Chiếc webcam lâu đời nhất thế giới ngừng hoạt động sau 25 năm

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sau 25 hoạt động không ngừng, chiếc webcam lâu đời nhất thế giới tại Đại học San Francisco chính thức nghỉ hưu. Suốt cuộc đời của chiếc webcam, nó chỉ ghi hình bình pha cà phê.

Theo The Verge, FogCam được cho là webcam (website camera) lâu đời nhất trên thế giới. Sau 25 năm hoạt động gần như liên tục, nó sẽ "nghỉ hưu" vào tháng 8 năm nay.

Jeff Schwartz và Dan Wong là người đã thiết lập chiếc webcam này nhân dịp nhập học của các sinh viên trường Đại học San Francisco vào năm 1994. Hai người đàn ông này đã đăng tải thông tin dừng hoạt động chiếc webcam trên Twitter cá nhân.

Cả hai cũng không quên gửi lời cảm ơn đến người xem và trường đại học đã hỗ trợ họ trong nhiều năm qua để duy trì hoạt động của thiết bị ghi hình này.

Screenshot_37.jpg

Website phát lại hình ảnh của chiếc webcam lâu đời nhất thế giới. Ảnh chụp màn hình.

Chiếc webcam này được dùng để theo dõi một bình pha cà phê. Các nhà nghiên cứu thường uống cà phê để làm việc. Tuy vậy, thời gian chờ cà phê khá lâu nên họ quyết định dùng webcam để theo dõi chiếc bình pha.

Ngày 22/11/1993, hình ảnh ghi lại từ chiếc webcam được đăng lên mạng toàn cầu bởi một nhà khoa học táy máy.

Trong một cuộc phỏng vấn với SFGate, Schwartz cho biết sẽ đưa chiếc webcam "lớn tuổi" về chế độ ngoại tuyến. Lý do là sau 25 năm, vị trí đặt webcam cần được sử dụng cho mục đích khác.

Screenshot_38.jpg

Chiếc webcam này đã hoạt động liên tục 25 năm. Ảnh: BBC.

"Dù webcam đã ngừng hoạt động nhưng trang web công chiếu những hình ảnh của nó sẽ vẫn được duy trì cho hậu thế", Schwartz nói.

"Trong 10 năm, nó đã đi từ một ý tưởng mới kỳ quặc đến một điều mới lạ khiến nhiều người tò mò. Website chiếu những hình ảnh của nó có hàng chục triệu lượt truy cập. Thậm chí, nó trở thành một vật phẩm lịch sử. Giờ đây, mọi người than khóc khi nó không còn nữa", Tiến sĩ Stafford Fraser từ Đại học San Francisco nói với BBC.

Hình ảnh cuối cùng mà chiếc webcam ghi lại là hình ảnh ngón tay một nhà khoa học bấm vào phím tắt.

Ngoài FogCam, chiếc webcam thứ hai được đặt tại ngã tư Abbey Road ở London. Tại đây, người dùng có thể theo dõi những người hâm mộ Beatles liên tục dừng lại để chụp cho mình bức ảnh băng qua đường, biểu tượng gắn với ban nhạc Anh này.

Theo Zing​
 
Quá đẳng cấp. tưởng rằng mấy đồ yêu nay vài năm phải thay nhưng tới 25 năm. Thương hiệu này chắc củng được thơm lây
 
Bên trên