Sharp sẽ công bố chiếc TV 8K lớn nhất thế giới tại sự kiện IFA Berlin

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sharp sẽ giới thiệu đến người dùng chiếc TV 8K có kích thước lớn nhất thế giới, 120 inch, tích hợp cùng với công nghệ mạng 5G.

Nếu như người dùng bắt đầu cảm thấy chiếc TV 55 inch 4K đã bắt đầu trở nên nhỏ nhắn trong suy nghĩ, Sharp mới đây đã công bố một thiết bị 120 inch mới giúp chấm dứt cảm giác ấy. Vào thứ Tư, công ty này đã thông báo họ có kế hoạch giới thiệu TV 8K lớn nhất thế giới tại sự kiện IFA sắp diễn ra ở Berlin, Đức, bắt đầu vào ngày 6 tháng 9.

sharp.jpg


Ngoài việc chiếc TV mới sẽ có màn hình LCD 120 inch, Sharp không cung cấp quá nhiều chi tiết về thiết bị này. Một điều thú vị là chiếc TV này sẽ có kết nối 5G – rõ ràng là vì năm 2019, mọi thiết bị mới phải bằng cách nào đó trang bị công nghệ 5G. Nói một cách nghiêm túc, Sharp cho biết sự kết hợp giữa hỗ trợ 8K và 5G khiến TV mới của nó trở thành công cụ lý tưởng để hiển thị các tác phẩm nghệ thuật. Công ty đã hình dung ra một kịch bản trong đó các nhà sử học nghệ thuật sẽ sử dụng thiết bị để tiến hành phục hồi tác phẩm từ xa. Tuy nhiên, mức kinh phí mà các đơn vị có thể chi trả cho chiếc TV này vẫn còn là ẩn số.

Vào năm 2018, LG đã mang một chiếc TV OLED có thể cuộn nguyên mẫu đến Las Vegas. Một năm sau, công ty cho biết họ có kế hoạch phát hành TV trước cuối năm 2019. Tất cả chỉ mới dừng lại ở mức công bố, có khả năng TV mới của Sharp cuối cùng cũng có thể đến tay người tiêu dùng. Chỉ cần chuẩn bị để trả một mức giá đắt cho nó: tại Nhật Bản, một trong những TV 8K mới nhất của công ty có giá khoảng $9,000.

Theo Công nghệ Việt​
 
Bên trên