Trên tay Samsung TV Q900, QLED 8K đầu tiên xuất hiện

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sau khi giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam thì chiếc TV 8K đầu tiên đến từ Samsung đã xuất hiện trên kệ hàng. Đại diện HDVietnam đã rất may mắn khi được trải nghiệm sơ chiếc TV có một không hai này ở hiện tại.

samsung-tv-qled-8k-01.JPG

Ấn tượng ban đầu ở kích cỡ

Phiên bản mà HDVietnam trên tay có kích cỡ 65-inch. Đây là một kích cỡ rất lớn so với đại gia đình người Việt. Tham chiếu với chiếc ghế sofa có trong hình, 65-inch mà kết hợp với 8K thì khỏi phải lo về độ nét của TV khi cả nhà cùng xem.

Cùng với TV, trong hộp còn có bộ xử lý hình ảnh (nằm riêng) và dây cáp, sách hướng dẫn… Bộ xử lý trung tâm có 1 cổng ăng-ten, 1 cặp component, 1 ngox ra digital, 1 cổng LAN, 4 cổng HDMI hỗ trợ giao thức mới nhất và 1 cổng One Connect đặc biệt của Samsung.

samsung-tv-qled-8k-02.JPG

samsung-tv-qled-8k-03.JPG

Ngoại hình sáng, tạo niềm tin vững chắc ở 8K

Samsung TV QLED 8K Q900 có ngoại hình hơi khác một chút so với những sản phẩm TV hiện tại của hãng. Nếu như những chiếc TV khác của Samsung hướng tới thiết kế mềm mại thì Q900 mạnh dạn hơn với những đường nét mạnh, chắc khỏe.

Chẳng hạn như ở phần viền, hơi dày một chút. Trong khi đó, chân đế cũng có ngoại hình góc cạnh. Tổng quan cho cảm giác chiếc TV QLED 8K của Samsung rất vững chắc, tạo nhiều thiện chí cho người tiêu dùng. Vỏ TV làm bằng kim loại phay xướt, cùng với ngoại hình nam tính vừa chia sẻ trên đây, Q900 phù hợp với phần lớn không gian nội thất, tức rất dễ phối.

samsung-tv-qled-8k-04.JPG

Remote TV sử dụng lại thiết kế của những chiếc QLED cao cấp gần đây, chủ yếu tập trung vào Smart Things, không nhiều điểm mới mà cho cảm giác quen thuộc với những ai đã từng sử dụng QLED cao cấp của Samsung trước đó.

Đặc biệt, remote có sẵn các nút Netflix, Amazon Prime và nút truy cập trang web. Sự kết hợp này đáng được tuyên dương bởi Q900 là một Smart TV, đồng nghĩa người dùng sẽ dành nhiều thời gian cho giải trí cũng như kết nối từ Internet.

samsung-tv-qled-8k-05.JPG

Ngoài ra, QLED 8K Q900 còn một điểm nhấn ở chân đế, hai chân đế có thể được tháo ra, lắp vào lưng sản phẩm (cho những tình huống gần gắn tường). Mặt sau TV được làm phẳng, song song với mặt trước, tạo cảm giác liền mạch và nguyên khối.

QLED và 8K – đón đầu công nghệ TV

Nói gì thì nói, điểm ‘ăn tiền’ nhất trên Q900 nằm ở độ phân giải 8K. Chưa kể có QLED của Samsung. Do đó, Q900 là chiếc TV xa xỉ nhất hiện tại ở Việt Nam dành cho đối tượng người dùng muốn tận hưởng trải nghiệm hình ảnh cao cấp nhất hiện tại, vượt qua mọi tiêu chuẩn của phần đông màn hình trên thị trường.

samsung-tv-qled-8k-06.JPG

Sự xuất hiện của Samsung TV QLED 8K Q900 cho thấy thế hệ tiếp theo của độ nét đến cực kỳ nhanh, khi mà 4K còn chưa có cơ hội phổ cập hóa. Vì vậy, 8K vừa là mơ ước của nhiều người, vừa là thách thức vì đang còn khan hiếm nội dung. Khắc phục điều này, Samsung giới thiệu AI Upscale thế hệ thứ hai trên QLED 8K Q900, cho phép người xem nâng độ phân giải thấp hơn trên 8K.

