Đánh giá OPPO Reno 10x Zoom - mạnh, đẹp, camera “nhìn xa trông rộng” ấn tượng

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Nếu câu hỏi được đặt ra rằng OPPO Reno 10x Zoom xếp chung mâm với dòng điện thoại nào, thì hẳn đó chính là những dòng điện thoại cao cấp nhất hiện nay trên thị trường với cấu hình đụng nóc cùng camera zoom 10x độc đáo.

oppo-reno-10x-zoom-00.jpg

OPPO chính là một trong những hãng sản xuất smartphone Android hiếm hoi luôn tìm cách đột phá và sáng tạo cho các sản phẩm của mình. Với mỗi dòng sản phẩm được hãng giới thiệu, nó lại khiến giới chuyên môn và người tiêu dùng được một phen há hốc miệng bởi những sáng tạo không giống bất kỳ ai. Ngoài sự độc đáo, thì những sáng tạo của OPPO còn mang tính ứng dụng rất lớn khi họ luôn hướng phần cứng của mình về trải nghiệm người dùng.

OPPO Reno 10x Zoom là một sản phẩm khá đặc biệt, nó sở hữu nhiều phần cứng khác biệt mà không chiếc điện thoại nào trên thị trường có. Đó chính là camera trước “xòe quạt” độc đáo, đi cùng camea sau tàu ngầm độc nhất vô nhị, mang đến khả năng zoom quang 6x và nội suy số lên đến 10x.

Đẹp, hiện đại và đẳng cấp

OPPO là kẻ tiên phong đưa mặt lưng gradient lên điện thoại, và giờ đây cái chuyển màu ấy đã được hãng đưa lên một tầm cao mới trên OPPO Reno 10x Zoom. Kỳ thực thiết kế 2 mặt kính bóng bẩy tuy có đẹp nhưng đã đi đến giai đoạn gây nhàm chán cho người tiêu dùng, nếu không muốn nói thiết kế ấy nên nhường lại cho những chất liệu khác biệt hơn. Trên Reno 10x, cá nhân mình thấy OPPO đã có những cố gắng thay đổi nhất định khi đưa chất liệu kính nhám chuyển màu vào mặt lưng của Reno 10x Zoom, đem đến một làn gió mới cho thiết kế điện thoại thông minh hiện nay. Chất liệu cùng màu sắc này khiến bản thân liên tưởng Reno 10x Zoom đến những một con bọ hung cánh cứng với chất màu tương tự. Màu sắc này tuy mới mẻ, nhưng khá tự nhiên, quyến rũ và cũng không kém phần sang trọng.

Được biết tuy là chất liệu nhám, nhưng vẫn là kính Gorilla Glass chống trầy. Loại kính này ngoài ưu điểm bền, đẹp như truyền thống, thì giờ đây lại hạn chế được cả bám vân tay. Khó thể nói đây là ưu điểm hay nhược điểm, bởi khả năng chống bám vân tay chống được luôn cả khả năng bám tay, do đó OPPO Reno 10x Zoom cho ta một cảm giác đau đáu lo sợ, sợ rằng điện thoại sẽ trượt khỏi tay vào những lúc không ngờ nhất.

oppo-reno-10x-zoom-07.jpg

Ở OPPO Reno 10x Zoom, chúng ta thấy quá nhiều thứ mới mẻ. Đó là chất liệu kính nhám, một viên sứ tròn O Dot viền xanh ngoài đóng vai trò làm điểm nhấn, nó giúp chống trầy kính camera, và đặc biệt là cụm 03 camera đầy lạ lẫm. Camera được thiết kế phẳng tiệp vào chung với mặt lưng chứ không hề lồi lên như những sản phẩm smartphone khác, do đó OPPO Reno 10x Zoom có phần dày hơn đôi chút. Và vì phải chứa một cụm thấu kính theo dạng tiềm vọng của tàu ngầm, mà chiếc điện thoại này cũng có phần nặng hơn đáng kể. OPPO Reno 10x Zoom trơn và nặng, chắc tới đây thì các bạn đã hình dung được sự khốn khổ nếu không dùng ốp cho chiếc điện thoại này rồi đúng không nào?

