Đánh giá Thiết kế đương đại đầy sáng tạo của OPPO Reno

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Giữa những biến động không ngừng của thị trường công nghệ (đáng kể nhất là vụ gây hấn giữa Trump với Trung), thì, trong một động thái có kế hoạch, OPPO đã cho ra mắt chiếc OPPO Reno tại thị trường Việt Nam. Đây tiếp tục là chiếc smartphone cận cao cấp tiếp tục được OPPO nâng cao chuẩn mực ở thiết kế lẫn tính năng.

OPPO-Reno-01.JPG

Độ hoàn thiện rất tốt cho một thương hiệu ‘có tiếng’

Chiếc OPPO Reno cho cảm giác rất thoải mái khi cầm trên tay, độ dày và cân nặng vừa đủ. Nhờ thiết kế màn hình tràn viền, máy đã nhỏ gọn đáng kể, đút vừa túi quần mà diện tích hiển thị màn hình lại rất to. Phiên bản HDVietnam có dịp trên tay có lưng màu xanh đại dương (Ocean Green), kèm hiệu ứng chuyển màu theo phương thẳng đứng rất độc đáo.

OPPO-Reno-02.JPG

Vì là một model hướng về người dùng cao cấp nên OPPO Reno có ngoại hình rất sang trọng, tỏa ra chất ‘kim loại’. Ngôn ngữ thiết kế ảnh hưởng lớn từ mẫu F11 Pro trước đó. Ở mặt lưng có một dải màu nổi bật hơn hẳn kèm dòng chữ ‘thiết kế bởi OPPO’, nối liền với cụm camera kép. Thiết kế này hứa hẹn sẽ nổi ‘bần bật’, chưa kể là mang nét độc đáo riêng cho OPPO Reno. Tuy nhiên, có một bất ngờ khác đang ẩn mình ở phía trên thân máy…

Camera vây cá khép-mở và hơn thế nữa

Bất ngờ lớn nhất đến từ chiếc OPPO Reno nằm ở cụm camera khép-mở theo cơ chế trượt. Xu hướng, hay đúng hơn là ‘nét lạ’ trên smartphone OPPO Reno, bắt đầu từ mẫu F11 Pro. Không lâu sau đó, nhiều hãng khác cũng copy ý tưởng này cho nên OPPO mới ra mắt Reno để không ‘đụng hàng’ với những hãng khác.

OPPO-Reno-03.JPG

Cũng là camera pop-up nhưng trên OPPO Reno, camera selfie có hình dáng phá cách hơn, khép-mở ra một góc nhỏ, làm liên tưởng đến chiếc vây cá. Vì thế mà nhà sản xuất đã gán cho thiết kế này cái tên ‘camera vây cá mập’.

Trong quá trình trải nghiệm, camera vây cá trên OPPO Reno cho cảm giác chắc chắn hơn nhiều phiên bản trước (cụ thể là camera pop-up trên F11 Pro). Đơn giản là vì phần diện tích để gắn camera selfie và flash khá nhiều, nên có nhiều điểm tựa hơn, cho cảm giác vững chải dù khi chiếc vây cá có được kéo ra để chụp hình tự sướng.

OPPO-Reno-04.JPG

Về khả năng tự sướng của OPPO Reno thì không cần bàn nữa. Những ai đã quen với phần mềm chụp ảnh có AI hỗ trợ làm đẹp tối đa chắc chắc sẽ hài lòng với OPPO Reno. AI của máy can thiệp rất nhiều vào hình ảnh tự sướng, cho ra kết quả mịn màng và nhanh chóng.

Trở lại với cụm camera sau, chất lượng hình ảnh khá tốt. Có hai camera nên khả năng chụp cũng cải thiện gấp bội. Ảnh chụp từ OPPO Reno có độ chi tiết cao. Ngoài ra, tích hợp công nghệ chống rung nên OPPO Reno cho hình ảnh sắc nét ngay trong chế độ chụp tự động (tức chỉ cần giơ lên là chụp).

OPPO-Reno-05.jpg

OPPO Reno cho độ chi tiết tốt dù trong một ngày trời âm u.

OPPO-Reno-06.jpg

Máy chụp đẹp ở trong nhà, trong quán cà-phê… nơi lý tưởng cho những shoot tự sướng đăng lên mạng xã hội.

OPPO-Reno-07.jpg

Khả năng chống rung tốt nên ảnh chụp ngoài trời (đường xá, có xe cộ) trở nên rõ ràng.

OPPO-Reno-08.jpg

Một góc chụp rộng được OPPO Reno xử lý hình ảnh tốt.

OPPO Reno tiếp tục được làm mới toàn diện từ trong ra ngoài

Đi kèm với máy trong bộ sản phẩm gồm một cáp sạp USB Type-C, một tai nghe và một ốp lưng dự phòng. Tin vui cho chủ nhân tương lai của OPPO Reno là máy hỗ trợ sạc nhanh VOOC, công nghệ sạc pin thần tốc mà OPPO đã tích cực quảng bá trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, máy chạy Color OS 6. Giao diện người dùng tiếp tục tùy biến gần giống với đối thủ X (xin được phép giấu tên). Máy có cài khá nhiều phần mềm mặc định. Rất may là người dùng có thể xóa đi để tăng thêm tài nguyên cho smartphone của mình.

OPPO-Reno-09.JPG

Còn với người dùng hay chăm chú vào phần cứng, đặc biệt là chip, thì OPPO Reno mạnh tay trang bị cho Reno một vi xử lý Snapdragon hẳn hoi, sẵn sàng ‘chiến’ hầu hết ứng dụng có trên CH Play.

Reno giới thiệu thế hệ smartphone cách tân từ OPPO

Rất khó tìm ra một cá tính trên thị trường di động vốn dĩ đã bão hòa. Nhưng không hoàn toàn là không thể. OPPO Reno là minh chứng cụ thể nhất về một nhà sản xuất không ngừng đổi mới để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng từ phổ thông cho đến cao cấp.

OPPO-Reno-10.JPG

OPPO rất hay khi từ từ hoàn thiện những xu hướng từ có trong quá khứ và nâng lên tầm cao mới. Đầu tiên là mặt lưng đổi màu (từ nhựa rẻ tiền lên kim loại sang trọng). Tiếp đến là từ giọt nước sang việc giấu hẳn luôn camera nhờ cơ chế pop-up và trên Reno là chiếc vây cá mập. Song song đó, phần cứng (vi xử lý) cũng được hoàn thiện chỉnh chu hơn (từ MediaTek sang Snapdragon). Cùng lúc, camera cũng được hoàn thiện với chống rung, chụp có AI hỗ trợ và chụp tối ngon lành.

OPPO-Reno-11.JPG

Với cái tên Reno, có lẽ OPPO muốn nhắc cho mọi người nhớ đến một cột mốc “cách tân” của hãng. Đó là thời điểm mà smartphone thì có rất nhiều nhưng rất ít hãng tạo được điểm nhấn như OPPO. Sau kỷ nguyên camera pop-up thụt thò, chúng ta có chiếc vây cá mập. Trong tương lai, thiết kế trên smartphone OPPO chắc chắn rất thú vị và đáng để mong chờ.
 

Shangri-La

Well-Known Member
Ai mua thì cứ mua, chứ lão nạp mà cầm trên tay mấy cái máy thương hiệu Trung Quốc thì cảm thấy ngại ngùng và xấu hổ lắm.
 

hwman

Active Member
Mấy con tràn viền hoàn toàn như Samsung A80 và Oppo Reno bán giá ảo tưởng vãi nồi. Dự là xếp cho chật kho là chính :(
 
Bên trên