[Đánh giá] Galaxy Note 10+ - Trợ thủ đắc lực trong những chuyến đi công tác xa dài ngày

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Nói đến những triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới, sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến IFA của Berlin, một trong những triển lãm hướng đến sự sáng tạo. Chính bởi thế, sức hút của triển lãm này cực kỳ lớn, những sản phẩm mới, những công nghệ mới luôn được giới thiệu một cách hoành tráng tại đây, trở thành tâm điểm chú ý của báo giới và những người đam mê công nghệ.

IMG_20190905_090330.jpg

Shot by Galaxy Note 10+

IFA 2019 diễn ra từ ngày 6 – 11/9, hằng năm cũng luôn chọn đầu tháng 9 để tổ chức, tiết trời đẹp, cuối hè chớm thu, Châu Âu chuyển mình từ xanh sang vàng và giới công nghệ cũng rục rịch háo hức chờ đón. Mang trong lòng sự nôn nao trông ngóng đó, quyết định đến Berlin tham dự The Innovations Show như là một chuyến đi cuộc đời, đến với một trong những triển lãm lớn nhất thế giới, được trực tiếp nhìn, sờ, nghe, trải nghiệm những thứ mới lạ. Không chỉ trải nghiệm những sản phẩm công nghệ đỉnh cao, những điều thấy được xung quanh sự kiện này cũng vô cùng thú vị.

“Hành trang trên vai quay gót đi không mang những gì”, chỉ mang theo chiếc Galaxy Note 10+. Với những gì mà nó có thể làm được, có thể nói chiếc smartphone này là một trong những trợ thủ đắc lực cho mỗi chuyến đi công tác xa dài ngày.

Chiếc smartphone toàn diện cho công việc

Đến với sự kiện công nghệ lớn tầm thế giới, mỗi phóng viên công nghệ đều phải chuẩn bị rất cẩn thận, trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho công việc, từ chụp ảnh, thu thập thông tin, viết bài, gửi bài, đăng bài … để có thể đưa tin nhanh, chính xác và đầy đủ nhất. Nên quyết định đem theo Galaxy Note 10+ là một quyết định hợp lý, vì cho đến hiện tại, không có chiếc smartphone nào trang bị nhiều tính năng cho công việc như dòng Note của Samsung.

DSC01581.JPG

Dòng người xếp hàng vào sự kiện của Samsung tại IFA 2019

DSC01597.JPG

Galaxy Note 10+ sẵn sàng tác nghiệp

Đầu tiên, ở một sự kiện lớn như IFA, việc di chuyển nhanh, ghi chú nhanh những điều cần thiết là rất quan trọng, Galaxy Note 10+ cung cấp cho người dùng một khả năng tuyệt vời là rút bút ra là có thể viết ngay lên màn hình. Nhờ đó có thể rút bút ra ghi lại bất cứ lúc nào, cả trong lúc event đang diễn ra hay đi tham quan tìm hiểu sản phẩm ở các booth. Bên cạnh đó, lần này Samsung cũng cung cấp một tính năng khá hay là chuyển chữ viết tay thành văn bản. Mình dùng khá nhiều tính năng này khi tác nghiệp trong sự kiện, viết lại những điểm đáng lưu ý, tất cả chuyển thành văn bản dễ đọc, dễ hiểu, gửi ngay cho team đang ở nhà tiếp tục thực hiện những công việc, hoàn thiện các bài viết được giao.

DSC01930.JPG

Xử lý bài viết, hình ảnh và đăng bài ngay tại sự kiện

Cùng với đó, Note 10+ vẫn sở hữu những tính năng hay dành cho công việc như dùng S-Pen chạy đa nhiệm mở nhiều màn hình một lúc, cái này rất tiện khi tra cứu chéo thông tin với nhau. Và tính năng khác mình cũng hay dùng là ghi âm kiểu phỏng vấn, dùng rất tốt khi cần ghi lại lời thuyết trình hoặc bài phỏng vấn một người nào đó, do micro được định hướng trước sau, chỉ thu âm lời nói, lọc được nhiều tạp âm. Nói chung đây là những tính năng đã có từ lâu trên các dòng Note trước, nhưng nó vẫn rất hữu ích cho công việc.

DSC01939.JPG

Cây bút S-Pen linh hoạt là điểm sáng nhất trên Galaxy Note 10+, và cũng là trợ thủ tốt nhất. Thực ra, với những người chưa dùng, thì nghĩ là cây bút S-Pen này để vẽ vời là chính, nhưng không phải, dùng cây bút để lướt web, để thực hiện các thao tác thay vì dùng ngón tay sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn hẳn, nhanh và rất chính xác, nhất là khi dùng để gõ văn bản với các chữ cái nhỏ trên bàn phím ảo.

