Cua lại vợ bầu vs. Trạng Quỳnh

Nguyenkhang2018

New Member
Doanh thu các bộ phim tại việt Nam mình chỉ thấy có nhà sản xuất công bố doanh thu nên thường không có độ chính xác cao, nếu được sự thẩm định công bố của nhà nước được thì sẽ chuẩn và đúng thực tế hơn, nhiều khi sự không chính xác trong việc công bố doanh thu ảnh hưởng đến tư tưởng và suy nghĩ của người xem.
 

HacLongNinhKieu

Well-Known Member
Nhìn vợ chồng Đức Thịnh làm phim là thấy nản rồi. Như tác giả viết, hello cô ba với 1 loại phim nhảm nhỉ doanh thu khủng như Siêu sao siêu ngố, nhà có 5 con điên… là đủ hiểu vấn đề rồi.
1. Đạo diễn có tâm+tầm ko sôống nổi vì làm phim tốt chắc gì có người xem.
2. Mấy thằng tài năng thì ít, lại ko có tâm nhưng nó nắm đc thị hiếu lại song khỏe.
3. Ôi khán giả. Đối tượng mang đến tiền cho nhà sản xuất lại quá dễ dãi, phim tào lao nhưng với họ lại là tuyệt phẩm. Thấy cái cách mà các bạn gái thao thao bất tuyệt về Siêu sao siêu ngố là kiệt tác, rồi kiểu em đã đi coi phim abc nào đó cả chục lần… là bế tắc.
Cũng chả tư cách gì phán xét họ, cũng như người thích ăn cơm người lại thích ăn phở. Nhưng mà buồn lắm.

Giờ em nghe đến "phim Việt", mà nhất là "phim Tết" chỉ cười nhạt rồi thôi. Đã bỏ quá xa cái thời văn hóa giải trí có gì nghe nấy xem nấy đọc nấy, mỗi người nên tự nâng cao thị hiếu của mình thôi, dễ dãi quá đến khi rác rến ngập đầu thì hết mong thay đổi.
 

ka52

Member
Sau thời gian dài nghe mọi người chê bai đủ đường. Thì tui cũng xem được Cua lại vợ bầu trên net.
Đánh giá tổng thể. Chúng ta xem phim dựa trên ý kiến người khác nhiều quá.
Có những người thực sự, thực sự ko hợp gu 1 dòng phim, âm nhạc nào đó. Nên mở miệng ra là chê bai nát trời.
Đối với tui, đây là 1 trong những phim việt hay nhất trong nhiều phim tui đã xem trêm Film+. Lời thoại rõ ràng, ko cầu kì, bối cảnh phù hợp, ko làm lố. Và mỗi nhân vật trong film đều có thể thấy đâu đó ngoài đời.
Có ông nào nó phía trên chê nam chính như thằng cù lần. Thế ông đó muốn nam chính đẹp lồng lộn, nói năng hoa mỹ, làm nghề ngầu lòi như Shark à.
Thể loại đạo diễn gì mà cứ lên phim là phải cho nv chính đi xe hơi ở biệt thự. Thể loại đạo diễn đó nên làm phim viễn tưởng.
Tóm lại. Gu mỗi người mỗi cảnh. Nên ko cưỡng cầu ép buột.
Nhưng là 1 người review phim. Nên review cho nó công bằng.
Tui thấy phim hay. Và nên coi. Ngoại trừ loại đàn ông đổi tiền = tình, thì ko bao giờ hiểu phim nói cái gì.
 

bumnhac

Well-Known Member
xem mấy thể loại phim này chỉ phí thời gian
Phim bây giờ làm theo trào lưu dành cho đám teen tụi nó xem vì tụi nó chiếm gần 70% doanh số phòng vé. Nên cứ tha hồ ra mấy hài nhảm nhưng kiếm bộn doanh thu là đc.
 

chi que

Well-Known Member
Sau ngày mùng 1 tết, cả 2 phim đều công bố mình Top 1, cùng 10 tỷ doanh thu luôn, thế mới hiểm. Lẽ thường, thiên hạ đệ nhất thì chỉ một, làm gì vừa có kiếm vương lại có cả đao hoàng, vừa vua lại có thêm thằng hoàng đế ngồi cạnh. Nếu có 2 thằng nhất, ắt hẳn có một thằng chém gió, mà thôi, ngày tư ngày tết, của các bác cả, nhất hết đi cho nó vui cửa vui nhà, ở trong chăn mới biết chăn có rận, he he.


Cả hai phim này ngoài việc cùng có số doanh thu thì còn có cùng Trấn Thành đóng. Trong đó, Trạng Quỳnh ngày đầu có gần 1300 suất chiếu, còn Cua lại vợ bầu thì xêm xêm 1000 suất, cũng không chênh nhau là mấy. Doanh thu ngày tết như thế là khả dĩ, cơ bản là "quy ước làm tròn số" thế nào thôi, cái này vi diệu lắm, dung sai cũng vô chừng, luận về cái này thì những người anh em thiện lành hãy đọc lại bài "Nổ doanh thu phim chiếu rạp để làm gì?", của cùng tác giả viết từ nhiều mùa xuân trước.

