HUAWEI kiến tạo hệ sinh thái di động riêng với HMS

torune

Film critic
Sau khi kết thúc hợp tác với Android, HUAWEI đã bắt đầu có những bước tiến mới, làm nên một hệ sinh thái di động đầy tiềm năng của riêng họ mà không phụ thuộc vào đối tác thứ ba.


Giải pháp mới mang tên HUAWEI Mobile Services, gọi tắt là HMS. HMS được kỳ vọng là giải pháp thay thế toàn diện cho Android của Google. Với những ai chưa biết HMS ra sao, HUAWEI đã tổ chức hẳn một buổi sự kiện để ra mắt HMS cùng kỷ nguyên mới của hãng.

Màn chào hỏi công chúng của HMS

Tại Singapore vừa qua, HUAWEI lần đầu tiên tổ chức Ngày hội Nhà phát triển HUAWEI châu Á - Thái Bình Dương 2019. Mục đích để giới thiệu một hệ sinh thái mở, mang đến nhiều giải pháp xoay quanh di động.

Hiện, HUAWEI đang rất nóng lòng xây dựng hệ sinh thái di động riêng của họ. Hệ sinh thái này gồm có HMS (như đã chia sẻ trên đây), thiết bị của HUAWEI, mạng 5G và các ứng dụng dựa trên AI. Cùng lúc, HUAWEI công bố chiến lược “1+8+N” giúp hãng vươn tầm ảnh hưởng, thúc đẩy tăng trưởng cho hệ sinh thái này.


Hệ sinh thái Huawei tiếp cận theo ‘1+8+N’ trong đó liên kết một điện thoại thông minh với tám thiết bị được hỗ trợ khác vào vô hạn các dịch vụ IoT

Theo đó, điện thoại thông minh đóng vai trò trung tâm - Một (1), và các đối tác Hệ sinh thái HUAWEI ở đây là Tám (8), hỗ trợ các thiết bị để tạo ra môi trường IoT với kết nối đầy đủ bao gồm các dịch vụ Vô hạn (N).

HMS vẫn đang âm thầm lớn mạnh

HMS tưởng mới, nhưng lại rất cũ! Tính đến quý 3 năm 2019, Dịch vụ Di động HUAWEI đã đạt được 390 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên HUAWEI AppGallery, với hơn 180 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trong vòng một năm kể từ khi dịch vụ toàn cầu được khởi động vào 2018. Có lẽ đây là lý do giúp HUAWEI tự tin ‘vứt bỏ’ những gì mà hãng đã có với Google.

Chưa hết, tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Dịch vụ Di động HUAWEI hiện cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như HUAWEI ID, Mobile Cloud, HUAWEI AppGallery, Themes, HUAWEI Music và HUAWEI Assistant.
  • AppGallery – xuất hiện năm 2018, đã có trên 170 quốc gia, 390 người dùng hàng tháng.
  • Trình duyệt HUAWEI có hơn 200 triệu ngườ dùng hàng tháng.
  • Trợ lý HUAWEI xuất hiện mặc định trên di động.
  • HUAWEI Mobile Cloud bắt đầu triển khai từ tháng 11 năm 2019.
  • Quick App cho phép người dùng truy cập ứng dụng mà không cần tải xuống.
Đến đây, chúng ta đã rõ phần nào được chiến lược tăng trưởng sắp tới của HUAWEI sau thời mặn nồng với Google. Thông qua HMS và lộ trình trên đây, có lẽ HUAWEI muốn chứng tỏ rằng không có Google, HUAWEI vẫn ổn, thậm chí sẽ vượt qua cả những gì mà hệ sinh thái Android đã làm.


Dịch vụ Di động Huawei tiếp tục tăng trưởng mạnh trên thị trường toàn cầu.

Xin nói thêm, hệ sinh thái Huawei được thiết lập để củng cố vị thế của Dịch vụ Di động Huawei trên thị trường toàn cầu. Đến nay, Dịch vụ Di động Huawei đã phục vụ hơn 570 triệu người dùng trên toàn cầu tại hơn 170 quốc gia. Tính đến quý 3 năm 2019, Dịch vụ Di động Huawei đã đạt được 390 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên Huawei AppGallery, với hơn 180 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trong vòng một năm kể từ khi dịch vụ toàn cầu được khởi động vào 2018.

Thông qua HUAWEI AppGallery, người dùng có thể tìm kiếm và tải xuống các ứng dụng di động từ 18 danh mục khác nhau bao gồm Trò chơi, Giáo dục, Lối sống, Thiết yếu hàng ngày và Thời trang.

Dự đoán tương lai của HUAWEI và HMS

Tưởng chừng việc HUAWEI chia tay Google và Android là thiệt thòi lớn cho hãng. Nhưng không, đó là khi chúng ta chưa biết HUAWEI đang chuẩn bị HMS và những thứ mà họ đã chia sẻ.

Tiềm năng của HMS rất lớn bởi họ đã có phần cứng, phần mềm và lộ trình rõ ràng rồi. Thành công của HMS và hệ sinh thái mở mới của HUAWEI phụ thuộc nhiều vào sự đón nhận của người dùng và cả thế giới trong thời gian sắp tới.

Giữa bối cảnh hiện nay, khi mà mọi thứ đều xoay quanh khái niệm di động, nguồn lực lớn mà HUAWEI đã đầu tư (trên 1 tỷ USD) sẽ giúp cho HMS và hệ sinh thái mới của hãng nhanh phát triển trên, nếu không muốn nói rằng sẽ nhanh đáng kể.

HMS sẽ sớm phát triển với lý do hiển nhiên nhất, di động có mặt khắp mọi nơi. Thế giới đã qua giai đoạn phổ cập những chiếc smartphone cho tất cả người dùng. Tiềm lực lớn là lợi thế mà HUAWEI sẽ trong tương lai để đẩy nhanh tốc độ phát triển HMS, hệ sinh thái liên quan và lượng người dùng khổng lồ của họ.
 

hakihali

Member
Với người dùng đang sử dụng hệ sinh thái Google thì Huawei với HMS có vẻ sẽ khá chật vật để giáo dục lại người dùng đây.
 

tusontay

Huyền Thoại
bác này chắc ăn cơm Huawei, hít thở bầu không khí Huawei và sống nhờ Huawei nè
Phải nói là ở trị trường 1,4 tỷ dân của nó, lại đc nhà nước chống lưng, nên phát triển cũng nhanh đấy chứ, Việt Nam thì đa số đồ của mấy nhà mạng lớn, toàn đồ Hoa Vỹ đó. :D
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Phải nói là ở trị trường 1,4 tỷ dân của nó, lại đc nhà nước chống lưng, nên phát triển cũng nhanh đấy chứ, Việt Nam thì đa số đồ của mấy nhà mạng lớn, toàn đồ Hoa Vỹ đó. :D
Chuẩn bác ạ, khó thể chối cãi hầu hết các thiết bị định tuyến của nhà mạng đều từ Hoa Vĩ. Tuy nhiên sau cú tổng tấn công từ Mẽo thì chưa biết Hoa Vĩ sẽ như nào trong thời gian tới
 
cơ bản mấy ông HW được chính phủ Trung người ta kéo chứ nếu mà 1 mình đứng ra thì sao mà đọ nổi mấy hãng khác
 
Bên trên