[Cảm nhận] Một vòng AVShow Hồ Chí Minh 2019

mrchubby

Chuyên viên tin tức
AVShow 2019 vẫn đúng với tên gọi của mình, vẫn là một show trình diễn các thiết bị nghe nhìn đỉnh nhất đất nước hình chữ S của các đơn vị đăng ký tham gia. Tuy nhiên để tìm ra những thứ mới mẻ của một sự kiện thường niên như AVShow, quả thực bản thân thật khó để tìm ra câu trả lời đích đáng!

AVShow 2019 quy tụ được các bộ giàn setup sang chảnh như ngày nào, vẫn là những tên tuổi âm thanh nổi tiếng, vẫn là những đơn vị kinh doanh hàng hi-end hàng đầu cả nước, có điều cứ mỗi năm thì mỗi đơn vị lại đem một bộ “đồ chơi” khác đem ra cho người dùng thưởng lãm.

avshow-2019-03.jpg

Anh Duy Audio tiếp tục chơi lớn tại AVShow 2019

Tiếp tục duy trì phong độ của mình, Anh Duy Audio năm nay vẫn là đơn vị chơi lớn nhất khi chiếm trọn vẹn sảnh lớn ngay tầng trệt, chỉ cần bước vào AVShow, chắc hẳn đến 90% người tham dự triển lãm sẽ chọn không gian của Anh Duy Audio làm nơi thưởng thức âm thanh đầu tiên. Ấn tượng đầu tiên là ấn tượng khó phai nhòa, và với Anh Duy Audio, những ấn tượng ấy rất may mắn là những ấn tượng tuyệt đẹp. Anh Duy Audio đã chọn vị trí trung tâm của không gian dành riêng cho một bộ setup cho Tannoy, bộ setup mà bản thân cho rằng nó cho ra một thứ âm thanh hấp dẫn, tách bạch, nhưng lại không bị lấn át bởi không gian. Anh Duy Audio đã rất thông minh khi đã kết hợp không gian với âm nhạc làm người dùng ấn tượng, bộ loa nhãn Gold Reference với chất âm đỉnh cao đã “hớp” lấy trọn vẹn những rung động đầu tiên của người tham dự AVShow HCM 2019.

avshow-2019-00.jpg

Để thể hiện thế mạnh của bộ setup này, Anh Duy Audio đã không ngần ngại mời nghệ sỹ saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn. Không chỉ mình Trần Mạnh Tuấn, đi cùng với nghệ sỹ này còn là band nhạc với những tên tuổi chơi nhạc lâu năm, thứ nhạc mà họ thể hiện quả thực quá đẹp, qua thể hiện của bộ setup âm thanh Tannoy lại càng lôi cuốn hơn rất nhiều. Đáng tiếc rằng show của Trần Mạnh Tuấn chỉ diễn ra trong 2 ngày đầu của AVShow, ngày cuối như thường lệ vẫn là ngày vắng khách nhất của show này khi nó rơi vào thứ 2, ngày đi làm đầu tuần đầy mệt mỏi!

avshow-2019-02.jpg

Ở sảnh chính, Anh Duy Audio trình diễn rất nhiều bộ giàn AV khác. Tuy nhiên do không gian quá lớn nên chúng đã bị bộ Tannoy làm lu mờ.

Không gian chính là thứ làm bản thân cảm thấy quá đáng tiếc đối với một triển lãm nghe nhìn hàng đầu như AVShow, những bộ giàn âm thanh đỉnh cao đã không thể hiện được tối đa phẩm chất của mình, mất đi những điểm mạnh vốn có và vô hình chung trở nên nhạt nhòa hơn, khiến giá trị thật bị giảm đi đáng kể. Đương cử có lẽ phải kể đến bộ setup MBL trị giá 16 tỷ của Huy Lan Anh, được biết chỉ riêng bộ loa, nó đã có mức giá lên đến 6 tỷ đồng, tuy nhiên trên thực tế diễn ra tại AVShow 2019, bộ setup này lại khá nhạt nhòa khi lọt thỏm vào không gian sự kiện.

avshow-2019-01.jpg

MBL 16 tỷ của Huy Lan Anh – xịn nhưng không có đất dụng võ xứng đáng

Không gian có lẽ là điểm trừ duy nhất của AVSHow, bù lại thì những thứ còn lại vẫn được đơn vị tổ chức làm rất tốt khi quầy lễ tân luôn tiếp đón được số lượng lớn khách tham quan, và bảo vệ được bố trí dày đặc tại sảnh và khu vực cầu thang, giúp xử lý kịp thời sự cố trong khuôn khổ 03 ngày diễn ra sự kiện.

AVShow 2019 diễn ra tại tổng cộng 4 tầng, bao gồm trệt – 2 – 3 – 4, sảnh lớn nhất thuộc về Anh Duy Audio, Sảnh lớn 2-3-4 được chia đôi, bên này chơi nhạc thì bên kia khá “nhiễu”, do đó người tham quan sẽ cần phải đợi chờ đôi chút để có thể thưởng thức âm nhạc, khiến nhiều bộ setup đầy hay ho có thể sẽ bị bỏ lỡ mặc dù họ không muốn như vậy.

avshow-2019-14.jpg

Bản đồ AVShow 2019

Nếu kiên nhẫn hơn thì mọi người có thể sẽ tìm thấy được những bộ thiết lập ưng ý, những hidden gem ẩn giấu đâu đó, mà chỉ được tìm thấy sau một quá trình trải nghiệm đầy đủ, những bộ giàn của Saigon Stereo hay B&W nằm trong hốc tại tầng 4 lại là những bộ mà bản thân thấy khá hay ho, khi chúng đem lại chất âm sáng sủa, tách bạch đầy nhạc tính mà ở các tầng dưới mình không thể cảm nhận được. Có lẽ góp phần mang lại điều đó là do phòng nghe nhỏ và kín hơn, do đó chất âm phát ra từ các bộ thiết lập này nhờ đó cũng đúng với phẩm chất vốn dĩ của chúng. Mỗi người lại có một “vị giác” âm thanh riêng, bộ giàn này có thể hợp với người này, nhưng lại không hợp với người khác, vì thế AVShow là một dịp rất tốt giúp người tham quan tìm thấy được mục tiêu phấn đấu của đời mình.

avshow-2019-12.jpg

Bộ setup ELAC của Saigon Stereo


avshow-2019-11.jpg

B&W Anthem – bộ setup đáng giá bên cạnh Tannoy quá khủng của Anh Duy Audio

Bên cạnh Anh Duy Audio chiếm lấy spotlight của AVShow HCM 2019, những tên tuổi lớn khác cũng giành lấy cho mình những không gian nổi bật còn lại nhằm gây chú ý như Nguyễn Audio, Paramax, Cơn Bão Số, Mai Nguyên, Đông Thành Hòa Phúc, ThiVanLabs… Cụ thể hơn, Paramax trình diễn các công nghệ âm thanh mới nhất cho lĩnh vực karaoke, Mai Nguyên bên cạnh trình diễn SAMSUNG QLED 9K 98 inch 2 tỷ 3, vẫn bán loa di động và tai nghe đủ loại, Cơn Bão Số tập trung vào thiết bị số nhưng đem lại chất âm hi-end, Đông Hòa Thành Phúc tăng độ chơi với giàn setup McIntosh lên đến hơn 3 tỷ đồng, ThiVanLabs trưng bày các sản phẩm loa và ampli đèn tự sản xuất, đặc biệt Nguyễn Audio lại giành hết gian hàng của mình cho Wharfedale – nhãn hiệu Audio đến từ Anh Quốc xa xôi.

avshow-2019-06.jpg

Nguyễn Audio – dành trọn cho Wharfedale

avshow-2019-07.jpg

Bộ setup McIntosh hơn 3 tỷ 2 của Đông Thành Hòa Phúc

avshow-2019-09.jpg

ThiVanLabs – chất liệu gỗ nhấn mạnh việc làm thủ công ngay tại Việt Nam
Nói về thương hiệu Wharfedale mà Nguyễn audio dành trọn vẹn gian hàng của họ để trưng bày, mình khá tò mò và nán lại tương đối lâu để thưởng thức âm nhạc tại bộ thiết lập Elisian chính ngay tại góc trung tâm. Trái ngược với không gian khá loãng bên ngoài, phía bên trong khá tĩnh mịch để bộ loa Wharfedale Elisian thể hiện nội lực, có thể thấy bộ setup này mang lại chất âm tương đối tối, đi ngược lại chất âm Hi-end vốn thiên sáng, tuy nhiên lại khá phù hợp với thị hiếu âm nhạc hiện đại. Phải chăng đây chính là xu hướng dịch chuyển của các hãng âm thanh lớn khi họ đang muốn mở rộng dòng sản phẩm của mình mang tính chất đại chúng hơn, không còn thu hẹp vào một số đối tượng nhất định như trước.


avshow-2019-05.jpg

Wharfedale ELYSIAN – tâm điểm chú ý tại gian hàng Nguyễn Audio

Trái ngược với các thiết lập Hi-end cao cấp có giá hàng trăm triệu, có lẽ Cơn Bão Số là gian hàng có giá cả phải chăng nhất khi trọn bộ đồ chơi nghe nhạc chỉ khoảng 100 triệu, quá tốt cho một chất lượng trung âm mượt mà cùng những kết nối không dây tiện lợi.

avshow-2019-04.jpg

Nhỏ nhỏ nhưng võ đầy mình – bộ thiết lập đơn giản PIEGA từ Cơn Bão Số
Với AVShow 2019, một điều dễ dàng nhận thấy đó chính là công nghệ số đã dần trở thành một phần của Hi-end vốn dĩ trước đây là sân chơi thuần của Analog. Các kết nối WiFi, Bluetooth và Digital In đã trở thành một tiêu chuẩn mới để đơn giản hóa chơi âm thanh – thú chơi thuộc vào hàng công phu bậc nhất hiện nay.

Bên cạnh những bộ setup âm thanh hi-end, AVShow 2019 còn là nơi quy tụ khá nhiều gian hàng phụ kiện, đĩa, băng, cáp tín hiệu… như một phần tất yếu không thể thiếu.

avshow-2019-13.jpg

Từ băng đĩa….

avshow-2019-08.jpg

…Cho đến chợ lạc xoong

Ngoài ra SVHouse cũng tham gia vào AVShow đợt này với các sản phẩm tai nghe và máy nghe nhạc “đồ hiệu” từ Sennheiser, Astell&Kern, Grado, Cowon… SVHouse đã không ngần ngại “khoe” những sản phẩm xịn nhất mà mình phân phối, do đó đây cũng là một dịp rất tốt cho những ai muốn trải nghiệm những chiếc tai nghe, máy nghe nhạc flagship “hàng chục triệu” của các thương hiệu nổi tiếng.


avshow-2019-10.jpg

Không gian trình diễn tai nghe của SVHouse

Trên đây là những trải nghiệm mang tính chất chủ quan của mình. Nhìn chung AVShow 2019 vẫn là một nơi đầy thú vị để trải nghiệm âm thanh Hi-end khi quy tụ được rất nhiều bộ thiết lập xịn đến từ nhiều hãng âm thanh hàng đầu trên Thế Giới, người tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm tất cả tại một nơi duy nhất với mức chi phí hoàn toàn hợp lý, nếu không nói là quá rẻ cho 1 ngày tham quan trọn vẹn. Tuy nhiên bản thân vẫn mong ước, mong ước rằng AVShow trong tương lai sẽ có không gian tốt hơn, chỉ khi đó các bộ giàn setup mới được thoải mái đọ sức cùng nhau và người tham dự sẽ luôn là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất đến từ chính điều đó!
 

cherrymyy

Member
Tầm 4, 5 năm về trước Avshow tổ chức tại các ks lớn như Continental hay Sheraton thì chất lượng phòng nghe rất tốt nhưng từ khi chuyển sang TT 272 thì chỉ có vài phòng nghe được còn lại đa số bị nhiễu loạn khá nhiều. Ko biết do quy mô mở rộng hay do giá thuê cao nhưng hy vọng những năm sau này Avshow tìm được 1 nơi triển lãm tốt hơn để phát huy đầy đủ giá trị của các bộ dàn khủng này.
Ps: Đi xem xong 1 vòng nghe nhiều bác bảo bộ dàn MBL nghe ko bằng Legacy tại phòng Atlantic chứng tỏ phòng nghe quan trọng đến mức nào (bộ dàn Legacy chưa bằng phần lẻ của dàn MBL )
 

ngdhieu

Well-Known Member
Trong tất cả các phòng, phòng duy nhất do NSX tự trưng bày là phòng của ThivanLabs....
My trusted brand: ThiVanLabs.
 

osiric1

Well-Known Member
đa số chủ yếu là quảng cáo thương hiệu hàng chợ sản xuất đại trà bán lấy tiền là chính
chứ thật sự nói về chất lượng âm thanh + phối ghép để có cái gọi là Hiend thì khó mà nói được, chắc chỉ không quá 1 bàn tay
đa số người đi xem thì toàn bị lời nói quảng cáo làm hoa mắt mù tai
Đồ thivanlab dư tiền mua về chưng phòng khách thì bảo đảm là đẹp, còn ..........
 
Chỉnh sửa lần cuối:

pcdinh

Active Member
Mình có ghé phòng Atlantic nghe Legacy, bác chủ phòng chém gió linh tinh quá, chẳng có kiến thức gì chắc chắn. Nói về kĩ thuật mà kiến thức hời hợt, nói lung tung hết cả. Chán quá mình ra khỏi phòng luôn.

