Tại sao nhiều người đổ xô từ Google Chrome sang Microsoft Edge nhân Chromium?

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Đã hơn 2 tháng kể từ khi Microsoft bắt đầu tung ra phiên bản Microsoft Edge nhân Chromium, cho đến nay tỷ lệ người dùng chuyển sang phiên bản trình duyệt này ngày càng đông. Phải chăng vì sự hiếu kỳ, thích của lạ của nhiều người hay còn vì lý do nào khác?

1936608.jpg


Theo thống kê của NetMarketShare tính đến tháng 3/2019, thị phần của trình duyệt Microsoft Edge đã tăng từ mức 4,79% lên 5,20%. Mức tăng này cho thấy, sự xuất hiện của phiên bản Microsoft Edge nhân Chromium dường như đã đem lại một luồng gió mới và thúc đẩy thị phần cho trình duyệt của Microsoft.

Tất nhiên sự tăng trưởng bất thường này cũng có thể do tốc độ gia tăng số lượng máy tính cài Windows 10 và Microsoft Edge là trình duyệt mặc định. Nhưng trên hết, việc Microsoft có quyết định khôn ngoan khi tham gia dự án mã nguồn mở Chromium nhiều khả năng là đã đem tới sự thay đổi này.

1936611.jpg


Đây chắc chắn là một tin tốt với gã khổng lồ xứ Redmond nói chung và trình duyệt Microsoft Edge nói riêng sau nhiều năm phải vật lộn với thị phần lẹt đẹt và bị các trình duyệt như Mozilla Firefox và Google Chrome bỏ xa.

Sau Internet Explorer, trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium chính xác là điều mà nhiều người dùng Windows mong đợi từ Microsoft. Tự tạo ra bản sắc và các tính năng riêng là điều tốt. Nhưng do đi theo lối mòn và không có sự đột phá và những tính năng tương tự các trình duyệt khác, Microsoft Edge trước đây đã thất bại trong việc chinh phục người dùng. Sự khó chịu không chỉ đến từ những lỗi crash ngớ ngẩn, hay bị treo, mà còn do thiếu rất nhiều extension quan trọng mà người dùng cần đến.

Microsoft Edge nhân Chromium có đủ thứ người dùng cần trong khi phiên bản Edge trước đó không thể làm được

Vậy nên điều người dùng mong muốn ở Microsoft Edge là nó phải có đủ các tính năng tương tự các đối thủ trong khi vẫn phải đảm bảo tốc độ duyệt web siêu nhanh và an toàn mọi lúc mọi nơi.

1936621.jpg


Trong vài tuần qua, chúng ta đã chứng kiến làn sóng người dùng Google Chrome chuyển sang Microsoft Edge nhân Chromium. Đây là điều khá dễ hiểu khi phiên bản này đem tới một sự mới lạ nhờ kết hợp giữa phong cách thiết kế của Microsoft và tính năng của Chrome.

lg.php

Tuy nhiên đừng quên rằng, mọi thứ giờ đây mới chỉ là khởi đầu với Microsoft. Việc chấp nhận đánh đổi "sĩ diện" để gia nhập dự án mã nguồn mở Chromium của Microsoft có thể coi là một quyết định liều lĩnh nhưng xứng đáng thử. Ít ra trong lúc này, hãng đang đi đúng hướng.

Microsoft sẽ còn nhiều điều phải làm, bao gồm việc không ngừng cải tiến các tính năng sao cho dung hòa được giữa "chất riêng" của Microsoft và sự "bá đạo" về tốc độ của Chrome. Chúng ta chắc chắn sẽ thấy những bài so sánh về tốc độ của Microsoft Edge nhân Chromium trong thời gian tới khi Microsoft hoàn thiện tất cả tính năng của trình duyệt này.

Sở dĩ Microsoft Edge nhân Chromium làm hài lòng người dùng vì nó sở hữu lượng extension phong phú của Google. Trước đây, Microsoft đã phạm sai lầm khi không thuyết phục được các nhà phát triển tạo ra một kho extension phong phú cho trình duyệt của mình.

1936614.jpg


Số lượng extension được gia tăng đáng kể sau khi Microsoft Edge chuyển sang dùng nhân Chromium

Điều này dẫn tới việc Microsoft Edge kém hấp dẫn trong mắt người dùng vì không thể làm được nhiều thứ mà họ vẫn hay làm trên Chrome, ví dụ như chặn quảng cáo.

Chỉ riêng việc Microsoft Edge tham gia dự án mã nguồn mở đã giúp trình duyệt này trở nên "có giá" hơn rất nhiều

Nhưng lý do khiến Microsoft Edge trở nên phổ biến không nhất thiết phải liên quan đến các tính năng của trình duyệt. Có thể thấy chỉ riêng việc Microsoft tham gia vào dự án Chromium đã trở thành một chiêu bài quảng cáo không thể tuyệt vời hơn cho trình duyệt Microsoft Edge.

1936617.jpg


Microsoft Edge đem đến gần như những tính năng hàng đầu của nhân Chromium, do đó nó tạo ra một sức sống hoàn toàn mới cho trình duyệt. Đơn cử có thể kể đến tính năng cuộn mượt dự kiến sẽ sớm xuất hiện trên tất cả các trình duyệt Chromium.

Trải nghiệm với một trình duyệt pha trộn giữa cách thiết kế hiện đại của Microsoft và tốc độ của Google khiến người dùng chẳng còn có lý do để chuyển sang các trình duyệt bên thứ ba mà sẽ tập gắn bó với trình duyệt mặc định trên Windows 10.

Trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium hỗ trợ khá nhiều các dịch vụ liên quan của Google và cả của Microsoft, do đó những ai sử dụng trình duyệt này không cần quá lo về việc đồng bộ hóa hay liên kết tài khoản dịch vụ. Tin tốt là Microsoft sẽ tung ra bản preview của Microsoft Edge nhân Chromium tại hội nghị dành cho các nhà phát triển Build diễn ra từ ngày 6-8/5 này.

Nếu vẫn đang dùng các trình duyệt khác, ngại gì không thử một lần Microsoft Edge nhân Chromium xem có gì đổi mới không? Trong thời gian tới, trình duyệt này sẽ được phát hành tới hầu hết các phiên bản Windows từ Windows 7, 8, 8.1 và thậm chí cả macOS.

Xem hướng dẫn tải Microsoft Edge nhân Chromium tại đây.

Theo Vn review​
 
Bên trên