Justin Bieber, Rihanna, Taylor Swift và loạt sao ca nhạc bị cuốn vào chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Taylor Swift, Rihanna, Justin Bieber và hàng loạt ngôi sao ca nhạc khác có nguy cơ bị cuốn vào những căng thẳng đang ngày càng gia tăng trong chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.

1955426.jpg


Vivendi, công ty mẹ của hãng thu âm Universal Music Group (UMG) đang tính đến việc bán một phần số cổ phần của hãng cho công ty truyền thông mạng xã hội Trung Quốc Tencent. Và tất nhiên ý định này đang vấp phải sự ngăn cản quyết liệt của Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ (CIFUS) với lý do an ninh quốc gia.

Ủy ban này là nơi xem xét việc mua lại các công ty Mỹ của các công ty nước ngoài có gây ra rủi ro cho an ninh quốc gia hay không. Để ngăn chặn việc bán cổ phần của UMG cho Tencent, ủy ban sẽ cần phải tìm ra bằng chứng cho thấy, nếu để Tencent mua lại cổ phần có thể đe dọa đến an ninh quốc gia như thế nào.

Do các hãng thu âm thường thu thập dữ liệu về thói quen nghe nhạc của mọi người nên việc để một công ty Trung Quốc nắm quyền kiểm soát sẽ đặt ra những mối lo nhất định. Điều này đúng ngay cả khi Vivendi là công ty của Pháp mặc dù thực tế, Vivendi đang tìm cách thoái vốn tại UMG.

Dưới quyền tổng thống Trump, ủy ban này đang ngày càng trở nên quan trọng hơn. Hồi năm ngoái, ông Trump đã ký đạo luật Foreign Investment Risk Review Modernisation Act, qua đó kiểm soát chặt chẽ các khoản đầu tư nước ngoài vào Mỹ.

1955423.jpg


Rihanna là một trong số các ca sỹ bị ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

Đạo luật mới đã thúc đẩy sự giám sát của ủy ban và ngăn chặn các vụ sáp nhập, mua lại gây nguy hiểm cho nền kinh tế và an ninh của nước Mỹ. Năm ngoái ông Trump và ủy ban đã ngăn chặn việc Broadcom đòi mua lại Qualcomm.

Trong quá khứ, sự can thiệp của ủy ban nhằm kiềm chế cơn khát ngày càng tăng về công nghệ mới của Mỹ. Gần đây nhất, chính phủ Mỹ đã buộc công ty Beijing Kunlun Tech phải bán 60% số cổ phần đã mua được từ ứng dụng hẹn hò cho người đồng tính Grindr do lo ngại quyền riêng tư và an ninh quốc gia.

Danh sách các nghệ sĩ Universal khác có thể bị cuốn vào cuộc xung đột thương mại Mỹ-Trung bao gồm hầu hết các nghệ sĩ có tác phẩm bán chạy nhất thế giới như Ariana Grande, Justin Bieber, Nicki Minaj, Maroon 5, Imagine Dragons, Adele, Elton John, Coldplay, Miley Cyrus và U2.

Theo Vn review​
 

suonggiomuadong

Active Member
bài viết chưa phân tích rõ được tại sao bị ảnh hưởng
và ảnh hưởng đến như thế nào,
 
Bên trên