Pin khủng, sạc nhanh và hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Note 10+ được trang bị viên pin lên đến 4.300 mAh, điều đó khiến cho những người dùng nhiều như mình cảm thấy rất đáng để kỳ vọng. Thực tế sử dụng cho thấy nó đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong suốt một ngày dài. Thông thường, mình chỉ chơi game vào ban đêm và sử dụng facebook, email, skype, web, bản đồ để tìm đường … trong cả ngày bên ngoài, lang thang trong các gian hàng ở triển lãm.

IMG_20190917_224950.jpg

Hiệu năng mạnh mẽ, pin dung lượng lớn nên thời lượng chơi game lên đến 5h liên tục

Đối với chơi game, mình ít chơi game online thời thượng hiện nay, chỉ chơi mỗi Asphalt 9, mỗi lần chơi khoảng 2 – 3h liên tục và chỉ tụt pin tầm 50%, có nghĩa là nếu chơi game cho đến hết pin thì khoản được 5h, và xem Youtube liên tục cũng chừng đó.

Với các tác vụ hỗn hợp thông thường, phục vụ cho công tác hằng ngày, bao gồm cả chụp hình và quay video, Galaxy Note 10+ trụ được ở IFA tầm 7,5h, bắt đầu từ lúc đi ra khỏi nhà đến ga tàu điện ngầm để đến trung tâm triển lãm. Làm việc liên tục đến khoảng tầm 4h chiều là hết pin, có thể nói là một nỗ lực đáng kinh ngạc cho viên pin của Galaxy Note 10+. Đến lúc này thì tính năng sạc nhanh sẽ phát huy tác dụng, vào trung tâm báo chí hoặc một góc nào đó của triển lãm có ổ cắm, cắm củ sạc nhanh của Note 10+ (cục sạc 25W kèm theo máy), chỉ sạc tầm 30p là hơn 50% pin, đủ để dùng tiếp đến tối, rất ấn tượng và hài lòng với pin trên Note 10+ lần này.

Chụp ảnh đẹp và quay video chống rung rất tốt

Năm nay, Galaxy Note 10+ nâng cấp lên cụm camera sau của mình, có chất lượng ảnh chụp tốt hơn, thêm tính năng chụp đêm cũng khá ấn tượng khi chụp nhiều tấm hình liên tiếp và ghép lại để có được ánh sáng hòa trộn tốt nhất, không bị quá cháy sáng và cũng rõ nét các chi tiết vùng tối. Trong chuyến đi này, mình cũng chụp nhiều hình ảnh bằng Note 10+, chất lượng ảnh quá tốt để sử dụng, không chỉ trên facebook mà trong các bài viết đăng báo của mình cũng dùng được luôn.

ChC.jpg

Một góc thành phố Budapest qua ống kính Galaxy Note 10+

Chz.jpg

Tòa nhà quốc hội Hungary được chụp bằng Night Mode (chụp đêm) bởi Galaxy Note 10+

Đối với quay video, Galaxy Note 10+ tích hợp khả năng chống rung quang học, nên độ ổn định khi quay tốt hơn hẳn dòng Galaxy Note 9 năm trước. Bên cạnh đó là khả năng thu âm tốt hơn với audio zoom. Trong chuyến đi này thực sự mình dùng Galaxy Note 10+ để quay là chính và do hoàn cảnh là quên mang theo mic chuyên để thu âm, dùng Note 10+ thu âm trực tiếp, chất lượng ra vẫn ổn, đủ để dùng cho post video lên youtube. Dưới đây là video giới thiệu gian hàng của Samsung tại IFA 2019, hoàn toàn được quay bằng Galaxy Note 10+, cả camera trước lẫn camera sau.

Video được quay hoàn toàn bằng Galaxy Note 10+ thể hiện khả năng chống rung tốt

Kết luận

Trong chuyến công tác dài ngày ở Đức tham dự sự kiện IFA vừa qua, Galaxy Note 10+ thực sự đã trở thành một trợ thủ đắc lực, phục vụ cho công việc và nhiều hoạt động thường ngày khác, ngoài ra còn chụp hình, video, ghi lại những cảnh đẹp trên từng đoạn đường đi qua. Chiếc smartphone đầu bảng này của Samsung xứng đáng là lựa chọn số một cho những ai muốn chiếc điện thoại của mình không chỉ phục vụ cho giải trí mà còn để giải quyết công việc một cách nhanh chóng, hoàn hảo nhất.
 

torune

Film critic
quả note 10+ đỉnh thật, chụp hình, quay phim, viết bài... tác nghiệp abczyx làm được trên điện thoại luôn o_O
 

kuzco9x

Active Member
Bợi vậy người ta hay nói dòng Note sinh ra là để cho doanh nhân mà =))
 

Cocorazi

Member
Tính năng viết tay thành văn bản quá tiện cho việc note lại các ghi chú quan trọng mà không có tiem nhìn bàn phím
 
Bởi ta nói, ai xài rồi mới thấy pin Note 10+ trâu chứ các thánh chưa xài toàn phán là nhanh
 

vuabongda85

New Member
công nhận khả năng chụp tối của Note10+ khá tốt qua tấm tòa nhà quốc hội Hungary
 
Bên trên