Smart Home và Smart Building của Samsung: những tiềm năng lớn lao trong năm 2020

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Smart Home và Smart Building – hai giải pháp cho không gian sống và làm việc thông minh – của Samsung có rất nhiều cơ hội để phát triển tại Việt Nam.

Samsung giới thiệu Smart Home và Smart Building

Được nhắc đến là một quốc gia đang phát triển nhưng nước Việt Nam luôn là nơi để các đại gia công nghệ thử nghiệm những cái mới. Cụ thể, đầu tháng 10 năm nay tại Việt Nam, Samsung vừa công bố Ngành hàng Giải Pháp Thông Minh Samsung bao gồm 2 hạng mục nổi bật: Smart Home và Smart Building; chính thức mang trải nghiệm không gian sống thông minh vào cả nhà ở lẫn nơi làm việc.

samsung-smart-home-01.jpg

Smart Home tận dụng TV, điện thoại, tủ lạnh, máy lạnh… có sẵn trong hệ sinh thái Smart Things; tạo nên trải nghiệm nhà thông minh nhất quán nhất do chính Samsung hỗ trợ. Trong khi đó, Smart Building cũng dùng IoT hiệu quả theo cách tương tự nhưng ở trong không gian văn phòng, làm việc… Ưu điểm chung của cả hai là mọi trang thiết bị hòa chung mạng lưới thông minh đều có thể điều khiển từ xa một cách dễ dàng qua thiết bị di động có kết nối.

Smart Home và Smart Building chính là tương lai tự động hóa mà các nhà khoa học và người dân văn minh muốn hướng đến từ lâu; nhưng mãi đến ngày nay, khi Internet và đồ dùng thông minh được hoàn thiện; ý tưởng này mới có thể trở thành hiện thực.

samsung-smart-home-02.jpg

Tiềm năng của Smart Home và Smart Building tại Việt Nam

Smart Home và Smart Building – hai giải pháp cho không gian sống và làm việc thông minh – của Samsung có rất nhiều cơ hội để phát triển tại Việt Nam với nhiều lý do.

Thị trường di động Việt Nam đang bùng nổ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhìn chung thì các thiết bị di động vẫn ra đều đều theo chu kỳ hàng tuần, hàng tháng... Chưa kể, Samsung là một trong những thương hiệu năng nổ ra mắt di động không ngừng. Trong khi đó, khái niệm di động là yếu tố cốt lõi của các giải pháp thông minh. Chỉ bằng với chiếc di động trong tay, thông qua Smart Things là chúng ta đã nắm quyền điều khiển mọi thiết bị trong mạng lưới IoT của Samsung ở bất cứ đâu, vào bất kỳ lúc nào.

samsung-smart-home-04.jpg

Việt Nam có dân số đông và trẻ. Những người trẻ rất thích khám phá công nghệ, đón đầu trào lưu. Chính người dùng trẻ sẽ là đối tượng sử dụng, kiểm chứng, hoàn thiện và đưa ra tiêu chuẩn mới cho Smart Home lẫn Smart Building của Samsung. Bên cạnh đó, thông qua nhu cầu học hỏi không ngừng, người trẻ Việt Nam góp phần lớn việc biến đổi các giải pháp nhà ở, văn phòng thông minh thành các phiên bản mới trong tương lai.

Số lượng nhà ở vẫn đang tăng. Kết hợp với các xu hướng di động, công nghệ và năng lực tiếp thu đang phát triển. Nhà ở của tầng lớp phổ thông tại Việt Nam sẽ sớm tiếp nhận Smart Home rất dễ dàng. Trong khi đó, các cao ốc ở đô thị vẫn tiếp tục xây mới; một giải pháp sử dụng năng lượng tự nhiên và nguồn nhân lực hiệu quả như Smart Building sẽ trở nên cần thiết.

samsung-smart-home-05.jpg

Hiện thực hóa Smart Home

Hiện Samsung đã triển khai thử nghiệm giải pháp Smart Home tại một số dự án nhà ở, căn hộ, tiêu biểu như là dự án The Metropole Thu Thiem (Tp.HCM). Tại không gian trưng bày, Samsung có mang đến rất nhiều sản phẩm của Ngành hàng Giải pháp Thông minh Smart Solutions, bao gồm Smart TV, tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa, máy hút bụi, bếp ga, máy rửa chén…

samsung-smart-home-06.jpg

Ảnh chụp tại nhà mẫu của Dự án The Metropole Thủ Thiêm tại 53-55 Nguyễn Đình Chiểu.

