Ampli tích hợp T+A PA 1000 E: Bộ khuếch đại mạnh mẽ dành cho những đôi loa cao cấp

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

T+A PA 1000 E là một trong những ampli tích hợp đáng chú ý nhất ở phân khúc tầm trung, được thiết kế như một giải pháp "đặc trị" dành cho những đôi loa cao cấp, vốn nổi tiếng nặng kéo và rất khó tính.

T+A_PA_1000_E_(1).jpg


Ampli tích hợp T+A PA 1000 E là phiên bản nâng cấp đáng giá của bộ khuếch đại E-Serie Power Plant Balanced nổi tiếng trước đây của hãng hi-end nước Đức, trở thành một bộ khuếch đại toàn diện với công suất mạnh mẽ, tốc độ cao, phối ghép và kiểm soát loa hiệu quả, chất âm có sức thuyết phục tốt, đi kèm với đó là mức giá không quá cao như các dòng ampli hi-end có cùng đẳng cấp.

T+A_PA_1000_E_(2).jpg


Khác với hầu hết các dòng ampli tích hợp thế hệ mới hiện nay, thường được trang bị thêm các tính năng mở rộng dành cho nhạc số và nhạc trực tuyến như đầu streamer hay bộ giải mã DAC. T+A PA 1000 E được thiết kế đơn giản là một ampli tích hợp thuần túy với vai trò duy nhất là khuếch đại. Điều này giúp các nhà thiết kế có thể tập trung hoàn toàn vào khía cạnh âm thanh, nhằm mục đích giúp ampli đạt được hiệu năng trình diễn tối ưu và chất lượng âm thanh tốt nhất có thể.

T+A_PA_1000_E_(3).jpg


Sử dụng nền tảng của ampli tích hợp E-Serie Power Plant Balanced, T+A đã phát triển PA 1000 E thành một phiên bản cao cấp và toàn diện hơn nhờ vào nền tảng linh kiện chất lượng cao, cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất hiện có. T+A PA 1000 E được xây dựng theo những chuẩn mực chất lượng của những mẫu ampli hi-end điển hình, từ thiết kế bên ngoài cho đến chất lượng trình diễn thực tế.

T+A_PA_1000_E_(4).jpg


Máy sở hữu bộ khung vỏ cao cấp bằng kim loại phay, thiết kế theo phong cách hiện đại với những đường nét đơn giản, tinh tế, có độ chính xác và chất lượng hoàn thiện rất cao. T+A PA 1000 E cũng được trang bị đầy đủ các phím chắc năng ở mặt trước, bao gồm phím nguồn, núm âm lượng, phím điều chỉnh bass, treble, balance, các phím chọn đầu vào... Bên cạnh đó và một cổng xuất âm dành riêng cho những bộ tai nghe cao cấp.

T+A_PA_1000_E_(5).jpg


Trong vai trò khuếch đại, T+A PA 1000 E sở hữu sức mạnh khá ấn tượng với một ampli tích hợp tầm trung. Bộ khuếch đại này có thể đảm bảo công suất đầu ra ổn định ở mức trung bình (RMS) là 140W/kênh (8 Ohms) và 250W/kênh (4 Ohms), cực đại lên tới 220W/kênh (8 Ohms) và 400W/kênh (4 Ohms). Mức công suất này đảm bảo cho T+A PA 1000E có thể chơi tốt với nhiều dòng loa khác nhau, kể cả những dòng loa hi-end cao cấp hoặc những mẫu loa lớn, yêu cầu cao về mặt công suất.


T+A_PA_1000_E_(6).jpg


T+A đã trang bị trên PA 1000 E cấu trúc mạch operational amplifiers thế hệ mới nhất, sử dụng các bảng mạch Op Amp Decoupling (OAD) nhằm đảm bảo khả năng vận hành ổn định và nhất quán, tín hiệu được khuếch đại một cách chính xác với các đặc tính nguyên vẹn, cho âm thanh đầu ra cân bằng, trung tính và tự nhiên, không tạo màu sắc riêng biệt.

T+A_PA_1000_E_(7).jpg


Nhiệm vụ kiểm soát âm lượng của ampli được đảm nhiệm bởi mạch volume trang bị chiết áp cao cấp ALPS với độ chính xác rất cao, cùng chất lượng tín hiệu được bảo toàn nguyên vẹn ở mọi mức âm lượng, kể cả mức cao nhất. Ngoài ra, bọ điều khiển âm lượng này cũng được trang bị khả năng kiểm soát quá tải và hạn chế tiếng ồn phát sinh trong giai đoạn volume xuống đến mức thấp nhất có thể.

T+A_PA_1000_E_(8).jpg


Một cải tiến rất quan trọng giúp nâng cấp chất lượng âm thanh đầu ra chính là việc thay đổi cấu trúc đầu vào tín hiệu và giai đoạn xuất âm. Cụ thể, các giai đoạn đầu vào và đầu ra của ampli đều được thiết kế hoàn toàn đối xứng với các thành phần rời rạc. Đặc biệt, giai đoạn đầu ra sử dụng các IC khuếch đại đã được thay thế toàn bộ bằng mạch xuất âm Pulse Width Modulation (PWM) với các sò công suất MOSFET cao cấp, điều này giúp mang lại công suất thực tốt hơn và chất âm hoàn toàn vượt trội.

T+A_PA_1000_E_(9).jpg


Mạch hồi tiếp âm cũng đã được nhà sản xuất sử dụng trên PA 1000 E giúp tự loại bỏ các thành phần ồn nhiễu và biến dạng gây ra bởi sự giao động điện áp của nguồn điện. Cũng nhờ đó, âm thanh tổng thể sẽ có được nền âm sạch sẽ, độ tĩnh cao, giúp làm nổi bật các chi tiết nhạc, tăng cường sự sống động và sinh lực cho các màn trình diễn.

Giá bán lẻ: 5.800 USD (khoảng 135 triệu đồng)

Theo Stereovn​
 

hungpmu

Active Member
Tuy nhiên tâm lý của người mua nói chung là trông thấy lèo phèo vài tái tụ, dây dẫn thì bé tẹo....mà tiền thì to quá thì đa phần đều thấy hãi :)
 
Bên trên