FedEx từ chối vận chuyển Huawei P30 từ châu Âu sang Mỹ

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Lệnh cấm của Mỹ nhắm vào Huawei có vẻ như còn mở rộng đến các dịch vụ vận tải, khiến việc đưa một sản phẩm của công ty Trung Quốc vào Mỹ khá khó khăn.
hw_wafq.jpg

Điện thoại Huawei gặp khó khi vận chuyển vào thị trường Mỹ

Theo Neowin, Huawei bị cấm làm ăn với các công ty Mỹ, bao gồm Google đã đình chỉ giấy phép Android và các công ty như Intel, Qualcomm, Broadcom hay công ty Anh ARM đều tạm ngừng hợp tác.

Nhưng mọi việc còn trở nên khó khăn hơn cho Huawei khi một phóng viên PCMag đã không thể chuyển một chiếc P30 Pro từ văn phòng ở London sang văn phòng ở New York thông qua Indianapolis. Theo hồ sơ theo dõi gói hàng, chỉ khoảng 5 giờ đến Mỹ, đơn hàng đã được đưa thẳng trở lại Anh.

Chính FedEx đã gửi gói hàng trở lại và bộ phận hỗ trợ xác nhận rằng đó là do lệnh cấm của Mỹ trong việc kinh doanh với Huawei. Tuy nhiên đó chỉ đơn giản là một công ty vận chuyển thiết bị từ văn phòng này sang văn phòng khác, mà không liên quan trực tiếp đến hãng công nghệ Trung Quốc.

Theo báo cáo từ PCMag, họ nhận được thông báo từ UPS rằng: “Không có lệnh cấm chung đối với việc vận chuyển các thiết bị Huawei giữa các địa điểm của Anh và Mỹ”. Điều đó có nghĩa là nếu định giao một thiết bị Huawei, có lẽ người dùng nên chọn dịch vụ vận chuyển UPS ở thời điểm này.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên