Đánh giá Hiệu năng Vsmart Joy2+: Quá ổn cho một smartphone Việt trong phân khúc

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chỉ vừa với ra mắt trong tuần qua nhưng Vsmart Joy2+ đã chứng tỏ được khả năng kế thừa hoàn hảo phiên bản Joy1+ trước đó. Sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá khởi điểm từ 2,9 triệu đồng; liệu chiếc Vsmart Joy2+ đủ hấp dẫn người dùng mới? Để trả lời cho câu hỏi, mời bạn đọc đến với vài đánh giá ngay bên dưới, dành riêng cho hiệu năng của chiếc smartphone này.

Vsmart-Joy2-Plus-01-BACK.JPG

Vmsart Joy2+ là chiếc smartphone phổ thông toàn diện của người dùng Việt Nam.

Cấu hình vượt trội so với giá bán

Nói đến hiệu năng, ngay lập tức nhiều người nghĩ đến vi xử lý – linh hồn của một chiếc smartphone. Trên Vsmart Joy2+, máy được trang bị chip Snapdragon 450. Đây là vi xử lý nổi tiếng, xuất hiện rất nhiều trên các mẫu smartphone tầm trung và nay lại được Vsmart đem lên một model phổ thông như Joy2+.

Vsmart-Joy2-Plus-02-SPECS.jpg

Thông số cấu hình mạnh mẽ được phát hiện qua AnTuTu Benchmark.

Kết quả từ những giây đầu tiên sử dụng, cho đến một thời gian khá dài, Joy2+ cho tốc độ phản hồi tốt ở những hoạt cảnh chuyển hình, thông qua cử chỉ, trượt vuốt của người dùng. Bên cạnh đó, vi xử lý tốc độ cao làm nhanh đáng kể thời gian phản hồi của cảm biến vân tay; góp phần tăng tốc, cho trải nghiệm di động rất mượt khi dùng Joy2+.

Thử nghiệm chơi game Liên quân Mobile, Joy2+ chạy mượt, tốc độ khung hình giữ vững 29-30fps và chưa bao giờ tụt xuống thấp hơn trong những trận hỗn chiến.

Vsmart-Joy2-Plus-03-ANTUTU.jpg

Điểm số AnTuTu Benchmark cho Joy2+ rất ổn.

Vsmart-Joy2-Plus-04-3DMARK.jpg

3D Mark chấm điểm GPU của Vsmart Joy2+ cao hơn đối thủ Trung Quốc Huawei Mate 10 Pro.

Trải nghiệm người dùng tốt

Joy2+ chạy trên hệ điều hành VOS 2.0, một phiên bản tùy biến của Android Pie 9.0. Quả thực thì nhà sản xuất chỉ tùy biến nhẹ, không can thiệp gì nhiều. Cái chính là các mục tương tác rất dễ tìm kiếm và thân thiện về mặt ngôn ngữ (Tiếng Việt). Có rất ít phần mềm quảng cáo, các bloatware… Cho nên, trải nghiệm người dùng Joy2+ rất gần với những gì thuần túy nhất đến từ Android.

Vsmart-Joy2-Plus-05-UI.jpg

Giao diện của Joy2+ dễ sử dụng, rất quen thuộc với những ai đã và đang dùng Android lẫn iOS.

Trên phiên bản 2GB RAM, Joy2+ cài đặt và chạy được gần như tất cả ứng dụng có trên CH Play. Kết hợp với vi xử lý Snapdragon, máy khởi chạy ứng dụng nhanh; tiết kiệm năng lượng khi ứng dụng tự động rơi vào chế độ nghỉ; đồng thời thao tác chuyển đổi ứng dụng chạy ngầm tiến hành rất mau lẹ.

Vsmart-Joy2-Plus-06-TEMP.png

Nhờ vi xử lý thế hệ mới, tốc độ truy xuất giữ liệu ổn định. Nhiệt độ máy luôn mát mẻ; chạy nhiều tác vụ cùng lắm chỉ ấm lên thôi.

Camera 3 chiếc, phục vụ mọi tình huống

Trên Vsmart Joy2+, người dùng có 1 cam trước (thiết kế giọt nước) và 2 cam sau (hỗ trợ xóa phông). Số lượng camera như vầy là quá đủ để chụp rất nhiều phong cách: tự sướng, xóa phông, làm mờ bối cảnh, chế độ chuyên nghiệp, chụp tự động, chụp chân dung…

Vsmart-Joy2-Plus-07-CAMERA.JPG

Joy2+ có đủ bộ 3 camera tiêu chuẩn trên smartphone đương đại.

