Google đã theo dõi thông tin cá nhân của bạn như thế nào?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Khi người dùng truy cập vào các dịch vụ của Google và bắt đầu thấy nhiều quảng cáo hơn, cũng là lúc đã cho công ty tất cả dữ liệu về họ.

screen_shot_2019_07_30_at_6_37_59_am_lgfq.png


Việc này bắt đầu từ những năm 2000, khi mọi người có quyền truy cập vào các dịch vụ của Google và thấy nhiều quảng cáo phù hợp với nhu cầu. Đổi lại, họ đã cho công ty những thông tin về mình. Ngày nay Google còn cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều dữ liệu cá nhân của người dùng hơn, vì thế họ có thể suy luận và biết nhiều hơn về bạn.

Chưa bao giờ có nhiều cơ hội cho các nhà tiếp thị khai thác dữ liệu người dùng như bây giờ. Có hơn 40.000 lượt tìm kiếm của Google được thực hiện mỗi giây, 3,5 tỷ lượt mỗi ngày và 1,2 nghìn tỷ lượt mỗi năm.

Khi bạn tìm kiếm trên Google, yêu cầu của bạn sẽ được gửi về một trung tâm dữ liệu, nơi có tới 1.000 máy tính làm việc cùng nhau để lấy kết quả và gửi lại cho bạn. Toàn bộ quá trình này thường xảy ra chưa đầy 0,2 giây. Hầu hết mọi người đều không nhận ra rằng trong khi điều này đang diễn ra, cả một quá trình thậm chí còn nhanh và bí ẩn hơn đang tiến hành ở bên trong: một cuộc đấu giá.

Mọi tìm kiếm trên Internet đều chứa các từ khóa và từ khóa bạn vừa nhập vào Google được các nhà quảng cáo cạnh tranh. Mỗi nhà quảng cáo cung cấp một sản phẩm liên quan đến từ khóa của bạn đều muốn quảng cáo của họ được người dùng nhìn thấy và nhấp vào. Sau đó, quảng cáo sẽ nằm vào vị trí đã được đặt sẵn trước khi trang bạn muốn tìm hiện trên màn hình.


screen_shot_2019_07_30_at_6_38_06_am_zgze.png



Nhìn chung, 4 kết quả tìm kiếm đầu tiên thường sẽ là các quảng cáo trả tiền. Khi bạn nhấp vào quảng cáo, thông tin của bạn sẽ được chuyển đến bộ máy tìm kiếm dành cho các nhà tiếp thị và được lưu trữ mãi mãi trong tài khoản AdWords, không bao giờ bị xóa.

screen_shot_2019_07_30_at_6_38_17_am_cson.png


Dưới đây là danh sách những thông tin mà Google biết về bạn :
- Tuổi.
- Thu nhập.
- Giới tính.
- Tình trạng bố mẹ bạn.
- Tình trạng quan hệ của bạn.
- Lịch sử duyệt Web ( dài và ngắn hạn).
- Thiết bị của bạn ( điện thoại, máy tính bảng, máy tính bàn, TV,…).
- Vị trí.
- Tuổi của con bạn (trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi,… ).
- Học lực.
- Bằng cấp.
- Thời gian sử dụng Google trong ngày.
- Ngôn ngữ.
- Sự kiện lớn trong đời.
- Tình trạng sở hữu nhà.
- Nhà mạng di động.
- Các từ bạn nhập vào Google.
- Bối cảnh và chủ đề của các trang web bạn truy cập.
- Các sản phẩm bạn mua.
- Các sản phẩm mua nhiều .
- Loại Wifi của bạn.
- Khoảng cách đến tháp di động.
- Lịch sử cài đặt ứng dụng.
- Lượng thời gian sử dụng cho một số ứng dụng.
- Hệ điều hành .
- Nội dung email.
- Thời gian dành cho một số trang web nhất định.
- Bạn đang sử dụng phương tiện gì.

