Dự án Dâu Tây - Transport nền tảng Raspberry Pi chất lượng cao

viettax

New Member
Rasphi Digital là music server, cần cài phần mềm nó đọc xuất USB cable ra DAC chứ ạ?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

anhton82

Active Member
Nâng đời em bán dây loa Duelund đợt trước mua trên partconnex với mấy bác. Dây dài 10m hết 100$ cắt ra làm 4 tổng 2.5m/vế. Link web mua :
https://www.partsconnexion.com/DUELUND-81415.html
Tiếng rất hay trong tầm giá, đều 3 dải, nghe rất tình cảm.n
Link mấy bác Tây review ( diy cả dây loa và dây tín hiệu )
https://thenewold.co/duelund-coherent-audio-dca-16ga-wire/
https://jeffsplace.me/?p=10307
Ngoài ra còn 1 bo ISOLATOR V2 của Allo dư dùng em để lại cho bác nào cần giá 1tr. Thanks !
 
Chỉnh sửa lần cuối:

sisiskysky

New Member
Chào các bác, tình cờ đọc được topic này thấy hay quá ạ. Cám ơn bác Trung & mọi người đã chia sẻ các kiến thức rất bổ ích dù đọc qua em...lùng bùng lỗ tai hoa hết hai mắt vì ko hiểu gì :D. Nhìn mọi người tự làm em thích quá nhưng quỹ thời gian em chưa cho phép để vọc & em cũng không phải dân kỹ thuật nên nhiều thứ còn lùng bùng.

Em có thắc mắc cần xin ý kiến mọi người ạ. Bộ nghe nhạc của em hiện tại gồm có loa active Audioengine A5+ Wireless và DAC Schiit Modi Multibit. Nguồn phát của em hiện tại:
1. Âm thanh từ Kodi trên Android TV --> optical của TV (em xài cable optical của Wireworld) --> DAC --> Loa
2. Âm thanh từ laptop Dell XPS 9550 --> USB (em dùng Schiit PYST USB) --> DAC --> Loa
3. Âm thanh từ điện thoại/laptop --> Loa (không qua DAC Schiit).
Hiện tại em đang hài lòng nhất với âm thanh qua USB vào DAC, có lẽ chất lượng cổng optical của TV không được tốt nên em chơi lossless qua Kodi nghe không khác...mp3 là mấy, hoặc do em cảm nhận vậy. :(

Em có dư một con Raspberry PI3 (RP3), hôm qua em mò mẫm cài thử RuneAudio và Play nhạc qua USB vào DAC (vẫn dùng Schiit PYST USB cắm vào RP3) thì thấy cũng OK tương tự như từ laptop Dell XPS 9550 của em. Em thấy để RP3 làm Music Server cũng khá tiện, đỡ phải dây nhợ từ laptop qua USB này nọ. Đọc topic này em thấy vẫn có thể nâng cấp RP3 để xuất âm thanh sạch hơn vào DAC bằng cách gắn thêm 502DAC hoặc DigiOne và dùng một bộ nguồn xịn hơn như iPower by iFi audio chẳng hạn. Em muốn hỏi:
1. Với tầm DAC (gần như cuối bảng) như Schiit Modi Multibit của em thì có đáng để nâng cấp RP3 không ạ, và nên nâng cấp đến mức nào để vừa đơn giản (em không phải dân kỹ thuật, nên càng đơn giản càng tốt) và vừa hiệu quả (ví dụ DAC của em ko phải DAC cao cấp nên chỉ cần gắn thêm DigiOne thì có thể end-game với con DAC chẳng hạn). Có nên đầu tư nâng cấp không, đầu tư tới đâu, thế nào mong các bác tư vấn giúp em ạ.
2. Nếu có nâng cấp thì các bác tư vấn dùm em sợi cable để nối từ RP3 tới Schiit Modi Multibit của em luôn nhé.

Cám ơn các bác nhiều, chúc các bác nhiều sức khỏe!
 

sisiskysky

New Member
Có thêm digione vào Pi tiếng êm hơn chút. Muốn hơn nữa bác làm Pi nguồn 3x + Digione nguồn riêng. Làm tốt phần nguồn phát nâng được chất lượng âm thanh với cấu hình bây giờ thì tốt, còn ko thì là để cho tương lai, giống như ở đời có học có hơn bác ạ.
Dạ cám ơn bác đã tư vấn, chắc em sẽ vọc Pi thêm một thời gian nữa ạ, vì cũng mới làm quen với Pi được vài ngày thôi à, đọc topic thấy mấy bác chia sẻ gắn cái này cái nọ vào làm âm thanh hay hơn nên nghe máu quá cứ muốn thử ngay. :D
 

tuan_ok

Well-Known Member
V1 và V2 so kè
78-BE17-F9-2121-4-A53-B966-C50-C445270-B5.jpg

CECA6-FD3-600-D-418-C-8-ACB-9-A6-ACB65-AB24.jpg
 

anhton82

Active Member
EB00AB4E-8509-4990-856A-E7DA3C4C7445.jpeg
Mạch Iso tay Ian làm trông ngon hơn Allo. Bác cho ít đánh giá nhé ! Còn vụ nguồn pin và super cap nữa em cũng đang tính đặt về. Có ae nào quan tâm ko ạ?
P/s : Ae ai sưu tầm đủ bộ Raspberry này chưa ? Nhìn đẹp quá .
 

vuhoa155

New Member
Thêm vài cụ nữa có nhận xét là chơi được rồi đấy, ngày xưa độ đẽo cho em Pi+digione với bộ nguồn 3x tốn nhiều thời gian và công sức, giờ táng em này gọn nhẹ và đẹp đẽ là nhất rồi.
E cũng đang quan tâm vụ này, cũng ko rõ sản phẩm này so với pi + digone (đã dùng nguồn 3x) ra sao. Cần thêm một số nhận xét khách quan khác.
Bác nào đã nghe qua rồi xin review tiếp ạ.
 

hungpmu

Active Member
Vừa được cao nhân Dynobot hướng dẫn optimize Volumio, anh này đã gói sẵn các lệnh vào rồi, chỉ cần vào ssh chạy lần lượt 3 chú này, nếu nó đòi password thì gõ volumio. Hay đừng hỏi...
.
Em đang dùng Moode thấy cũng happy, tuy nhiên đúng bác nói là bản nào thu âm tốt hoặc chất lượng tốt thì rất ok còn không thì tệ quá.
Do em chưa dùng cái Os nào khác ngoài Moode, em chỉ nghe mỗi nhạc vàng và nhạc Việt. Do vậy bác cho em lời khuyen xem chơi Os nào hợp lý với loại nhạc em đang nghe. Cảm ơn bác
 

do_long_khach

Well-Known Member
Em đang dùng Moode thấy cũng happy, tuy nhiên đúng bác nói là bản nào thu âm tốt hoặc chất lượng tốt thì rất ok còn không thì tệ quá.
Do em chưa dùng cái Os nào khác ngoài Moode, em chỉ nghe mỗi nhạc vàng và nhạc Việt. Do vậy bác cho em lời khuyen xem chơi Os nào hợp lý với loại nhạc em đang nghe. Cảm ơn bác
Bác chơi Rune đi vậy, bám chặt đồng chí @tml3nr
 
Bên trên