Một điểm nhấn trên camera của Joy2+ là nhà sản xuất đi theo trào lưu, tích hợp AI, hỗ trợ người dùng tối đa trong quá trình chụp cảnh. Trong các tính năng trên phần mềm thì khả năng điều chỉnh hướng sáng tự động, tăng ISO khi chụp tối và chế độ làm đẹp cho người dùng là những điểm cộng; tạo cảm giác thoải mái, chỉ cần giơ máy lên là chụp.

Pin khỏe cho thời gian sử dụng dài lâu

Dù ở phân khúc phổ thông, Vsmart Joy2+ bất ngờ mang đến thời lượng pin siêu khỏe. Có khá nhiều lý do giải thích cho lợi thế này. Đầu tiên là một màn hình Full HD+, vừa vặn, đủ gọn gàng và sắc nét trên một màn hình nhỏ, viền mỏng. Độ phân giải cao hơn cũng không để làm gì.

Vsmart-Joy2-Plus-08-RUNTIME.jpg

Nhờ viên pin dung lượng lớn, Joy2+ cho thời lượng pin không dưới một ngày rưỡi sử dụng.

Thứ hai, Joy2+ có chế độ tiết kiệm pin. Thứ ba, căn bản là phần cứng – tức viên pin – có dung lượng lớn sẵn: thông số lên tới 4,500mAh. Ngoài ra thì vi xử lý Snapdragon 450 cũng nổi tiếng ở khoản tiết kiệm năng lượng.

Vsmart-Joy2-Plus-09-USB-C.JPG

Ngoài ra, cổng USB Type C trên Joy2+ cho khả năng sạc nhanh đáng kinh ngạc (30 phút hơn 50% pin).

Một viên pin khỏe giúp Vsmart Joy2+ kéo dài thời gian sử dụng. Và quả thực, thời lượng pin là một ưu điểm lớn trên chiếc smartphone này. Trải nghiệm cá nhân cho thấy thời lượng pin lớn (trên 2 ngày) cho các tác vụ bình thường là hoàn toàn khả thi.

Vsmart-Joy2-Plus-10-BACK-TABLE.JPG

Kết luận

Chiếc smartphone Vsmart Joy2+ là một sản phẩm đầy thiện cảm: cấu hình vượt trội so với giá bán, hiệu năng tốt nhờ phần cứng mạnh mẽ, hệ thống camera chụp linh hoạt, viên pin dồi dào cho thời lượng lâu… và hơn hết là đến từ một thương hiệu mới nổi đến Việt Nam. Rất mong chờ thành công sẽ đến với Joy2+ cùng những chiếc Vsmart thế hệ thứ hai, để người dùng nước nhà có thể tự hào trước một thương hiệu smartphone của riêng mình.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Thì đúng bình dân, nhưng ý là ổn toàn diện ấy, không bị thọt như mấy mẫu tq.
 

Dana Smart

New Member
Vsmart Joy2+ có thiết kế khá giống với dòng Xiaomi Redmi7.
Nếu tính về hiệu năng và giá bán với cùng 1 cấu hình tương đương thì ko thể sánh được với Redmi7.
//////////////////////////////======================>>vSmart nên chuyển hướng chiến lược tiếp thị.
 

tusontay

Huyền Thoại
Cái giá của lòng yêu nước quá cao, giá như Vin giảm giá thì may ra thu hút đc ng mua. :)
 

namnttn

Member
Nói thật ông viết bài này éo phải là fan của game "Snapdragon 450" mà kêu là mượt, chắc test với máy mới cài lên trống trơn rùi thử game liên quân vào?? đi vài vòng xong kêu mượt. như FF mua con này về chơi thử với cấu hình cao xem có giật lag không?? theo 1 số streamer test thì phải Snapdragon 740 trở lên chơi mới không giật.. thế mà còn 450 kếu mượt thì optay với thằng này rồi. tuy nhiên OK điện thoại tầm trung giá rẻ...nói chung rẻ thì không có ngon rùi, nghe gọi chắc OK chứ chơi game online thì lấy đâu ra ngon và mượt. nói chung chém nó vừa vừa thôi mấy bố.
 
Bên trên