Snapchat đổi tên và ra mắt kính Spectacles quay phim 10 giây

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Hôm qua, công ty Snapchat với ứng dụng nhắn tin cùng tên đã chính thức công bố sản phẩm phần cứng đầu tiên của họ: chiếc kính thông minh Snapchat Spectacles, cho phép dễ dàng quay lại các đoạn clip trong khi mức giá cũng hợp lý hơn rất nhiều khi so với Google Glass. Ngoại hình đập vô mắt người dùng là một cặp bản lề quá khổ, tròng kính tròn được tráng lớp chống tia cực tím với một bên kính tích hợp camera góc rộng.

Camera của kính sở hữu ống kính bao quát được góc 110 độ, mang lại tầm nhìn rộng hơn so với ống kính của điện thoại thông minh (thường là góc 74 độ) và khá gần với trường nhìn tự nhiên của mắt người. Để quay phim lại khung cảnh đang diễn ra, người dùng sẽ nhấn lên nút đặt trên gọng kính. Mỗi đoạn phim quay được ấy sẽ có độ dài 10 giây và có thể đồng bộ không dây sang điện thoại iPhone hoặc các dòng điện thoại thông minh khác.

hdvn.jpg

Không giống như đàn anh tài hoa vắn số Google Glass, vốn không chỉ cho phép quay video bao lâu tùy thích, lại có thể chụp ảnh tĩnh, và nhận thông báo hiển thị trên một màn hình nhỏ, trong suốt nơi kính - Spectacles dường như chỉ tập trung và chú trọng vào một tính năng duy nhất là quay phim. Điểm cộng cho chiếc mắt kính này là có ba màu gọng để người sử dụng tùy chọn: coral, teal, và black.

Tuy vậy, điểm trừ là người sử dụng không thể xem lại các đoạn clip ngay trên kính và hiện cũng chưa rõ bộ nhớ trong của nó là bao nhiêu, và rồi có bao nhiêu đoạn clip 10 giây có thể lưu giữ cùng một lúc, cũng như pin của kính sẽ dùng được bao lâu.

Video mô tả cách thức hoạt động của kính:

Giá bán của chiếc kính Spectacles này là 129,99 USD, nhưng sẽ chỉ “phân phối hạn chế” do công ty Snap Inc. - tên gọi mới đổi của Snapchat - muốn khảo sát thêm mức độ và nhu cầu sử dụng kính cũng như khả năng hòa hợp với nhịp sống hằng ngày của công chúng.

hdvn.jpg

Tuy rằng cách tiếp cận yếu tố thiết bị đeo thông minh giữa Google Glass và Spectacles của Snap Inc. là rất khác nhau, với một bên có thể xem như đang mang cả một cỗ máy vi tính thu nhỏ trên kính và một bên chỉ dừng lại ở nhiệm vụ quay phim lại các hoạt động thường nhật, dù là thú vị hay nhàm chán, song yếu tố quyền riêng tư và sự khó chịu của đại đa số chúng ta khi biết bị quay phim chắc chắn là bài toán chung mà Snap Inc. cần phải tìm ra lời giải hợp lý.

Công ty Snap Inc. chưa công bố ngày bán ra chính thức của chiếc kính Spectacles.

Nguồn Slash Gear
 
Bên trên