Apple cam kết đóng góp trùng tu Nhà thờ Đức Bà Paris

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tim Cook - Tổng giám đốc điều hành của Apple đã đăng tải một dòng trạng thái trên Twitter, cam kết Apple sẽ giúp tài trợ cho việc xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre-Dame de Paris) sau khi bị cơn bão lửa quét qua.
apple-notre-dame_qmvi.jpg

Apple muốn đóng góp để xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng

Theo MacRumors, Nhà thờ Đức Bà Paris có tuổi đời hơn 850 năm, là nơi hành hương của người Công giáo trên khắp thế giới cũng như là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất nước Pháp.

Không may, một ngọn lửa đã bùng cháy bên trong nhà thờ và phá hủy toàn bộ mái cũng như khiến nhiều thành phần bên trong bị hư hại nghiêm trọng. Lính cứu hỏa đã phải làm việc suốt đêm để bảo vệ cấu trúc nhà thờ và các báo cáo mới nhất cho biết nó đã được cứu, mặc dù các phần bên trong hiện không ổn định.

Chỉ sau 24 giờ, các tỉ phú của Pháp đã quyên góp được hơn 450 triệu USD giúp xây dựng lại di tích nổi tiếng này.

Trong số đó nhiều nhất 200 triệu euro thuộc về gia đình Bernard Arnault và công ty LVMH, một đế chế kinh doanh gồm thương hiệu Louis Vuitton và Sephora; 100 triệu euro của François-Henri Pinault, chủ tịch và giám đốc điều hành của tập đoàn Kering sở hữu thương hiệu thời trang Gucci và Yves Saint Laurent. Total, gã khổng lồ dầu mỏ của Pháp, cũng đã cam kết 100 triệu euro.

Về phần mình, Apple chưa công bố số tiền cụ thể mà hãng sẽ chi ra để trùng tu nhà thờ này.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên