TV đồng phân khúc và cùng kích cỡ.

Chất lượng hình ảnh và tính năng liên quan

Ở những thước phim tài liệu về tự nhiên, màu sắc của động vật và thực vật rất chân thực, rõ ràng. Các chi tiết nhỏ không bị lẫn lộn nhưng cho các giác chân thực, nhiều tính ‘động’.

hd.jpg

Cảnh quay chứa yếu tố tự nhiên hiển thị trong trẻo, rõ ràng, nhiều tính ‘động’

Hỗ trợ cho độ phân giải 4K thời thượng là tính năng 4K X-Reality PRO – dễ hiểu hơn là tính năng upscale hình ảnh 4K từ nguồn sẵn có với độ phân giải thấp hơn. Tính năng này xuất hiện trên một TV 4K có mức giá này của Sony thì quả là một sự bất ngờ. Lý do vì trước đó, các nhà sản xuất đều dành khả năng upscale 4K cho những mẫu flagship, cao cấp hơn.

hd.jpg

X7000F sở hữu khả năng upscale nội dung số từ độ phân giải thấp hơn lên 4K. Tính năng này khá tiện dụng với các nhà sưu tầm phim vẫn chưa cập nhật hết chuẩn 4K lên bộ sưu tập của mình.

Một điểm cộng khác trên mẫu X7000F là khả năng hiển thị hình ảnh ở dải động cao (HDR – high dynamic range). Theo thông tin từ trang review Rtings, TV 4K này sử dụng tấm nền LED, phần cứng rất phổ biến trên di động, mang đến hình ảnh chất lượng rất tốt và quen thuộc với những gì bạn thường trải nghiệm.

Cũng nhờ đó mà, X7000F cho góc nhìn rất rộng. Đặc biệt trong những dịp lễ Giáng Sinh hay Tết năm nay, một chiếc TV với góc nhìn rộng, bảo đảm chất lượng hình ảnh để tất cả các thành viên trong gia đình bạn cùng quây quần xem phim giải trí là một tiêu chí quá chuẩn để cân nhắc cho bạn khi chọn mua TV cho quy mô gia đình.

hd.jpg

Độ tương phản của dòng X7000 đã được Sony cải thiện nhiều nhờ phần mềm Dynamic Contrast Enhancer

Phiên bản X7000F của năm 2018, Sony dùng công nghệ Dynamic Contrast Enhancer, nhờ đó mà màu đen trở nên sâu hơn, thực hơn và không còn hiện tượng ‘xám’ ở trong không gian tối. Thêm nữa, sắc đen tốt giúp cho X7000F tăng khả năng xử lý hình ảnh ở những cảnh có nhiều sắc thái nóng, lạnh khác nhau, làm tăng chiều sâu cho hình ảnh.

hd.jpg

X7000F làm rất tốt ở những cảnh quay vừa đòi hỏi tính chân thực cao, vừa không bị đánh lừa bởi chuyển động.

Trải nghiệm giải trí không chỉ dừng ở hình ảnh

Điểm bất ngờ tiếp theo là Sony mang luôn cả một dàn âm thanh lớn lên X7000F tích hợp công nghệ ClearAudio+. Với nhu cầu xem phim, ca nhạc vừa đủ ở quy mô nhỏ như nhà bếp, phòng ngủ, phòng khách của bạn, âm thanh trên X7000F đủ to và đủ chi tiết để truyền cảm hứng từ cảnh quay đến bạn và gia đình.

