Sếp cần biết: Khoa học chứng minh làm việc 1 ngày/tuần là lý tưởng cho sức khỏe tâm thần

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần sẽ giảm 30% khi một người chuyển từ trạng thái thất nghiệp hay ở nhà nội trợ sang làm việc được trả lương 8 giờ hoặc ít hơn mỗi tuần.

Ngoài ra, các nhà khoa học tại Đại học Cambridge và Salford cũng không phát hiện ra bằng chứng cho thấy làm việc hơn 8 tiếng có ảnh hưởng tốt tới sức khỏe và sự hạnh phúc của con người.

Các nhà xã hội học đã đưa ra một định nghĩa về "liều lượng công việc" khuyến nghị để đạt được hạnh phúc tối ưu và những phát hiện của họ được công bố trên tạp chí Khoa Học Xã hội và Y học.


Làm việc ít hơn mỗi tuần sẽ đem lại lợi ích về sức khỏe tâm thần cho nhân viên.

Nghiên cứu được tiến hành trong bối cảnh tự động hóa ngày càng phát triển dẫn đến việc giảm giờ làm của con người và phân phối lại lao động trong xã hội. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ một cuộc khảo sát để xem những thay đổi trong số giờ làm việc ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và sự hài lòng của hơn 70.000 người dân Anh từ năm 2009 đến năm 2018 như thế nào.

Một số yếu tố được tính đến bao gồm tuổi tác, con cái, bệnh tật lâu năm và thu nhập hộ gia đình. Nghiên cứu cho thấy để đạt được lợi ích về tinh thần, "liều lượng" hiệu quả nhất là khoảng 1 ngày làm việc mỗi tuần và chỉ cần nhiều hơn con số đó cũng có thể tạo ra sự khác biệt.

Đồng tác giả của nghiên cứu, Tiến sĩ Brendan Burchell, một nhà xã hội học từ Đại học Cambridge cho biết: "Chúng ta đưa ra liều lượng phù hợp cho tất cả mọi thứ từ Vitamin C đến số giờ ngủ cần thiết để tăng cường sức khỏe nhưng đây là lần đầu tiên khái niệm liều lượng công việc thực sự được quan tâm.

Tình trạng thất nghiệp ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, tài chính, danh tiếng và nhiều điều khác trong cuộc sống. Chúng tôi nghiên cứu về việc chúng ta cần làm việc bao nhiêu giờ để có được những lợi ích về tâm lý và kết quả thu được là 8 giờ/tuần".

Tiến sĩ Daiga Kamerade của Đại học Salford lập luận: "Trong vài thập kỷ tới, trí thông minh nhân tạo và robot có thể sẽ thay thế con người đảm nhiệm phần lớn các công việc được trả lương. Nếu không có đủ việc cho những ai muốn làm việc toàn thời gian, chúng ta cần xem xét lại các tiêu chuẩn hiện tại.

Điều này bao gồm phân phối lại giờ làm việc, nhờ đó, mọi người đều có thể nhận được lợi ích về sức khỏe tâm thần, ngay cả khi đó có nghĩa là tuần làm việc sẽ trở nên ngắn hơn nhiều".

Các nhà nghiên cứu đề xuất lựa chọn chính sách phù hợp để tiến tới tương lai giảm giờ làm gồm 5 ngày cuối tuần, làm việc 2 giờ/ngày, tăng kỳ nghỉ hàng năm từ vài tuần lên vài tháng hay thậm chí là nghỉ phép 2 tháng sau mỗi 1 tháng làm việc.

Tiến sĩ Jed Boardman, trưởng nhóm hòa nhập xã hội tại Đại học tâm thần học Hoàng gia chia sẻ: "Chúng tôi biết rằng thất nghiệp không hề tốt cho sức khỏe tâm thần nhưng khi làm một công việc có mức độ kiểm soát thấp, yêu cầu cao, phức tạp và không an toàn cũng như trả lương không công bằng cũng gây ra tác hại cho sức khỏe tâm thần không kém gì thất nghiệp.

Nghiên cứu chất lượng cao của trường Đại học Cambridge và Salford đã củng cố thêm những gì chúng ta đã biết từ trước và đưa ra đề xuất dựa trên khoa học để làm cơ sở điều chỉnh giờ làm việc phù hợp trong tương lai".

Theo Genk​
 

Shangri-La

Well-Known Member
Hí hí, lão nạp lại có nghiên cứu khác cơ, cứ đi du lịch và tận hưởng cuộc sống 7 ngày 1 tuần là tốt nhất cho sức khỏe tâm thần.
 
Bên trên