Đến khi nào smartphone màn hình gập mới chịu lên kệ?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cả 2 điện thoại màn hình gập đều bị dời ngày lên kệ và kế hoạch ra thị trường không rõ ràng.

Sau khi Samsung hủy sự kiện ra mắt Galaxy Fold trên toàn cầu vào tháng 4, thời gian phát hành smartphone này tiếp tục bị trì hoãn. Cách đây hơn 1 tháng, CEO DJ Koh tuyên bố Samsung tìm ra lỗi của Fold, thời gian phát hành sẽ được ấn định trong vòng "vài ngày tới".

Tuy nhiên, hôm 14/6, tờ The Korea Herald cho biết Samsung chưa đạt được tiến bộ trong việc khắc phục lỗi của Galaxy Fold kể từ cuối tháng 4. Thông tin này bác bỏ lời đồn rằng smartphone màn hình gập của hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ được giới thiệu trong tháng 6 và bán ra từ tháng 7.

matex.jpg

Cả Galaxy Fold và Mate X đều lùi thời gian phát hành so với dự kiến. Ảnh: Reuters.

Nhà mạng AT&T của Mỹ vừa quyết định hủy các đơn hàng Galaxy Fold đã nhận, hoàn tiền cho khách đặt cọc và tặng kèm thẻ giảm giá 100 USD. Đây là bằng chứng cho thấy smartphone màn hình gập của Samsung chưa thể tung ra thị trường trong vài tháng tới.

Trong khi đó, Huawei Mate X sẽ lùi ngày ra mắt 3 tháng so với dự kiến ban đầu. Nguyên nhân chính có thể do Huawei không còn giấy phép sử dụng Android sau khi bị Mỹ liệt vào danh sách xuất khẩu có điều kiện.

Theo Reuters, bên lề hội nghị WSJ Tech D.Live tại HongKong, Vincent Pang - người đứng đầu bộ phận truyền thông doanh nghiệp của Huawei - cho biết Mate X sẽ được bán ra vào tháng 9, trễ 3 tháng so với kế hoạch trước đây.

Vị này phủ nhận sự chậm trễ xuất phát từ lệnh cấm của Mỹ, đồng thời cho biết Huawei đang chạy thử nghiệm Mate X với nhiều nhà mạng khác nhau. Dự kiến quá trình kiểm tra sẽ hoàn thành trong tháng 8.

Ngoài ra, Vincent Pang khẳng định với vị trí của nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới, Huawei hoàn toàn có khả năng tung ra hệ điều hành riêng.

"Tất nhiên chúng tôi thích Google và Android hơn vì đã là đối tác trong nhiều năm", Vincent Pang chia sẻ. "Nhưng nếu hoàn cảnh bắt buộc, chúng tôi có thể trình làng Hongmeng trong 6-9 tháng".

Galaxy Fold và Huawei Mate X là những smartphone màn hình gập đáng mong đợi nhất hiện nay. Cả hai đều được giới thiệu vào đầu năm 2019 với mức giá từ 2.000 USD, gấp đôi smartphone cao cấp nhất của Apple và Samsung.

Màn hình gập được xem là bước đột phá mới trong lĩnh vực di động, xóa đi sự thống trị suốt 10 năm qua của thiết kế điện thoại dạng thanh. Tuy nhiên, sự khởi đầu của dòng thiết bị này không suôn sẻ như mong đợi.

Theo Zing​
 
Bên trên