Trước khi vào đề, hãy khai vị trước chất lượng phim thế nào. Năm nay phim Việt có 3 phim chiếu Tết, Táo Quậy thì hầu như không có cơ hội (mà phim cũng dở), còn mỗi 2 phim kia.

Cua lại vợ bầu do Trấn Thành đóng chính, cặp với Lan Ngọc, có nội dung bình thường, dễ xem, hợp với đa số người trẻ bởi phong cách Hàn Quốc đậm đặc trong cả câu chuyện và cách thể hiện. Nhìn Trấn Thành diễn cứ nhớ tới Cha Tae Hyun, mà như thường lệ, so thì khác nào bì phấn với vôi, thôi bỏ. Dù sao Trấn Thành cũng làm được một việc là diễn tròn vai, bù lại dàn diễn viên khác như Lan Ngọc, Anh Tú, Hữu Châu, Mạc Văn Khoa ... đều trổ hết cái tài của mình, nên phim vẫn duyên và không bị khiên cưỡng như cái kịch bản tổng thể.

Còn Trạng Quỳnh, so với Cua lại vợ bầu thì kém hơn, nhưng màu sắc có vẻ hợp ngày tết hơn. Câu chuyện phóng tác nửa nạc nửa mỡ, nửa ông nửa bà, nửa xưa nửa nay, nó có thấy biên kịch có vấn đề thật sự trong việc cố định "tông" cho phim, nửa muốn thế này, viết dở chừng lại muốn thế kia. Thành ra rời rạc, lê thê, bát nháo và thiếu điểm nhấn. Trấn Thành trong phim này diễn khá ổn, cùng với đó là Quốc Anh cũng tốt, Nhã Phương thì thôi. Ngoài ra thì cảnh quay trau chuốt. Nhưng dù thế nào, không thể cứu vãn được một kịch bản tào lao.

Đọc đến đây, những người anh em sẽ hỏi, phim chỉ ở mức trung bình khá, sao doanh thu cao thế? Cái này lại là một câu chuyện dài, phải pha thêm ấm trà mới luận được. Nhưng từng có những phim tởm lợm như Hello Cô Ba, Nhà có năm nàng tiên đạt doanh thu cao ngất ngưỡng thì nếu có hiện tượng nào như thế hoặc hơn thế cũng là sự thường. Doanh thu đối với thị trường phim Việt là một sự huyền bí mà không ông thầy bói, cô đồng nào dám phán.

Thôi rào trước đón sau mãi, vô đề thôi. Sự thể là mấy ngày nay, sau khi nhà phát hành lên tiếng về hiện tượng chơi bẩn, review seeding dìm hàng phim Cua Lại Vợ Bầu đến từ đối thủ, thì đến anh diễn viên chính của phim (tức là MC hài Trấn Thành) cũng đăng đàn than khóc, rồi mới đây đạo diễn nổi tiếng (nít nêm DuKu) cũng bức xúc vì cách hành xử của "ai đó" trong môi trường cạnh tranh đã không trong lành như phim Việt.

Bọn tây khi xử án có một nguyên tắc, gọi là "suy đoán vô tội", cho đến khi chứng minh được có tội thì auto vô tội, cho đến khi xộ khám và tòa phán thì quan chức nước ta auto trong sạch, không ai tham nhũng gì cả, giống như "Đồ Sơn không có mại dâm, cave không đến Quất Lâm hành nghề". Ấy thế nên, dùng từ đối thủ khi đề cập đến chuyện review dìm hàng, dễ gián tiếp ám chỉ này nọ, dễ khiến cho đạo diễn Đức Thịnh lên báo tuyên bố phim của ảnh chỉ cạnh tranh với Hollywood, chứ chả có phim Việt nào là đối thủ cả. Tốt nhất nên dùng từ "một ai đó có ý đồ nâng đỡ không trong sáng", ai đó có thể là đối thủ mà cũng có thể là một thằng rảnh háng nào đó, ai biết được.

Dù sao, cá nhân mình đánh giá, như "tái ông thất mã" thôi, đây cũng là dịp để cả hai phim (cùng ekip) có cơ hội được nhắc đến nhiều hơn. Nếu không có vụ này, thì mình cũng đâu có ý định khẩu nghiệp ngay đầu năm đâu. Không có gì phải buồn phiền cả, một người khỏe hai người vui. Nhìn sự vụ ám muội này, lại nhớ đến "gian dâm đại đạo" Mai Hoa Đạo và thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Lâm Tiên Nhi của Cổ Long lão nhân gia, thế sự biến ảo hư thực khó lường lắm.
Cua lại vợ bầu vs. Trạng Quỳnh

Bùi An chém gió lăng nhăng
 
Bên trên