X7000F chạy hệ điều hành Linux, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng thông thường như: lướt web, nghe nhạc, xem phim online, chơi game có sẵn trên kho ứng dụng. Hơn nữa, đây còn là hệ điều hành mở có thể hỗ trợ tối ưu nhất giúp bạn có thể kết nối với các đầu TV box, ví dụ như Android tivi box để giao diện X7000F được biến đổi gần nhất với phiên bản TV của các dòng cao cấp.

hd.jpg

Tính năng thông minh chạy trên nền Linux với giao diện được tùy chỉnh gần với phiên bản Android TV. Với mẫu TV này, cần thêm một cục TV box gắn ngoài nữa là ngon. Trên tay cầm điều khiển tiếp tục xuất hiện nút bấm truy cập nhanh vào Netflix, nay còn thêm cả nút Youtube nữa. Từ nay với con X7000F này, nếu ông bà và bố mẹ bạn muốn xem bộ phim đang hot Gạo nếp gạo tẻ hay bạn cùng anh chị em mình đang mê mệt các hot trend MV ca nhạc như Anh đếch cần gì ngoài em của Đen Vâu hay Chị ngã em nâng của Bích Phương thì đều có thể dễ dàng truy cập chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Ngoài ra, tiện ích không thể không nhắc đến là tính năng Screen Mirroring. Ở chế độ này, bạn dễ dàng có thể stream song song nội dung (phim, nhạc, hình ảnh, game…) từ thiết bị di động lên TV. Tính năng này thực sự thú vị và hữu ích khi bạn muốn chiếu nội dung từ điện thoại lên TV màn hình lớn cho gia đình hay bạn bè cùng xem.

hd.jpg


hd.jpg


hd.jpg

X7000F tiếp tục giữ vững triết lý thiết kế trên những mẫu Sony ra mắt năm 2018: cặp chân đế chữ V ngược, cạnh viền sắt bén và hướng tới độ mỏng tinh tế cho một màn hình gia đình.

Nếu bạn là một game thủ chất chơi, khi mà màn hình chơi những game đòi hỏi độ chi tiết cao như PUBG Mobile, Liên quân… trên di động trở nên quá nhỏ, trải nghiệm stream qua X7000F nhờ Screen Mirroring chắc chắn làm những game thủ như bạn bất ngờ bởi trải nghiệm cực kỳ giống như đang chơi game trên máy cầm tay chuyên dụng vậy.

Kết luận

Cuối năm nay, nếu bạn có ý định sắm thêm một chiếc TV về để trang hoàng cho căn nhà của mình thì một chiếc TV 4K Sony đa mục đích 55X7000F là ứng viên hot bạn không thể bỏ qua. Hay để làm một món quà nhỏ cho ông bà, cha mẹ dịp cuối năm thì em X7000F phiên bản 55 inch đầy đủ tính năng đáp ứng được nhu cầu của họ với mức giá quá mềm thực sự là lựa chọn xứng đáng.
 

michael.tung

New Member
thấy tần số quét của nó có 50hz, không biết xem bóng đá, phim hành động có bị lag ko ta ? Dòng này led giá rẻ của sony ,dùng có bền ko mấy bác? ko biết nó so với samsung nu7100 ai hơn nhỉ
 

thangnhoc89

New Member
Dòng 7000 với 8500 có khác gì nhiều không các bác ?
Em đang tính lấy 8500 mà giá hơi cao.
 

dungpham2808

Well-Known Member
anh em cho mình hỏi mình muốn mua 1 tivi sony 2018 65inch thì mua ở đâu giá rẻ uy tín vậy. mình có so sánh nếu 1 mẫu tivi ở nguyễn kim và chợ lớn thì giá chênh nhau tầm 10% mình thật lòng muốn mua nguyen kim hơn nhưng mua ở chợ lớn lại tiết kiệm hơn. không biết 2 tivi chiếc tivi 2 nơi này bán ra có như nhau về chất lượng không ah. mình cám ơn
 

lenhhoxung

Active Member
Mình từng trải nghiệm Smart TV Sony, không rõ model nào ở nhà người bạn mà phần kết nối internet và chạy các app online (như Fim+) quá chậm so với tizen của Samsung. Kết nối thừơng xuyên ngắt không rõ nguyên nhân.
Không biết model khắc phục được chuyện đó chưa bác ?
 