Trở lại với sản phẩm trên tay, ấn tượng lớn tiếp theo từ TV là góc nhìn và độ sáng. TV sử dụng tấm nền VA (các điểm ảnh xếp thẳng hàng) nhưng bằng một cách nào đó, Samsung đã khắc phục được khuyết điểm ở góc nhìn nghiêng, cho hình ảnh hiển thị đúng màu sắc khi xem ở rất xa, từ hai phía.

samsung-tv-qled-8k-07.JPG

Độ sáng của QLED 8K Q900 cũng rất ấn tượng, kỳ cao luôn. Kết quả là TV có hiện tượng ấm/nóng khi vận hành trong thời gian dài. Theo rtings.com, nhiệt độ cao khi TV vận hành là hệ quả của nhiều bóng đèn hơn trong TV, kể cả lớp phủ đặc biệt cải thiện góc nhìn. Do đó, người dùng QLED 8K 900 nên quan tâm hơn ở không gian bài trí. TV có lẽ cần không gian rộng, thoáng, có điều hòa nhiệt độ để không làm ảnh hưởng đến hiệu suất.

Có một điểm đáng tiếc trên Q900 là bộ loa tích hợp. Có lẽ vì kích cỡ và công nghệ hiển thị của TV đã khiến người xem kỳ vọng hơn vào âm thanh. Loa trên Q900 to vừa phải, đủ nghe, không có rè khi lên hết cỡ. Điểm trừ là bass hơi hụt, thiếu nhấn nhá. Nhưng, với những ai đã chịu chơi với Q900 thì trang bị một dàn loa ‘xịn xò’ chắc không thành vấn đề.

samsung-tv-qled-8k-08.JPG

Tạm kết

Samsung TV QLED 8K Q900 tiếp tục cho thấy nước đi táo bạo của Samsung: tiên phong với công nghệ mới ngay trong phân khúc cao cấp nhất. Sự xuất hiện của những sản phẩm như Q900 rất quan trọng trên thị trường dù cho nội dung 8K vẫn còn hiếm hoi. Không cần đợi nội dung 8K xuất hiện, Q900 thể hiện những khả năng mà một chiếc TV cao cấp có thể thực hiện. Đó như một lời mời gọi cho các hãng TV, khuyến khích những nhà sáng tạo nội dung can đảm hơn trên con đường 8K sắp tới.

samsung-tv-qled-8k-09.JPG
 

renhat

Well-Known Member
bác nào có nhu cầu liên hệ em đang có giá cực tốt ạ
 
65inch mà 8K thì cũng hơi nhỏ nhưng bù lại độ nét sẽ cao hơn, em 65inch này Samsung bán rẻ nếu so với Q9FN năm ngoái chỉ 4K
 

hd6850

Member
Màu sắc đẹp nhưng cần bài đánh giá chi tiết nữa, Samsung làm khá là ok
 

giobac75

Member
Chụp nhiều hình hơn nữa mod ơi, ít hình quá. Giá TV Sam năm nay ngon đó
 

COD

Member
Thử khả năng upscale bằng AI từ 4k lên xem Samsung làm có tốt không, nghe ai cũng khen
 

audi12268

Member
Phải xem đúng 8K mới nét còn 4k Upscale thì 8.5/10 thôi nhé, khả năng nội suy của Sam ngon hơn trước nhiều rồi
 

TungUHD

Member
hóng bài đánh giá chi tiết, hình như chỉ có SS bán ra 8K ở VN, Sony không bán 8K tại ĐNÁ.
 

AnDy1603

Member
Smart TV SS năm nay tất cả điều có hỗ trợ google assistant rồi nên tiếng Việt, tiếng Miên là chuyện nhỏ :D
 

Bowilkin

Member
từ dòng SS NU7400 trở lên có hỗ trợ bluetooth mới dùng được voice search
 

Bluebloa2

Member
Bác nào tò mò thì cứ ra shoowroom hay mấy siêu thị điện máy đó, thấy trưng bày hết rồi mà, Samsung 8K cũng đã bán
 
Bên trên