oppo-reno-10x-zoom-09.jpg

Cận cảnh viền trên siêu mỏng Reno 10x Zoom

Reno 10x Zoom tiếp tục kế thừa một mặt trước với viền “cực” mỏng, giúp đem đến một trải nghiệm tràn viền siêu tốt cho người dùng. Camera trước cũng được giấu đi, nhưng với một cơ trượt hoàn toàn mới, đó chính là “xòe quạt”, hay còn được gọi với cái tên hoa mỹ hơn: vây cá mập. Cụm camera trước cùng đèn flash được OPPO khéo léo giấu vào cụm phần cứng này, nhờ đó đã giúp OPPO gia tăng được độ mỏng phía trên màn hình một cách tối đa, giúp cho Reno 10x Zoom tuy có kích thước màn hình lớn, nhưng vẫn rất gọn gẽ. Ngoài ra các đường cong về thiết kế vẫn được OPPO duy trì trên Reno 10x, do đó chiếc điện thoại này đem lại cảm giác sử dụng liền lạc từ trước ra sau, từ mặt kính lên viền kim loại, không hề có cảm giác lấn cấn hay khó chịu. Độ hoàn thiện của OPPO Reno 10x Zoom là rất cao, tuy nhiên nút tăng giảm âm lượng lại có phần độ rung nhẹ, đây chắc chắn là điều đáng tiếc về thiết kế nhất trên OPPO Reno 10x Zoom

oppo-reno-10x-zoom-04.jpg

OPPO Reno 10x Zoom sở hữu màn hình OLED có kích thước lên đến 6.6 inch cùng độ phân giải Full HD+ 1080 x 2340, đủ nét để hiển thị nội dung mà không hề gây nên bất cứ cảm giác khó chịu nào cho người dùng. Theo đánh giá cá nhân, tấm nền OLED được OPPO sử dụng trên Reno 10x Zoom chỉ dừng lại ở mức ổn, nó không quá sáng, màu sắc không quá chính xác, nhưng cũng không hề tệ.

Độ sáng tối đa màn hình của OPPO Reno 10x đạt 415 nit, hoàn toàn đủ dùng dưới môi trường nhiều ánh sáng, cho dù là ở dưới ánh nắng giữa trưa rọi trực tiếp. Độ sáng tối thiểu của loại màn hình này xuống được khá thấp, điều này giúp ích rất nhiều cho những người hay sử dụng điện thoại trong bóng tối.

Hệ điều hành và giao diện đầy màu sắc với ColorOS 6

OPPO tiếp tục sử dụng ColorOS cho chiếc điện thoại Zoom 10x của mình. Đây là một biến thể nhiều màu sắc, nhẹ nhàng hơn của Android 9 Pie, cùng với đó cũng tích hợp thêm một số tiện ích như game space - tối ưu trải nghiệm chơi game, gesture - vuốt để điều hướng thuận tiện...

Nói về vuốt điều hướng, OPPO đã làm rất tốt điều này trên ColorOS khi đưa lại những trải nghiệm tương tự như trên iOS, hay gần hơn là Android Q sắp được Google chính thức trình làng vào cuối năm. Chúng ta có vuốt lên để về home, vuốt nhẹ và giữ để về đa nhiệm, vuốt mép để back hay vuốt mép sâu hơn để back về ứng dụng gần nhất. Dĩ nhiên mọi thứ đều có thể thiết lập được, tuy nhiên trải nghiệm màn hình không nút ảo là thứ mà chúng ta hằng khao khát trên những sản phẩm chạy Android, và OPPO đã làm điều đó rất tốt.

Bản thân đánh giá không cao về mặt màu sắc của các icon trên ColorOS mà Reno 10x Zoom sử dụng , khiến chiếc điện thoại cao cấp trông có vẻ rẻ tiền hơn so với giá trị thực mà nó sở hữu. Tuy nhiên bù lại lại có một số tính năng ngon lành hơn so với Android gốc chạy trên chiếc Pixel mà hiện mình đang sở hữu.

Vây cá mập – một sáng tạo khác cho camera trước của OPPO

Trong lần giới thiệu Reno và Reno 10x Zoom của OPPO đến cánh báo chí, OPPO gọi phần cứng “xòe quạt” camera của mình là camera vây cá mập, do đó tuy thích xòe quạt, nhưng mình sẽ gọi phần cứng này chung theo cách mà hãng đã công bố, tức VÂY CÁ MẬP. Chiếc vây này phẩy ra nhẹ nhàng và êm ái mỗi khi chúng ta cần dùng tới, bởi những kinh nghiệm của OPPO với Find X, với F11 Pro đã được ứng dụng triệt để lên phần cứng này. Do đó nếu ai đã từng trải nghiệm phần cứng camera trượt của những sản phẩm trước từ OPPO, cứ yên tâm rằng phần cứng này sẽ còn ngon và êm hơn nữa.

