Nguyên nhân gây nên bệnh hen suyễn ở trẻ em

Hang Hang

Member
Hen phế quản ở Con đang lớn https://goo.gl/VhYEmw là bệnh mãn tính và tiến triển theo từng đợt cấp. Bệnh sẽ chuyển biến nguy hiểm và nặng hơn, có thể gây biến chứng như xẹp phổi, nhiễm khuẩn phế quản, ngừng hô hấp

20180119_071126_819631_dieu-tri-va-phong-ben.max-600x600.jpg


Bệnh hen suyễn là gì?

Hen suyễn là hiện tượng viêm mãn tính đường dẫn khí gây nên chít hẹp đường thở và gây phù nề dẫn đến hiện tượng khó thở và khò khè. Khi gặp tác nhân kích thích, tình trạng hẹp đường thở gia tăng gây nên hiện tượng khó thở hoặc không thở được được gọi là lên cơn ho hen.

Những nguyên nhân và cơ chế gây bệnh

Mặc dù chưa thể xác định được tất cả các nguyên nhân gây nên bệnh hen suyễn ở trẻ nhỏ, tuy nhiên các Y sĩ đa khoa http://ysidakhoa.net/ thì rất nhiều tác nhân có khả năng gây bệnh hen là nguy cơ cao của hen suyễn. Trong đó những yếu tố về môi trường sống, thời tiết, (lông động vật,…). Bụi các loại vi sinh vật như nấm mốc hay một số loại virus có khả năng gây nên viêm đường hô hấp thực phẩm có chất bảo quản, tôm, cua, ốc, và các tác nhân khác.

Khi các tác nhân này gây kích thích lên phế quản, phản ứng viêm, dẫn đến các phản ứng viêm thì đây được được xem là những yếu tố quan trọng và là yếu tố đầu tiên dẫn đến những tình trạng khiến chít hẹp đường thở. Cùng lúc đó phế quản vị sưng phù cùng với sự tiết các chất nhầy từ các mô bị viêm khiến lòng phế quản bị tắc nghẹt. Trong khi đó những cơn hen cấp tính còn xảy ra tình trạng co thắt phế quản gây nên hiện tượng khó thở và những phản ứng khác, có nghĩa là khi bệnh nhân mắc chứng hen suyễn, những cơn co thắt đường thở và càng trở nên nhạy cảm hơn, phản ứng cũng vì thế mà mạnh hơn với những tác nhân khác với những kích thích, dị ứng và vi sinh vật.

nhung-dieu-can-biet-ve--benh-hen-suyen-o-tre-em-1_86134-1521521775-350-width640height427.jpg


Phòng và trị bệnh hen suyễn cho bé

Để có thể nuoi con khoe cần kiểm soát được các yếu tố và làm nặng cơn hen chúng ta cần lưu ý:

- Hạn chế máy lạnh khi thay đổi thời tiết.

- Kiểm soát các yếu tố gây nên hiện tượng dị ứng. Giặt áo gối, thú bông mỗi tuần.

Không nuôi chó, mèo trong nhà. Vệ sinh nhà cửa, xịt thuốc diệt côn trùng một cách thường xuyên.

-Không sử dụng thuốc lá khi ở gần trẻ.

- Đeo khẩu trang cho trẻ khi ra đường

-Tránh những hoạt động quá sức.
 

Xicition01

New Member
Hiện nay để điều trị hen thì cần 2 nhóm thuốc cắt cơn (thuốc dùng khi lên cơn hen) + thuốc dự phòng (kiểm soát tình trang viêm của đường thở, hạn chế cơn hen tái phát). Thuốc hen P/H thuộc nhóm thuốc dự phòng (thuốc dự phòng có nguồn gốc thảo dược duy nhất hiện nay trên thị trường). Thuốc hen P/H có thể dùng thay thế hoặc kết hợp với thuốc dự phòng, cắt cơn Tây y với mục đích: tăng cường kiểm soát cơn hen, không gây ra các tác dụng phụ như khi dùng thuốc Tây y
 
Bên trên