Apple Watch 2 sẽ không có kết nối di động, tập trung vào GPS và pin

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Theo nhiều đồn đoán và rò rỉ thì chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt đâu đó trong mùa thu này, và điểm đặc biệt hấp dẫn là nó sẽ hỗ trợ kết nối di động – đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không cần phải phụ thuộc vào chiếc điện thoại iPhone của họ nữa trong việc nhận tin nhắn và nghe nhận cuộc gọi. Nhưng buồn thay, một thông tin mới nhất từ trang Bloomberg cho biết tính năng kết nối di động sẽ tạm thời bị hoãn lại chưa có thể trang bị cho Apple Watch thế hệ thứ hai được.

Lý do của việc tạm hoãn này dường như nằm ở các chip kết nối di động mà công ty Apple dự tính sẽ trang bị cho chiếc đồng hồ thông minh của họ: nó tiêu thụ quá nhiều năng lượng. Tuy nhiên, công ty Apple đã trấn an người hâm mộ rằng họ sẽ sớm nghiên cứu và phát triển "các chip kết nối di động tiết kiệm năng lượng để dành cho các thế hệ Apple Watch của tương lai".

Và để bù đắp lại cho hụt hẫng nói trên, công ty Apple chuyển hướng sang tập trung nhiều hơn cho tính năng theo dõi dựa trên nền tảng GPS; đây là một tính năng được trông đợi sẽ thu hút những người dùng sử dụng thiết bị cho mục đích tập thể dục thể thao. Và tất nhiên là nó đồng thời giúp cho việc định vị trên đồng hồ càng trở nên chính xác hơn.

Điều đáng nói là nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng đã từng dự báo cả về việc Apple Watch năm nay chưa thể có kết nối di động độc lập, lẫn bổ sung các chức năng GPS.

Được biết số đơn giao hàng đồng hồ thông minh đã rớt 32% trong Quý 2 năm nay, thông tin từ International Data Corporation cho biết. Tuy vậy, công ty Apple vẫn tiếp tục giữ vững vị trí đầu tàu của họ, và nhiều khả năng củng cố chắc chắn hơn nữa vị thế này với chiếc Apple Watch thế hệ thứ hai sắp ra mắt.

Bên cạnh đó, WatchOS 3, phiên bản cập nhật của hệ điều hành dành cho Apple Watch, đồng thời sẽ được phát hành vào mùa thu này.

Nguồn Techspot
 
Bên trên