Mỹ tiếp tục bóp nghẹt Huawei và ZTE của Trung Quốc

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Các quan chức chính phủ Mỹ thông báo trong tháng 11, Ủy ban Viễn thông Liên bang (FCC) sẽ bỏ phiếu đưa Huawei và ZTE của Trung Quốc vào danh sách các mối đe dọa an ninh quốc gia.

Theo South China Morning Post, như vậy chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ loại hai công ty công nghệ Trung Quốc ra khỏi danh sách các doanh nghiệp được bán thiết bị và dịch vụ cho các cơ quan chính phủ Mỹ theo chương trình mua sắm 8,5 tỷ USD.

FCC cũng sẽ yêu cầu các nhà mạng Mỹ loại bỏ những thiết bị đã mua từ nhóm công ty trong danh sách đen này. Chính quyền Washington sẽ đền bù chi phí tháo dỡ thiết bị của Huawei và ZTE ra khỏi các các mạng lưới hiện tại.

Đây là cú đòn mới của chính quyền Tổng thống Trump giáng vào Huawei và ZTE. Theo luật pháp Mỹ, hai công ty công nghệ Trung Quốc sẽ có 30 ngày để khiếu nại về quyết định này.

a3147b00f9b011e9acf9cafedce87d15_image_hires_051504.jpg

Huawei tiếp tục gặp khó khăn ở Mỹ. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 3/2018, Chủ tịch FCC Ajit Pai lần đầu đưa ra đề xuất cấm cửa các công ty nước ngoài có thể đe dọa an ninh quốc gia Mỹ. FCC cho rằng Huawei và ZTE có quan hệ với chính phủ và quân đội Trung Quốc, hỗ trợ tình báo Trung Quốc do thám Mỹ.

Hồi tháng 6, Reuters đưa tin hơn 10 nhà mạng ở khu vực nông thôn Mỹ đã đàm phán với Ericsson và Nokia về việc thay thế các thiết bị mua từ Huawei và ZTE. Chính quyền Mỹ cũng kêu gọi các nước đồng minh không sử dụng dịch vụ mạng 5G của Huawei.

Hồi đầu tuần, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ có kế hoạch hợp tác với các quốc gia "cùng chung quan điểm" về việc tăng cường an ninh trong các hệ thống mạng 5G thế hệ mới.

Theo Zing​
 

Shangri-La

Well-Known Member
Bóp thì bóp cho mạnh vào Trump ơi, chứ vừa bóp vừa xoa kiểu này thì lão nạp cũng chịu không nổi đâu.
 

enix

Active Member
vn toàn đồ huawei + ZTE
mấy nhà mạng qua mỹ hốt về mà sài

So với Phi, Thái, Mễ, Indog thì mạng viễn thông vietnam đã hạn chế sử dụng Huawei rất nhiều rồi, nhất là 5G ko thấy bóng dáng, còn 4G Viettel thì ko có luôn. Thế thì anh còn muốn gì?
 

amdxxx

New Member
So với Phi, Thái, Mễ, Indog thì mạng viễn thông vietnam đã hạn chế sử dụng Huawei rất nhiều rồi, nhất là 5G ko thấy bóng dáng, còn 4G Viettel thì ko có luôn. Thế thì anh còn muốn gì?
Hay quá, Bác người trong ngành ah? Vậy VN mình xài công nghệ của ai vậy? siemens hả bác ?
 
Bên trên