oppo-reno-10x-zoom-05.jpg

Nào ta “xòe quạt” nào

Trên chiếc vây cá mập này là phần cứng camera sở hữu độ phân giải 16MP cùng một đèn flash trợ sáng cho các trường hợp đặc biệt. Thực sự với cá nhân mình mà nói thì đèn flash led đặt phía trước khi chụp hình tạo cảm giác rất chói mắt, tuy nhiên biết đâu với một số chị em thì đây lại là một điểm cộng thì sao?

oppo-reno-10x-zoom-15.jpg

Trong điều kiện thiếu sáng – Reno 10x Zoom vẫn cho ra ảnh xóa phông đẹp với AI tự nhận diện khuôn mặt

Thò ra thụt vào, êm và dễ chịu, hoàn toàn an tâm và chắc chắn. NHƯNG camera vây cá mập lại làm giảm khả năng chống nước của OPPO Reno 10x Zoom, do đó có lẽ chúng ta phải chừng mực hơn với sản phẩm điện thoại này, không nên dùng trong các điều kiện thời tiết quá ẩm ướt.

Với thời gian sử dụng điện thoại gần đạt đến con số 07 ngày, rất nhiều bụi đã bám đầy vào cụm camera vây cá mập khiến mình phải thường xuyên vệ sinh để giữ được chất lượng hoạt động của camera trước. Đây có lẽ là điều phải chấp nhận sống chung với OPPO Reno 10x khi chiếc vây phải xòe ra quá nhiều trong môi trường lắm bụi của Sài Gòn đầy nắng gió hiện nay.

Camera sau zoom 10x – vượt xa khả năng mắt ta nhìn thấy

Nếu như điểm nhấn về camera trước dạng Vây cá mập xuất hiện chung cho cả Reno và Reno 10x, thì cụm camera tiềm vọng phía sau chính là tính năng “ăn tiền” chỉ xuất hiện trên Reno 10x. Đúng với tên gọi của mình, cụm camera sau độc đáo này có khả năng zoom xa đến 10x nhưng chỉ là zoom số nội suy, còn zoom quang chỉ dừng lại ở mức 6x. Tuy nhiên chừng đó cũng đã đủ mang lại cho ta những shoot hình tự nhiên và ấn tượng hơn mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động của chủ thể chính.

oppo-reno-10x-zoom-10.jpg

1x

oppo-reno-10x-zoom-11.jpg

6x

oppo-reno-10x-zoom-12.jpg

10x zoom số - chi tiết mất, nhưng vẫn soi được trong ảnh có gì

oppo-reno-10x-zoom-17.jpg

Chụp lén ở 5x – Reno 10x Zoom cần một khoảng cách khá lớn để có thể lấy nét vào chủ thể

Cụm 03 camera tích hợp 48MP f/1.7 (camera chính) – 13MP f/3.0 (camera zoom) - 8MP f/2.2 (camera góc rộng) đã làm gia tăng trọng lượng của Reno 10x lên đáng kể bởi cấu trúc phức tạp của thấu kính tiềm vọng, do đó chúng ta có một chiếc điện thoại đầm tay, nhưng cũng khó sử dụng hơn khi ở tư thế nằm giải trí.

oppo-reno-10x-zoom-20.jpg

Chụp góc rộng trên OPPO Reno 10x Zoom

Tuy chỉ nhấn mạnh vào khả năng zoom 10x, nhưng chất lượng còn lại của cụm camera chính cũng khá đáng nể với khả năng nhận diện khung cảnh tốt, từ đó đưa ra các thuật toán xử lý hình ảnh phù hợp. Đáng chú ý khả năng chụp đêm của Reno 10x Zoom rất tốt, cách xử lý những tấm hình thiếu sáng rất giống với cách mà Google xử lý trên những chiếc điện thoại Pixel, đó là ghép chồng nhiều tấm lên nhau để tạo nên một bức ảnh thiếu sáng đủ chi tiết và hạn chế được tối đa nhiễu, bệt.

oppo-reno-10x-zoom-19.jpg

Chụp đêm với AI, đẩy sáng màu trời, chồng ảnh để lấy chi tiết

oppo-reno-10x-zoom-21.jpg

Ảnh chụp đêm đầy ấn tượng được xử lý bởi cụm camera sau trên Reno 10x Zoom

oppo-reno-10x-zoom-16.jpg

AI tự nhận diện hoàng hôn và đẩy màu bầu trời làm điểm nhấn cho bức ảnh

Hiệu năng và thời lượng sử dụng ấn tượng

OPPO Reno 10x Zoom đươc trang bị bộ xử lý thời thượng và mạnh mẽ nhất hiện nay là Qualcomm Snapdragon 855. Kết đôi với bộ xử lý này đó chính là dung lượng bộ nhớ RAM 8GB dư dả. Với hai phần cứng nêu trên, thật khó có thể tưởng tượng có phần mềm hay trò chơi nào có thể cản bước Reno 10x Zoom trong các tác vụ xử lý cũng như hoạt động đa nhiệm, người dùng sẽ có thể sử dụng cùng lúc nhiều phần mềm khác nhau, lướt web với hàng tá tab nhưng yên tâm mọi thứ vẫn rất mượt mà.

