Magico công bố mẫu loa đầu bảng của dòng A Series mang tên A5

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg


Sau một số hình ảnh rò rỉ từ trước đó, mới đây, hãng loa ultra hi-end lừng danh Magico đã chính thức ra thông cáo báo chí công bố A5, mẫu loa cột mới nhất và cao cấp nhất của dòng sản phẩm nhập môn A Series nổi tiếng của hãng.

A Series là dòng sản phẩm entry level của Magico, được giới thiệu lần đầu tiên hồi cuối năm 2017 với model đầu tiên là mẫu loa cột A3. Từ đó đến nay, đây là dòng sản phẩm nổi tiếng và rất thành công của Magico bởi nó mang đến cho người dùng những lựa chọn giá rẻ hơn rất nhiều, nhưng vẫn hội tụ đầy đủ hững giá trị đặc sản của Magico trong lĩnh vực âm thanh hi-end.

Magico_A5_(0).jpg


Tiếp sau A3, Magico tiếp tục bổ sung A Series bằng loa bookshelf A1, loa center ACC và loa siêu trầm ASub. Giờ đây, loạt sản phẩm này sẽ đón chào model đầu bảng mang tên mã A5, được xây dựng theo cấu trúc loa cột 3 đường tiếng cỡ lớn, mỗi khối loa trang bị tổng cộng tới 5 củ loa con, gồm 1 tweeter kích thước 25,4mm, 1 mid 127mm và 3 woofer 229mm.

Magico_A5_(1).jpg


Magico A5 chính là mẫu loa đầu tiên của hãng sử dụng củ loa mid 5 inch (127mm) thế hệ mới. Đây là loại driver Graphene Nano-Tec được thiết kế lại từ cấu trúc và hình dạng nón loa, tổ hợp nam châm, cho tới cuộn dây âm (voice coil) để trở nên đặc biệt phù hợp cho việc tái tạo quãng trung âm. Trong đó, các củ loa trầm sử dụng trên Magico A5 là loại driver Graphene Nano-Tec thế hệ mới nhất của Magico, với nón loa có cấu trúc đặc biệt bằng sợi carbon, có tỉ lệ độ cứng và độ bền cơ học cao gấp 50 lần so với thép cường độ cao.

Magico_A5_(2).jpg


Cấu trúc hình học của nón loa cũng được thiết kế tối ưu hóa nhờ vào các mô phỏng giả lập trên máy tính. Phương pháp phần tử hữu hạn Finite Element Analysis (FEA) giúp các kỹ sư của Magico có được những đánh giá chính xác về đặc tính âm học, cơ học, nhiệt và điện từ của nón loa, từ đó đưa ra thiết kế tối ưu nhất, giảm thiểu méo biến dạng xuống mức thấp nhất. Các thiết kế loa woofer của Magico A5 còn được thừa hưởng từ các dòng loa ultra hi-end đình đám của hãng như M3 và M6. Nhờ đó, A5 có được khả năng tái tạo dải trầm siêu hạng với tiếng bass xuống sâu tới dưới 22Hz và có cường độ lên tới 115dB.

Magico_A5_(3).jpg


Dải cao của Magico A5 được đảm nhiệm bởi tweeter màng vòm beryllium. Đây là loại tweeter cao cấp chỉ được dùng trên các dòng loa ultra hi-end của những thương hiệu đỉnh cao như Magico hay Rockport. Hệ thống driver của Magico A5 được quản lý bởi mạch phân tần Elliptical Symmetry Crossover, được xây dựng theo cấu trúc Linkwitz-Riley từ những thành phần linh kiện cao cấp nhất của hãng Mundorf, sản xuất tại Cologne, Đức.

Magico_A5_(4).jpg


Thùng loa của Magico A5 cũng là một cấu trúc hết sức phức tạp và được đầu tư một cách kỹ lưỡng. Theo đó, thùng loa được làm bằng chất liệu nhôm máy bay 6061-T6, bên trong được bổ sung hệ thống thanh giằng gia cường bằng thép giúp khối loa đạt được độ cứng và độ ổn định tuyệt đối, gần như miễn nhiễm với rung chấn và cộng hưởng. Bề mặt của thùng loa được hoàn thiện dạng phay xước, được bảo vệ bởi lớp anode hóa màu đen giúp tăng độ bền.

Được biết, Magico dự kiến sẽ mở bán đôi loa này vào quý I năm 2020 với mức giá vào khoảng 21.800 USD (505 triệu đồng).

Theo Stereovn​
 

pioneerhf10

Member
lao vào món này rồi mới thấy thú vui cắm rút ,áo sơ mi an phước hơn 1 củ ko mua dc mà mặc :( dây loa 300 trum thì mua được ,hơn cả sự đam mê mà ,chắc nhiều Pro HDvietnam cũng lọ mọ như e à :cool::cool::cool:
 

acmanu

Active Member
Hét giá cho cao vào chỉ để trưng bày ở các hiend show thôi
 
Bên trên