M-Server: Máy chủ chơi nhạc mới từ thương hiệu Việt Master Audio

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sau sự thành công của các phiên bản Music server MS9038M, MS9028M. Master Audio đã cho ra mắt sản phẩm máy chủ chơi nhạc M-Server với khả năng kết nối linh hoạt hỗ trợ tất cả các định dạng nhạc số thông dụng hiện có trên thị trường. M-Server được Master audio sản xuất với 2 phiên bản màu đen và màu trắng sử dụng vật liệu nhôm phay xước cao cấp.

master_audio_-9-jpg.485361


Các sản phẩm đều hỗ trợ đầu nối để gắn thêm các loại ổ cứng trong tương thích như HDD 2.5, HDD 3.5, SSD. Cũng như model MS9038M, M-Server được trang bị một màn hình LCD 3.5 inch hiển thị bìa Album và thông tin của bản nhạc đang phát để người dùng tiện theo dõi.

Là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam nhưng M-Server vẫn có được độ hoàn thiện khá tốt trong thiết kế, được thể hiện qua các chi tiết cạnh máy được cắt gọt một cách cẩn thận, vỏ máy đánh phay xước tăng thêm sự sang trọng cho thiết bị. Ngoài ra, các khe tản nhiệt ở 2 mặt hông và mặt trên của M-Server cũng đã được nhà sản xuất bố trí hợp lý hơn nhằm nâng cao hiệu quả tản nhiệt cho máy.

master_audio_-5-jpg.485351


M-Server có thể phát nhạc trực tiếp từ USB, ổ đĩa gắn trong hoặc phát nhạc từ các nguồn lưu trữ mạng (PC,NAS….) thông qua mạng wifi hoặc Ethernet. Nhà sản xuất đã tích hợp thêm các module nghe nhạc trực tiếp từ các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất hiện nay như TIDAL, Qobuz, Spotify, Youtube… để người dùng dễ dàng truy cập. Ngoài ra, M-Server còn hỗ trợ việc phát nhạc từ điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng thông qua wifi (Airplay) và có thể sử dụng chung với ứng dụng điều khiển của Lumin cực kỳ tiện lợi.

master_audio_-6-jpg.485352

master_audio_-7-jpg.485353

master_audio_-8-jpg.485362


Tín hiệu âm thanh sau đó sẽ được xuất ra thông qua cổng USB , Coxial , BNC, AES/EBU. Theo Master Audio, M-Server có thể tương thích với tất cả các loại DAC và đầu CD có chức năng giải mã rời.

anh_chinh-770x462-jpg.485346


Điểm mạnh của M-Server là khả năng hỗ trợ phát hầu hết mọi định dạng nhạc số hiện nay, từ PCM (WAV, AIFF, FLAC và M4A (Apple Lossless)) 16/24/32 bit, độ phân giải tối đa 384kHz, cho tới DSD (DSF, DFF) độ phân giải 2,8 MHz, 5,6 MHz và 11,2 MHz. Điều này có nghĩa là khả năng phát nhạc của music server này gần như không bị giới hạn, chỉ phụ thuộc vào năng lực xử lý của bộ giải mã DAC mà người dùng đang có.

master_audio_-2-jpg.485357

M-Server sẽ được ra mắt vào đầu tháng 5/2019 với giá bán dự kiến là 15.000.000đ.

Theo VNAV​
 

hungpmu

Active Member
Hi vọng đây là bản demo mang đi test chứ mức độ hoàn thiện, rồi ốc nhái thế kia thì nản quá, ngoài ra cái cổng AES kia chưa dùng lại bỉ gỉ sét roài và giá như công bố thêm spec và tí lòng mề nữa thì hay.
 

bimiu2000

Member
Đúng là mặt sau chưa đầu tư chau chuốt kỹ. Còn hở nhiều khe. Nút power đằng sau nên để màu đen mới thể hiện được tính chuyên nghiệp. Ốc xiết đằng sau cũng không có độ bóng bẩy và dẹt chìm vào khung máy. Có 1 điểm em không rõ là chữ Modem: M-Server là sao?
Model chứ nhỉ? Nếu viết sai thì điểm trừ quá lớn.
 

Tuyenlan

Active Member
Phần digital output viết sai : Coxial . Đúng : Coaxial . có thể viết tắt : Coax .
 

tolun

New Member
master_audio_-6-jpg.485352

Ồ hoá ra cái này là modem hả ta. Gì mà Modem: M-Server.....
Wording sai chính tả, độ hoàn thiện còn mức kém - tương đối, phần nguồn nhìn củ chuối, cổng mạng với usb nhìn có vẻ lỏng lẻo, không bền chắc chắn, Mặt sau nhìn bố cục không hài hoà...
Dù gì thì vẫn 1 điểm cộng là sản phẩm từ nước nhà, nhưng thực sự cần hoàn thiện hơn rất nhiều về thiết kế chứ chưa nói đến về chất lượng.
 

linhdb

Well-Known Member
Máy tính phát nhạc với giá 15 củ thì chát quá.
Phân khúc này có nhiều sự lựa chọn hay với các nhà sản xuất khác. M-server cần có thời gian chứng minh
 
mua bluray player 4K cũng có chức năng gần tương tự con này mà chát nhất có gần 9 triệu gì đó. mua con này chỉ để phát nhạc quá lãng phí trong tầm giá 15 triệu.
 

ngdhieu

Well-Known Member
Các bác muốn 1 máy phát nhạc rẻ tiền? Mua 1 con Iphone 4S cũ hay 1 cái PC cũ là đủ.
Đây là đồ dành cho dân chơi audio. Nó phải mắc tiền mới vừa lòng các audiophile.
 

dungsin_lqd

Well-Known Member
Cho xem cái ruột đi....nhìn bên ngoài không biết bên trong linh kiện gì...em nghĩ trong đó 1 đống linh kiện tàu thì giá 15tr không phải mắc mà quá mắc.
 

tamock

Member
Nhìn mức độ hoàn thiện hơi ngượng nhỉ. Đoạn tiếng Anh thì không thể thương được. Cùng tầm giá có con nào kém hơn không ạ?
 
Bên trên