Bản cập nhật Windows 10 'dị ứng' với USB hoặc thẻ nhớ ngoài

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nếu máy tính chạy các phiên bản 1803 hoặc 1809 của Windows 10 đang được kết nối với USB bên ngoài hoặc thẻ SD, sẽ không thể nâng cấp lên Windows 10 May 2019 Update.
windows10may2019update_bkyu.jpg

Máy tính Windows 10 sẽ phải được tháo thiết bị lưu trữ USB hoặc thẻ nhớ SD nếu muốn nâng cấp
ẢNH: AFP

Theo Neowin, thông tin này vừa được Microsoft xác nhận trong tài liệu hỗ trợ mới nhất. Cụ thể, các máy tính Windows 10 chạy phiên bản Windows 10 April 2018 Update (hay 1803) hoặc October 2018 Update (hay 1809) đều bị chặn nâng cấp lên phiên bản mới nhất nếu có thiết bị USB gắn ngoài hoặc thẻ SD đang kết nối. Người dùng bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo lỗi sau khi cố gắng cài đặt.

Microsoft đổ lỗi cho vấn đề mà họ mô tả là vì “phân bổ lại ổ đĩa không phù hợp” có thể xảy ra trong các máy có thiết bị USB hoặc thẻ SD được lắp trong khi cài đặt. Như đã biết, Windows gán một chữ cái cho mọi thiết bị bên ngoài được gắn vào PC. Các vấn đề có thể phát sinh vì sau cài đặt phần mềm, một ổ đĩa ngoài nhất định được gán một chữ cái khác với ký tự được đặt cho nó trước khi nâng cấp. Bên cạnh các thiết bị lưu trữ ngoài, việc gán lại ổ đĩa cũng có thể ảnh hưởng đến các ổ cứng bên trong.

Đối với những người gặp vấn đề này, họ cần tháo mọi thiết bị lưu trữ ngoài được gắn vào máy tính và sau đó khởi động lại việc cài đặt cập nhật. Cũng cần lưu ý rằng vấn đề không ảnh hưởng đến máy tính chạy các phiên bản Windows 10 cũ hơn.

Có một lưu ý cần nhớ sự cố này không phải là vấn đề duy nhất xảy ra với Windows 10 May 2019 Update vì nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Hy vọng Microsoft sẽ khắc phục sự cố một khi bản cập nhật có sẵn cho công chúng vào tháng 5.

Theo Thanh Niên​
 

boxit

Active Member
Mình có bị sao đâu, máy bàn mình có 8 cổng usb (6 cái 3.0 và 2 cái 2.0 lúc nào cũng cắm thiết bị, chả bao giờ rút ra, đa số là HDD ) update bình thường chả sao hết.
 

ss3000

Active Member
1703 disable update từ hồi đó đến giờ. Duy nhất 1 lần thả rông cho nó update, và được hưởng 1 cái service quản lý store, hình như để chống hàng lậu thì phải, và nó xin ~ 30% hiệu năng của con 4690k @4.5ghz.
Giờ đang chạy ngon lành với 1703.
 
Bên trên