Sài Gòn, Anh yêu em (2016)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Đối với những người mới yêu, chớm yêu, bắt đầu yêu, thường nhìn cái gì của nhau cũng thấy đẹp. Sài Gòn, Anh yêu em cũng giống như cảm xúc của những người bắt đầu yêu, nhìn gì cũng đẹp, kể chuyện gì cũng đẹp.

76ad022467b440de1c699f7263bf8e20.jpg

Thời nay, làm phim thường phải quay cho thật đẹp, mà cái phim này đúng là quay đẹp thật, nhiều góc quay rất sáng tạo, rất độc đáo dù cảnh vật khá quen thuộc. Thậm chí, vài trường đoạn còn rất giống MV ca nhạc, chạy tung tăng và cười lớ phớ, kèm nhạc vui tươi lồng vào cho tăng thêm phần cảm xúc.

Với 5 tuyến nhân vật gồm cặp vợ chồng James – Yên Khuê (Johan Wicklund – Đoan Trang); cặp đồng tính Đức – Khánh (Brian Trần – Cường Đinh); cặp mẹ con Mỹ Tuyền – Mỹ Mỹ (Phi Phụng – Huỳnh Lập); cặp tình nhân Việt Phương – Thiên Kim (Huy Khánh – Maya), và cặp tri kỷ già ông Sáu - bà Ba (NSƯT Thanh Nam - NSND Ngọc Giàu). Sài Gòn, Anh yêu em muốn làm một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng giống kiểu Love Actually với nhiều tuyến nhân vật khác nhau nhưng có sự gắn kết trong một sợi dây tình cảm riêng biệt, xuyên suốt.

Phim thể hiện khá dễ chịu, trừ những pha diễn lố của Huỳnh Lập và Phi Phụng, câu chuyện đơn giản, thông điệp giản đơn. Nó là một góc nhìn đẹp của một người yêu Sài Gòn, chỉ muốn kể chuyện đẹp. Tất nhiên, đem cải lương vào, làm thành điểm nhấn chính là một ý tưởng rất an toàn, vì chính ra nó là thứ đáng nhớ nhất phim, còn lại chả có gì đáng nói.

Mỗi tuyến nhân vật đến với nhau bình thường, xung đột bình thường, kết thúc bình thường, đều đều đi qua và cái gì đến sẽ đến. Ví như cặp tình nhân Thiên Kim và Việt Phương, tự chia tay, tự trở lại, tự yêu lại, rồi tự hạnh phúc luôn, không cần một lý do, không cần biến chuyển, không cần gì cả, mình thích thì mình yêu thôi. Chính vì thế nó khiến cho các câu chuyện cứ nhàn nhạt, dù có đẹp, có nhân văn.

Hay câu chuyện về chàng trai Việt kiều về nước tìm cha, nó cũng không ngạc nhiên, không bất ngờ, không cao trào, chỉ có cảm xúc kéo lại nhờ diễn xuất của NSƯT Thanh Nam. Có lẽ, nếu trong phim này không có NSƯT Thanh Nam và NSND Ngọc Giàu thì phim coi như xong.

945a4a2278b14e7624431ce9efc8c6fa.jpg

Hai nhân vật chính trên poster là Huy Khánh và Maya dường như trở thành phụ, bởi diễn xuất không tới. Huy Khánh chả hiểu sao diễn sai hẳn phong cách nhân vật và cố gò vào kiểu ngôn tình sến sến. Còn Maya thì cả phim chỉ nhớ mỗi bộ ngực cô khi uống rượu. Nhân nói chuyện uống rượu, diễn xuất của Maya khi say nhìn rất giống giả say, có lẽ lần sau nên uống rượu thật rồi lên diễn.

Còn cặp của Đoan Trang thì mỗi khi xuất hiện, người xem chỉ muốn nhấm thêm chút muối để cho đỡ nhạt mồm, diễn quá kịch và cường điệu kiểu ngoại giao quảng bá hình ảnh. Nhưng mà ngẫm lại thì ca sỹ mới đóng được vậy cũng tốt rồi, không thể đòi hỏi nhiều hơn.

7f1bbab0883114532a1fbf14641ed233.jpg

Ngồi xem một lượt các câu chuyện trong phim cảm giác như vừa đọc xong một bài văn mẫu hay ơi là hay nhưng lại sáo mòn không dám vướng bụi trần, đôi lúc còn xa rời thực tế vì sợ bị phê bình và tự phê bình. Văn mẫu thì làm sao mà hay được.

Mặc dù vậy, Sài Gòn Anh yêu em là một bộ phim xem được, không nhảm, không thô, không tục, không tào lao. Phim giống như một bản ballad nhẹ nhàng để cho tâm hồn thư thái, cảm nhận được tình yêu Sài Gòn của những người làm phim, yêu nên cái gì cũng đẹp.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

torune

Film critic
love actually (ver. Vietnam) :D mà bản Mỹ họ kết hợp với Giáng sinh nên mọi cao trào được đẩy lên rất cao. ver Vietnam mà gắn với Tết cổ truyền dự sẽ hay hơn.
 

phan phong tan

Well-Known Member
Bác nhận xét hay quá, rất ngưỡng mộ và cũng rất mong các diễn viên trong phim đọc được những nhận xét này để rút kinh nghiệm, từ đó diễn xuất hay hơn, đúng hơn với những gì người xem mong muốn.
 

Hung KT

New Member
Mình cũng vừa xem hôm trước,mặc dù không thiện cảm film Việt nhưng film này đúng là đáng xem,Đoan Trang vs Maya thì diễn gượng ko thể tả :(
 

MeoMuun

Member
Em bị ấn tượng cái đoạn cuối phim. Khi một bên vỗ tay mừng buổi diễn thành công, 1 bên khóc như mưa.. Rất đối lập nhau
 

pcccsaigon

New Member
Phim việt thì em toàn đợi các bác review thật nhiều rồi mới xem, mà toàn xem trên lap thôi chứ hok có đi xem rạp =)) như một thói quen
 
Bên trên