Về phần trải nghiệm, phải nói, ‘ngôi nhà thông minh’ của Samsung cho cảm giác nhất quán giữa các thiết bị trong cùng một mạng lưới IoT mang tên Smart Things mà Samsung đã giới thiệu từ rất lâu. Smart Things lấy di động làm trung tâm điều khiển. Trong khi chiếc smartphone là vật bất ly thân của mỗi người.

samsung-smart-home-07.jpg

Dự án The Metropole Thủ Thiêm được lắp đặt hệ thống Smart Home hoàn chỉnh của Samsung.

Điều khiển hệ thống Smart Home thông qua Smart Things trên di động rất tiện lợi và nhanh chóng. Nếu có cơ hội trải nghiệm, bạn sẽ rất bất ngờ trước độ phủ sóng và sự đa dạng của thiết bị hòa chung mạng lưới Smart Things.

samsung-smart-home-08.jpg

Mọi thiết bị gia dụng đều được kết nối vào mạng lưới IoT thông minh.

Dễ thấy nhất là chiếc TV. Xin nói thêm, Smart TV cũng có thể làm bảng hiển thị, to hơn, nhiều chi tiết hơn cho Smart Things. Ấn tượng tiếp theo đến từ hệ thống cảm biến ánh sáng, nước, khói… cho nhà bếp.

samsung-smart-home-09.jpg

Thông qua Smart Home, Samsung sẽ ‘thông minh hóa’ các căn hộ cao cấp trong tương lai. Đây là xu hướng nhà ở hiện có tại các nước phát triển.

Cũng trong nhà bếp, những thiết bị của ‘thời kỳ trước’ như máy giặt, tủ lạnh, máy rửa chén, bếp điện… bất ngờ được thông minh hóa luôn. Tương tự TV và hệ thống cảm biến, các đồ gia dụng điện lạnh mà Samsung dán nhãn Smart Things đều có thể được điều khiển từ xa qua chiếc di động nhỏ nhắn mà chúng ta cầm trên tay.

Ngôi nhà thông minh Smart Home của Samsung là không gian sống rất lý tưởng cho người dân thành thị. Hãy tưởng tượng, một ngày bận rộn nào đó, bạn không thể quét nhà, chỉ cần Smart Things là bạn đã kích hoạt máy hút bụi từ xa; bạn không thể giặt đồ, nhấn nút để ra lệnh cho máy giặt khi bạn còn ở công ty; bạn sắp về đến nhà, nhờ Smart Things mở điều hòa để khi vừa bước vào nhà là cảm nhận được hơi lạnh thoải mái.

Samsung tiên phong triển khai mô hình nhà ở và không gian làm việc thông minh

Vừa qua, vào tháng 9, Samsung đã tham gia Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0. Tại đây, công ty đã đem những giải pháp IoT giới thiệu với chính phủ; trong đó có Smart Home và Smart Building vừa được chia sẻ trên đây. Động thái của Samsung cho thấy hãng rất cẩn trọng và nghiêm túc trong bước đầu triển khai nhà thông minh và văn phòng thông minh tại Việt Nam sau khi đã triển khai thành công mô hình này tại Hàn Quốc.

Cùng lúc, để đáp ứng Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị về Đô thị Thông minh, Samsung khẳng định có thể mang nhiều giải pháp thông minh thú vị đến Việt Nam trong tương lai. Việc ra mắt Smart Home và Smart Building tại Việt Nam khẳng định vị thế độc tôn của Samsung trong việc mang những giải pháp thông minh nhằm nâng tầm cuộc sống cho người dùng tại Việt Nam.
 
Bên trên