Kể từ khi bạn sử dụng Google, họ đã và đang xây dựng cho bạn một hồ sơ cá nhân riêng. Hồ sơ này chứa:
- Lịch sử tìm kiếm bằng giọng nói.
- Các tìm kiếm thực hiện.
- Các quảng cáo bạn thấy và nhấp vào.
- Các địa điểm đã từng đi qua.
- Hình ảnh đã từng lưu..
- Các email đã từng gửi.

Vào năm 2019, chúng ta sẽ tiến đến gần việc thực hiện hóa “Chén Thánh” của bộ máy tìm kiếm dành cho tiếp thị, còn được gọi là multidevice attribution. Khi công nghệ này được thực hiện, quảng cáo sẽ theo dõi người dùng một cách liên tục không chỉ trên các nền tảng (mạng xã hội, các tổ chức hoặc email) mà còn từ thiết bị này sang thiết bị khác. Ví dụ, bạn yêu thích một hãng nào đó, TV của bạn sẽ phát ra một tần số siêu cao trong một số quảng cáo của hãng, tín hiệu sẽ được nhận bởi một điện thoại di động gần đấy (có thể là của bạn). Và sau đó bạn sẽ thấy quảng cáo trong điện thoại của mình.

Các nhà tiếp thị biết nếu bạn là một người đi lại hàng ngày, họ sẽ cho bạn xem quảng cáo về các sản phẩm mà người đi làm hàng ngày quan tâm như tai nghe, túi đựng laptop hay khăn tay,… Làm sao để các nhà tiếp thị biết bạn là một người hay đi lại? Đó là nhờ tần số di động của bạn phát tín hiệu tới các tháp di động. Nếu các câu lệnh Ping gần nhau, một nhà tiếp thị có thể kết luận rằng bạn đang đứng trong một phương tiện di chuyển với tốc độ lớn và bị gián đoạn nhưng không liên tục, vì vậy có thể là tàu.

Tìm kiếm một sản phẩm trên điện thoại của bạn và sau đó đi bộ vào cửa hàng. Làm theo thứ tự này, rất có thể Google đã dùng dữ liệu GPS trên điện thoại và kết nối lần nhấn vào quảng cáo với thanh toán của bạn trong cửa hàng. Để cung cấp cho các nhà tiếp thị chi tiết hơn về giao dịch tại cửa hàng của người dùng, Google đã trả hàng triệu USD để mua dữ liệu thẻ tín dụng Mastercard. Công ty đã thừa nhận rằng họ có quyền truy cập vào khoảng 70% doanh số bán ra thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Hoa Kỳ thông qua quan hệ đối tác với bên thứ ba.

Quay trở lại tháng 12 năm 2008, Hal Roberts – một thành viên tại Trung tâm Berkman Klein về Internet và Xã hội tại Harvard đã nói về Google Ads như một hình thức “giám sát màu xám”. Roberts mô tả rằng Google là một hệ thống “trí tuệ tập thể”, cùng với marketing, lưu trữ và khai thác dữ liệu của bạn.

Roberts cho rằng, Google Ads là giám sát màu xám vì bị khai thác và điều này cũng rất khó phát hiện. Tuy nhiên, hệ thống đã đóng vai trò trung tâm trong việc tạo ra các mạng xã hội online. Và 10 năm sau, việc khai thác trên Google Ads thậm chí còn khó phát hiện hơn. Mặc dù sự giám sát đều có gần như mọi khía cạnh trong cuộc sống chúng ta, nhưng rất ít thông tin có sẵn để công khai những gì đang diễn ra.

Theo Nghe Nhìn​
 

suonggiomuadong

Active Member
tóm lại là lên mạng và online là nó biết mình ở đâu, làm gì cần gì, và muốn gì luôn rồi
 

vuduykhanhnd

New Member
Bảo sao mình xem youtube nhiều chương trình gì là lần sau vào nó gợi ý cho mình ngay đầu tiên
 
Bên trên