AMD thừa nhận việc giảm giá dòng Radeon RX 5700 là cái bẫy cho NVIDIA

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cuộc chiến giữa AMD và NVIDIA để dành lấy sự thống trị trong thị trường card đồ họa chắc chắn đang nóng hơn bao giờ hết. Và AMD thừa nhận rằng việc giảm giá những chiếc card mới ra là cách để họ "chiến đấu" với NVIDIA.

1964228.jpg


Khi ra mắt, AMD định giá cho bộ đôi Radeon RX 5700/Radeon RX 5700 XT lần lượt là 379 USD (khoảng 9 triệu đồng) và 449 USD (khoảng 10,4 triệu đồng). Tuy nhiên, khi NVIDIA ra mắt dòng card GeForce RTX 20 Super của mình, bao gồm RTX 2070 Super và RTX 2060 Super, AMD đã giảm giá 2 chiến binh mới của mình xuống chỉ còn 349 USD (khoảng 8 triệu đồng) và 399 USD (khoảng 9,3 triệu đồng). Điều này khiển chúng rẻ hơn đáng kể so với dòng RTX 20 Super mới của NVIDIA.

lg.php

Dù nhiều người cho rằng việc giảm giá này của AMD nhằm phản kháng lại việc ra mắt của NVIDIA, thế nhưng, theo Scott Herkelman, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc bộ phận Radeon tại AMD, cho hay, động thái giảm giá đã được lên kế hoạch từ trước đó không lâu để để khiến nhiều người nghĩ rằng NVIDIA đã định giá quá cao đối với những chiếc card đồ họa của mình.

Theo Herkelman, AMD linh cảm rằng kích thước die lớn trong các bo mạch Turing của NVIDIA sẽ giúp họ giảm giá những sản phẩm của mình mà không ảnh hưởng đến lợi nhuận. "Chúng tôi biết rằng NVIDIA phải chịu trách nhiệm to lớn đối với tổng lợi nhuận của họ, bởi kích thước die của họ khá to, và chúng tôi đành chơi ‘trò chơi' mức giá bán lẻ."

Quyết chơi đến cùng

Thế nên, có vẻ như AMD đã đưa ra mức giá ban đầu cho những GPU của mình, sau đó, họ chờ xem NVIDIA sẽ định giá card đồ họa mới của mình như thế nào.

1964231.jpg


"Sau đó, chúng tôi đã thực hiện một động thái thích hợp, không chỉ để dòng Super của họ lắng xuống mà còn chặn đứng những chiếc card 2060 và 2070, bởi vì chúng tôi biết sự thành công của các GPU này đến chậm hơn", Herkelman tiết lộ. "Và chúng tôi muốn nhân đôi điều này lên không chỉ để ngăn chặn chiến lực Super mà còn khiến 2060 và 2070 chậm đi."

Thực tế, mọi đánh giá về những chiếc card RTX 20 Super đang khá là tích cực, nhưng nhiều người khác cũng xác nhận rằng đối thủ AMD lại cung cấp mức giá trị tốt hơn. Dĩ nhiên, NVIDIA cũng có thể phản bác lại rằng những chiếc card RTX 20 Super của họ cung cấp hiệu năng tốt hơn AMD và đó là lý do khiến người dùng chi một mức giá cao hơn.

Trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi. Dù sao đi nữa, việc cả 2 công ty này "chiến đấu" gay gắt với nhau thì hưởng lợi nhất vẫn là người dùng. Hi vọng, điều này sẽ giúp chúng ta sở hữu được những sản phẩm tốt hơn, sáng tạo hơn nhưng mức giá lại thấp hơn trong tương lai.

Theo Vn review​
 

changcombaolac

Well-Known Member
với việc Trung-Mĩ oánh nhau lại kèm Hàn-Nhật thì giá vẫn có thể đội lên cao! đành chờ xem sao! :)
 

truongphiTN

Member
phòng net chỗ mình Phong Vũ lắp, dùng Vega 56 giờ thấy bắt đầu đuối vì mấy thánh vào chơi toàn đòi max set, để coi giá rổ thế nào lên luôn
 
Bên trên