oppo-reno-10x-zoom-06.jpg

Với 256GB bộ nhớ trong, chúng ta có rất nhiều không gian dành cho lưu trữ và thoải mái sử dụng trong thời gian dài mà không cần lo lắng về bất cứ điều gì. Nếu bạn muốn thêm chỗ chứa thì OPPO cũng đã trang bị cho Reno 10x Zoom thêm chỗ gắn thẻ tích hợp vào khe sim 2 của thiết bị.

oppo-reno-10x-zoom-01.jpg

Người dùng hoàn toàn có thể thêm không gian lưu trữ cho Reno 10x Zoom với khe thẻ mở rộng

Ở phương diện người dùng, thật khó để tìm ra điểm nào không hài lòng về hiệu năng cùng sự mượt mà của hệ điều hành ColorOS mang lại. Tuy nhiên có lẽ nhiều người sẽ cần đến một con số để có thể dễ hình dung hơn về OPPO Reno 10x Zoom. Tiến hành benchmark với Antutu để đo đạc tổng thể và Geekbench để đo năng lực xử lý CPU. Các kết quả thu lại gây ấn tượng cực mạnh bởi những con số mà OPPO Reno 10x Zoom được ghi nhận:

Screenshot_2019-06-28-17-27-09-5.png

Reno 10x Zoom đạt 364188 điểm trên Antutu – đánh bại hơn 90% thiết bị đã sử dụng thiết bị này để đo đạc. Kéo điểm số xuống đó chính là mục bộ nhớ với lần lượt 4188 điểm cho RAM và 7031 điểm cho ROM

Screenshot_2019-06-28-17-26-23-31.png

Sử dụng Antutu tiếp tục stress test, đẩy thiết bị lên mức xử lý cao nhất, nhiệt độ ngưỡng mà OPPO Reno 10x Zoom đạt đến là 40 độ - vẫn rất mát mẻ, thiết bị tuy có ấm lên ở mặt lưng chếch về phía camera nhưng không đáng kể

Screenshot_2019-06-28-17-08-39-81_5bd9f7d675595a3981baf641fa0ad778.png

Sức mạnh của Qualcomm 855 là không thể bàn cãi khi đạt 3137 điểm đơn nhân và 11000 điểm đa nhân cho CPU

Thời lượng sử dụng pin trên Reno 10x Zoom cũng rất dài, đây là một trong những thiết bị cho thời gian sử dụng ấn tượng với chỉ một lần sạc. Để làm được điều này, chúng ta phải cám ơn viên pin 4065mAh OPPO trang bị cho chiếc điện thoại này, cũng như tính năng tự động tiết kiệm năng lượng vào những lúc không dùng thiết bị của ColorOS. Bên cạnh đó với công nghệ sạc VOOC 3.0 và cục sạc 25W đi kèm, OPPO Reno 10x Zoom sẽ nhanh chóng được sạc đầy từ 0% lên 100% chỉ chưa đến 90 phút.

Screenshot_2019-06-26-15-23-50-06.png

Sử dụng với nhu cầu vừa phải – Reno 10x Zoom sống “tốt” trong 02 ngày

Tất cả mọi thứ trên Reno 10x Zoom đều chung quy về trải nghiệm người dùng. Giải trí là thứ mà OPPO Reno 10x Zoom đáp ứng rất tốt, ngoài một màn hình OLED lớn, viền mỏng với màu sắc rực rỡ thì loa trên chiếc điện thoại này cũng rất tuyệt vời với các dải cân bằng. Ở mức âm lượng lớn nhất, treble vẫn rất lảnh lót và bass vẫn gọn gẽ như ở các mức âm lượng khác. Ngoài loa tích hợp ở cạnh dưới, OPPO không quên tích hợp thêm một loa bên trên phía loa thoại với mục đích đem đến trải nghiệm âm thanh stereo cho người dùng.

