WD quay trở lại với thị trường SSD bằng 2 mẫu ổ cứng Green và Blue

pegasus3390

Well-Known Member
greenssd.jpg


Hãng sản xuất ổ cứng hàng đầu WD một lần nữa sản xuất các ổ cứng SSD dưới tên của hãng. Thông tin này đã xuất hiện sau 5 tháng hãng mua lại SanDisk, một cái tên rất nổi tiếng với các sản phẩm sử dụng bộ nhớ flash với các mẫu thẻ SD cũng như USB. Những ổ cứng mới của WD sẽ có cùng tên với những mẫu HDD tầm thấp của hãng với hai dòng Blue và Green.

Với những ổ cứng HDD, dòng Green đồng nghĩa với giá rẻ và hiệu năng cơ bản, và có vẻ như WD vẫn đưa các đặc điểm đó lên dòng SSD Green của hãng. Những mẫu bộ nhớ này sẽ có dạng SATA 2.5 inch và M.2 2280, tương tự như dòng SanDisk Plus, những con chip này sẽ sử dụng bộ controller giá rẻ của Silicon Motion và không có bộ đệm DRAM, điều này đồng nghĩa với hiệu năng của chúng sẽ tương đối hạn chế. Theo WD thì SSD Green sẽ đạt tốc độ đọc/ghi tuần tự lần lượt là 540MB/s và 405 MB/s, tuy nhiên tốc độ đọc ngẫu nhiên 4K chỉ có 37K IOPS, không mấy ấn tượng.

Tất nhiên dòng thấp cấp thì chúng ta cũng không thể đòi hỏi nhiều. Những ổ cứng Green hướng đến giá/GB thấp nhất có thể. Và những ổ cứng này sẽ có 2 phiên bản dung lượng là 120GB và 240GB với tổng dung lượng ghi đạt 80TB với phiên bản 240GB cao hơn so với khá nhiều đối thủ khác (Samsung EVO 850 240GB cũng chỉ có 75TB tổng lượng ghi), kèm theo đó là chế độ bảo hành 3 năm.
bluessd.jpg

Dòng Blue mới thú vị hơn một chút, chúng vẫn sử dụng 2 dạng SATA 2.5 inch và M.2 2280, tương tự dòng Green, và sử dụng chip flash TLC 15-nm từ SanDisk nhưng lại sử dụng controller Marvel tương tự như Crucial MX300 SSD, và rất tương đồng với SanDisk X400. Thông số của chiếc Blue này cũng nhanh hơn so với Green khi đạt tốc độ đọc/ghi tuần tự lần lượt là 545MB/s và 525 MB/s, tốc độ đọc ngẫu nhiên 4K đạt 100K IOPS, cao hơn mẫu X400.

WD chưa công bố giá của những ổ đĩa Green, và chúng sẽ không được ra mắt cho đến cuối quý này đồng nghĩa với những ổ Blue sẽ được bán ra trước, sản phẩm đầu tiên sẽ là bản 1TB với giá $299 cho ổ 2.5 inch hay $319 cho ổ M.2

 
Bên trên