Fast & Furious: Hobb & Shaw - Mình đừng giải cứu thế giới nữa được không?

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Phần ngoại truyện của series Fast and Furious nhạt nhẽo trơn tuột, thiếu kịch tính và dư thừa cơ bắp. Hobb and Shaw đích thị là anh chàng cục mịch thẳng tưng thiếu tinh tế, thiếu nhạy cảm ngay trong phim, gọi là phim trong phim.

MV5BOTIzYmUyMmEtMWQzNC00YzExLTk3MzYtZTUzYjMyMmRiYzIwXkEyXkFqcGdeQXVyMDM2NDM2MQ@@._V1_SX1024_AL_.jpg

10 năm gần đây, với sự trỗi dậy của Marvel, cùng với màn rượt đuổi của DC Comic, năm nào dân chúng cũng phải giải cứu thế giới vài lần, nhưng ai sẽ giải cứu khán giả khỏi sự nhàm chán ớn nhợn đây? Giờ thêm Fast & Furious cũng tham gia giải cứu thế giới nốt, đừng giải cứu thế giới nữa, giải cứu linh hồn mình thôi được không?

Như tựa đề, phim nói về 2 nhân vật ghét nhau, trái ngược nhau, cách quay hình đầu phim để thể hiện điều đó, nhưng tựu trung lại, dù có cục mịch hay tinh tế dân chơi thì cả 2 đều không não. Toàn bộ phim là sự sắp đặt buồn chán, thiếu trí tuệ cho câu chuyện, thiếu bất ngờ, thiếu bước ngoặt, thiếu điểm nhấn. Bộ phim vớt vát lại được tình cảm gia đình lồng ghép giữa cha con Hoob, anh em Shaw và ở đảo Samoa.

Phần hành động vẫn rất chất với những pha đánh đấm đã đời, nhưng khá thiếu sáng tạo, hầu hết cảnh đua xe không mới, pha chui qua gầm xe thì cũ rích. Màn kết phim cũng bình thường, không có gì độc đáo, mô típ "2 đánh 1 không chột cũng què" có từ khai thiên lập địa. Được cảnh chạy từ tòa nhà xuống dưới là đã nhất phim, dù hơi phi vật lý một chút, mà kệ, phim khoa học viễn tưởng mà.

Nhiều người khen em gái Vanessa Kirby đẹp, nhưng có vẻ không hợp gu mình, nhìn không hứng được, gu mình là em Eiza Gonzalez ấy (trong phim này là em gái Nga đưa vũ khí, cơ mà mình để ý từ Baby Driver rồi). Tuy vậy, Kirby vẫn rất triển vọng về diễn xuất, sẽ còn thêm nhiều phim nữa sau này.

Tóm lại thì phần này có cũng được, không có cũng không sao, phim khoa học viễn tưởng mà lại thiếu trí tuệ nữa thì điểm 6,5/10 là rộng rãi.

Fast & Furious nên thuần đua xe, thuần tính người, thuần thực tế là hay nhất, đao to búa lớn làm gì. Hy vọng sau này bớt chuyện giải cứu thế giới đi, cái đó để Việt Nam với Cuba làm là được rồi.
 

Giang Thanh

Well-Known Member
Sao có 2 topic bình luận Hobb & Shaw nhỉ, mod gộp lại dc ko?

Phim hành động mà mình thấy bùn ngủ quá xá, đã vậy còn nói dông nói dài, nghe phát mệt (mấy màn đấu khẩu giữa 2nv ấy).
Sẵn tiện cho mình hỏi về after credit
Đầu tiên là đoạn gặp bà mẹ đưa bánh sn. Sau đó là đoạn đưa bé con về gặp bà nội. Rồi thêm đoạn nói về có loại virus mới. Thế là đã hết chưa các bạn?
 

vn_soft

Member
Thể loại này không cần xem thì cũng đã biết nội dung nó thế nào rồi, xem đánh đấm, kỹ xảo, diễn viên là chính thôi.
 