chisu

Member
Mình từng trải nghiệm Smart TV Sony, không rõ model nào ở nhà người bạn mà phần kết nối internet và chạy các app online (như Fim+) quá chậm so với tizen của Samsung. Kết nối thừơng xuyên ngắt không rõ nguyên nhân.
Không biết model khắc phục được chuyện đó chưa bác ?
kết nối thường xuyên bị ngắt do đường truyền internet chứ liên quan gì đến thằng tivi mà phải khắc phục hả bro. Đang xài mode cũ 55 7500E từ đầu năm ngoái thấy vẫn ổn . Mua bản internet này giá thành giảm kha khá so với android tivi cũng mẫu, tiền đó mua thêm Nvidia Shield androibox nữa thì bá cháy :D
 

michael.tung

New Member
Mình từng trải nghiệm Smart TV Sony, không rõ model nào ở nhà người bạn mà phần kết nối internet và chạy các app online (như Fim+) quá chậm so với tizen của Samsung. Kết nối thừơng xuyên ngắt không rõ nguyên nhân.
Không biết model khắc phục được chuyện đó chưa bác ?

ra ngoài nhận viên siêu thị tư vấn cũng nói tivi sony dòng internet tivi KD55x7000f kết nối internet , và chạy app khá chậm so với samsung và LG, cùng tầm tiền. Theo mấy bài trải nghiêm samsung phần cứng và xử lý hình ảnh ko bằng sony hả bác?theo 1 số bài đánh giá samsung ko có chế đô riêng xem bóng đá như sony pk
 

chisu

Member
ra ngoài nhận viên siêu thị tư vấn cũng nói tivi sony dòng internet tivi KD55x7000f kết nối internet , và chạy app khá chậm so với samsung và LG, cùng tầm tiền. Theo mấy bài trải nghiêm samsung phần cứng và xử lý hình ảnh ko bằng sony hả bác?theo 1 số bài đánh giá samsung ko có chế đô riêng xem bóng đá như sony pk
Thực tế em đang xài băng tần wifi 5ghz con modem FPT cho tivi thì thấy không có hiện tượng đứt kết nối khi play mấy cái app Youtube xem trực tiếp trên tivi các app Film+ ,ClipTV , Netflix thấy khá ổn không thấy nhiều vấn đề .
 

Windows 8

Well-Known Member
chắc dòng này Sony muốn để giá tầm trung, nên để 50Hz :D Chứ 4K Sony đa số 200Hz không mà.
 

michael.tung

New Member
một số chỗ bán để 200hz chắc tần số quét ảo? tần số quét thực chắc có 50 hz. mỗi hàng có 1 công nghệ riêng, nên tần số quét 50 hz của sony cũng khó phân biệt tần số quét thực 100hz của samsung. Tần số quét này không biết xem bóng đá và phim hành động có mượt ko?
 

AnDy1603

Member
thấy tần số quét của nó có 50hz, không biết xem bóng đá, phim hành động có bị lag ko ta ? Dòng này led giá rẻ của sony ,dùng có bền ko mấy bác? ko biết nó so với samsung nu7100 ai hơn nhỉ
Samsung NU7100 ngon hơn b nhé vì độ sáng cao, tần số quét thực là 60Hz, có chế độ Motion plus để nội suy phim 24fps lên 60fps rất mượt.
 

michael.tung

New Member
Samsung NU7100 ngon hơn b nhé vì độ sáng cao, tần số quét thực là 60Hz, có chế độ Motion plus để nội suy phim 24fps lên 60fps rất mượt.
SS NU7100 tần số quét thực thấy trện web SS là 100hz mà bác? xem mấy bài so sáng samsung với sony thấy samsung ko có chế độ xem thể thao riêng như sony hả bác?
 

Jiina

Member
ra ngoài nhận viên siêu thị tư vấn cũng nói tivi sony dòng internet tivi KD55x7000f kết nối internet , và chạy app khá chậm so với samsung và LG, cùng tầm tiền. Theo mấy bài trải nghiêm samsung phần cứng và xử lý hình ảnh ko bằng sony hả bác?theo 1 số bài đánh giá samsung ko có chế đô riêng xem bóng đá như sony pk
Cái này là do cấu hình tivi sony yếu nên chạy android khá lag, Sam mượt mà hơn vì dùng OS riêng, cấu hình cũng ok hơn nữa.
 
Bên trên