Giống với hầu hết những sản phẩm cao cấp của OPPO, Reno 10x Zoom cũng cho phép sử dụng công nghệ Dolby Atmos nhằm đem lại một trải nghiệm giải trí trọn vẹn hơn, đáng tiếc thay jack 3.5mm đã không còn hiện hữu, do đó để sử dụng tính năng này, không khác hơn người dùng sẽ buộc phải trang bị cho mình một chiếc tai nghe hoặc loa không dây.

Tuy nhiên vẫn còn đó những điểm chưa ưng ý…

Gác qua cấu hình phần cứng không có gì đáng phàn nàn, trọng lượng có lẽ là nhược điểm sẽ còn được nói đến nhiều về OPPO Reno 10x Zoom, chiếc điện thoại này còn nặng hơn cả Blackberry passport SE mà mình đã từng dùng qua. Bên cạnh trọng lượng, thì việc thiếu vắng tính năng double tap để làm sáng màn hình có lẽ là thứ làm trải nghiệm người dùng tụt đi một đoạn kha khá, bởi lẽ không phải khi nào người dùng cũng cầm điện thoại trên tay, thay vào đó với trọng lượng khá lớn thì họ sẽ muốn để trên bàn nhiều hơn.

KẾT

oppo-reno-10x-zoom-03.jpg

Với một mức giá khá lớn để đổi lấy một chiếc điện thoại có camera từ nhà đến trường được tích hợp khả năng xử lý mạnh mẽ, nhiều người có lẽ sẽ phải cân nhắc trước khi quyết định chọn OPPO Reno 10x Zoom làm bạn đồng hành cho bản thân. Ngoài nhược điểm khá nặng như đã nêu, cá nhân mình cảm thấy hoàn toàn hài lòng với những điều mới mẻ và tuyệt vời mà thiết bị này mang lại.

Với bạn, điều gì trên Reno 10x Zoom làm bạn cảm thấy hấp dẫn nhất?
 

Đính kèm

  • oppo-reno-10x-zoom-000.jpg
    oppo-reno-10x-zoom-000.jpg
    1.2 MB · Xem: 9,087
  • oppo-reno-10x-zoom-02.jpg
    oppo-reno-10x-zoom-02.jpg
    866.7 KB · Xem: 17
  • oppo-reno-10x-zoom-08.jpg
    oppo-reno-10x-zoom-08.jpg
    997 KB · Xem: 13
  • oppo-reno-10x-zoom-13.jpg
    oppo-reno-10x-zoom-13.jpg
    1.1 MB · Xem: 19
  • oppo-reno-10x-zoom-14.jpg
    oppo-reno-10x-zoom-14.jpg
    1.4 MB · Xem: 16
  • oppo-reno-10x-zoom-18.jpg
    oppo-reno-10x-zoom-18.jpg
    1.7 MB · Xem: 23
  • Screenshot_2019-06-28-17-09-23-43_c198c715d99ba250d5a335743408f64f.png
    Screenshot_2019-06-28-17-09-23-43_c198c715d99ba250d5a335743408f64f.png
    107.9 KB · Xem: 15
  • Screenshot_2019-06-28-17-27-09-53.png
    Screenshot_2019-06-28-17-27-09-53.png
    115.3 KB · Xem: 13
Chỉnh sửa lần cuối:

scomdu

Member
OPPO vượt nhanh đấy, trước chả để ý, giờ bắt đầu quan sát, có lẽ sẽ mua thử 1 em trải nghiệm!
 

hwman

Active Member
Đắt và mình ít khi tin vào các phần mềm chấm điểm đánh giá hiệu năng. Với giá 21 củ mình sẽ tiếp tục dùng Samsung Note, khá phù hợp với công việc, chụp ảnh cũng bá đạo như ai.
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Chụp tối đẹp. Nhưng top viết bài dài quá.
Em còn muốn viết dài hơn nhưng do sợ không ai dám đọc đó bác :D

OPPO vượt nhanh đấy, trước chả để ý, giờ bắt đầu quan sát, có lẽ sẽ mua thử 1 em trải nghiệm!
Có lẽ người dùng mình vẫn còn quan ngại với các brand từ TQ, nhưng ko thể phủ nhận OPPO làm điện thoại khá ngon

Đắt và mình ít khi tin vào các phần mềm chấm điểm đánh giá hiệu năng. Với giá 21 củ mình sẽ tiếp tục dùng Samsung Note, khá phù hợp với công việc, chụp ảnh cũng bá đạo như ai.
Đo cho vui chứ mình cũng không tin vào điểm số, trải nghiệm sao thì mình nói vậy thôi à! :D với mình di động chụp đơn giản thôi, chứ nghiêm túc vẫn cứ phải máy ảnh
 
Bên trên