Ấn tượng với bộ giàn Elac của Saigon Stereo. Nhưng giá bộ đó cao quá. Không mua nổi. Giá tương tự bộ giàn B&W. Năm nay gian phòng cho B&W hình như setup tốt hơn. Âm thanh rất có nội lực. Năm ngoái giàn B&W nghe chán quá. Gần 200 tr mà nghe chán hơn cả cặp LS50 của mình
 

pcdinh

Active Member
Năm nay có cái vui là được nghe Yamaha NS5000. Nghe mấy bài nhạc cổ điển tuyệt vời. Nhưng chuyển sang vocal thì bác chủ phòng setup được bài chẳng hợp: vocal mix tứ tung với âm thanh nền, thậm chí lúc đầu mình nghĩ cặp loa hơn 300 triệu này ko tách nổi vocal và nhạc cụ, mid thì hơi recessed. Chỉ đến khi nghe bài Có đôi lần do Phương Vy hát thì mới thấy giá trị của cặp loa này. Âm thanh rất tự nhiên
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Năm nay có cái vui là được nghe Yamaha NS5000. Nghe mấy bài nhạc cổ điển tuyệt vời. Nhưng chuyển sang vocal thì bác chủ phòng setup được bài chẳng hợp: vocal mix tứ tung với âm thanh nền, thậm chí lúc đầu mình nghĩ cặp loa hơn 300 triệu này ko tách nổi vocal và nhạc cụ, mid thì hơi recessed. Chỉ đến khi nghe bài Có đôi lần do Phương Vy hát thì mới thấy giá trị của cặp loa này. Âm thanh rất tự nhiên
Chuẩn bác ạ! Dàn đó nghe cổ điển rất ra trò, nhưng vocal thiếu nội lực và bị recessed khá nhiều. Khi mấy bạn kỹ thuật viên chuyển sang nhạc vocal là em rời phòng luôn :D
 

caidu

Member
Đúng là phòng nghe bị nhiễu quá ko thưởng thức đc gì, chủ yếu coi cho biết. Còn phụ kiện thì bán quá ít chẳng có gì để mua...chán hơn những năm trước
 

DanielTran

Well-Known Member
Bộ dàn của Anh Duy đương nhiên là mình biết nó rất hay, và rất đẹp nữa. Tuy nhiên lúc mình đến thì cặp này đang được mở với âm lượng liu riu nên thực tình là không có ấn tượng mấy.

Bộ dàn MBL nghe rất tốt đấy chứ, nhưng với giá đấy thì tốt thế chứ tốt nữa cũng không có ý nghĩa thiết thực.

So với giá của bộ MBL thì bộ Martin Logan thiết thực hơn, và có lẽ cho p/p tốt hơn.

Bộ Legacy nhiều năm trước mình rất ấn tượng, nhưng càng về sau gu nghe có thay đổi, cảm giác bộ này quá sức chém to kho mặn, không tinh tế. Bác chủ vô tình hay cố ý để âm lượng lớn, cũng gây ra sai lạc với người mới nghe. Độ động thực ra của bộ này không cao, và nhiễu nền có lẽ là nghe ra được. Bản thân bác chủ có thái độ có phần quá tự tin nhưng nội dung càng về những năm sau này nghiêng sang mảng thần bí của đám phụ kiện đã khiến mình thấy mất đi độ tin cậy nên có.

Năm nay Thi Văn làm decor rất ấn tượng. Tuy nhiên nói thật là mình sẽ không mua mấy khúc gỗ đúc epoxy với giá hàng triệu đâu. Chưa đến mức xa xỉ như thế.

Mặc dù vậy bộ Grand Horn của Thi Văn có độ động rất kinh khủng. Nếu so với những bộ dàn hàng trăm triệu hay hàng tỷ đồng thì bộ này giá 69 triệu quá sức là tốt về p/p. Tất nhiên có lẽ phải ai đó có gian phòng giống như ở triễn lãm thì mới khai thác được uy lực của bộ này. Chung quy lại vẫn như mọi năm thì vẫn thích ngồi nghe tại gian Thi Văn, bác chủ này rất biết chọn nhạc, thể loại nào mở lên nghe cũng hay.
 

ngdhieu

Well-Known Member
Mình có ghé phòng Atlantic nghe Legacy, bác chủ phòng chém gió linh tinh quá, chẳng có kiến thức gì chắc chắn. Nói về kĩ thuật mà kiến thức hời hợt, nói lung tung hết cả. Chán quá mình ra khỏi phòng luôn.

Cứ bỏ ngoài tai mọi lời có cánh về dây nhợ là bác sẽ thấy họ đáng yêu ngay.
Nghề của người ta là bán dây mừ.
Không nổ banh trời các bác mua Cadivi với dây loa hàng chợ 20k/m hết thì ngồi mốc mỏ với NSX à?
 
Bên trên