Xem trailer là đoán được gần hết nội dung rồi. Đến lúc xem thì đúng xem 1 lần rồi thôi để đó, chẳng buồn nhớ hay bàn luận làm gì. Kịch bản cố sửa theo theo trào lưu nên mất chất riêng của Fast & Furious. Có phần kế thì cũng chẳng xem nổi với cách phát triển nội dung này. Ngoại truyện kiểu này thì 1 lần là đủ rồi. Cứu vớt được là mấy câu thoại hài mà thấy ngoài rạp 90% ng Việt cũng không cười nổi nếu không xem nhiều phim, truyền hình Mỹ.
 

Thor Odinson

Active Member
chủ topic ko biết coi phim kiểu gì mà nói là cứu thế giới , 2 anh hobb và shaw cứu em gái shaw khỏi cái chết nhá :)
Thể loại này không cần xem thì cũng đã biết nội dung nó thế nào rồi, xem đánh đấm, kỹ xảo, diễn viên là chính thôi.
phim này nội dung ổn mà , tập đoàn eteon công nghệ cao khiếp
 
Chỉnh sửa lần cuối:

comi

New Member
Mỗi người mỗi gu, riêng mình thấy phim xem được vì không kỳ vọng Dwayne với Jason sẽ làm phim có não, nhiều nút thắt, sâu sắc các kiểu.

Phim hành động xem đã mắt, sướng tai là được, còn logic thì vứt qua một bên từ đời Fast 2 rồi.

Khổ là các câu thoại hài tiếng Anh phần lớn mọi người xem phụ đề Việt không hiểu (hiểu hết) nên mình cười cả rạp nhìn mình. VD: "mai cóc sờ mô", dịch dek ai cười luôn, với cả phụ đề đọc cái hết câu, tiếng thoại nói ra nó mới gây hài.
 

Thor Odinson

Active Member
Mỗi người mỗi gu, riêng mình thấy phim xem được vì không kỳ vọng Dwayne với Jason sẽ làm phim có não, nhiều nút thắt, sâu sắc các kiểu.
phim này ko não chỗ nào hả :rolleyes: ?
ko não mà biết phối hợp đánh brixton , cứu được hatties
phim này kịch bản đạo diễn ko phải của the rock và jason .
phim này cũng sâu sắc ở mấy câu thoại triết lý của nietzsche , lý tiểu long đó
 
Chỉnh sửa lần cuối:

thjengjahuy

Active Member
Sắp tới fast & furious sẽ sát nhập với marvel hoặc dc nha. Chuyển hết qua thể loại siêu anh hùng giải cứu thế giới chứ k còn mấy thằng trẻ trâu đua xe ngoài đường phố nữa :)
 

giomua

Well-Known Member
Không hiểu câu "Hy vọng sau này bớt chuyện giải cứu thế giới đi, cái đó để Việt Nam với Cuba làm là được rồi." chủ thớt muốn nói ý gì nữa. Đang phim ảnh mà
 

viethaiyb

Well-Known Member
Không hiểu câu "Hy vọng sau này bớt chuyện giải cứu thế giới đi, cái đó để Việt Nam với Cuba làm là được rồi." chủ thớt muốn nói ý gì nữa. Đang phim ảnh mà
Nó mê đội diễn viên hài bên Mỹ ... :)) ....
Fast and Furius mình bỏ từ phần 6 ... phần 7 với 8 đến giờ vẫn chưa buồn xem ... thà ngồi coi lại Tokyo Drift còn hơn ... :)) ...
 

Windows 8

Well-Known Member
Tùy mỗi người nhìn nhật. Bác Bùi Tố An là một người thẩm định phim tầm Oscar nên gay gắt. Chứ em thì giải trí thôi, coi kỹ xảo, bay lộn, ầm ầm, ì xèo. Hết.
 

Mac18

Active Member
Để ý mấy đứa nào tên nick/avatar liên quan đến Marvel đa phần ăn nói trẻ trâu, bố láo ăn cắp. Toàn các cháu thiếu niên nhi đồng
 
Bên trên