Apple Arcade: Vũ khí có thể thay đổi cục diện chiến trường gaming mobile

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Thói quen “mua” game lẻ của người dùng đang thay đổi khi Apple bán cả mớ 100 game chỉ với 5$/1 tháng, có thể chơi theo nhóm. Apple Arcade có thể mang về hàng tỷ USD và giúp tiền chảy về túi của nhà Táo thay vì chỉ chảy về túi các bên thứ 3.

Apple Arcade là gì ?

Arcade là một dịch vụ nằm trong Appstore, nơi người dùng sẽ phải trả phí hàng tháng để chơi các game độc quyền của Apple, chỉ với 5$/ tháng nhưng có thể chơi được hơn 100 game độc quyền chỉ có ở Arcade chứ không đâu khác. Đồng thời, giống với các nền tảng chơi game trên máy tính như Steam, Origin, vv.. các bạn có thể chia sẻ tài khoản của mình, tối đa là 6 người khác nhau, hết sức tiện lợi để gia đình, bạn bè có thể chơi game và có những phút giây giải trí với nhau chỉ với một mức giá chỉ bằng vài ly cà phê.

hd.jpg

Một thế giới game chỉ với 5$

Tuy nhiên, Apple Arcade chỉ có thể sử dụng từ iOS 13, hay macOS, iPad OS 13, hỗ trợ trên iPhone,iPad, Mac và cả Apple TV. Đặc biệt trước khi lựa chọn trả phí để sử dựng Arcade, bạn được sử dụng thử 1 tháng với tất cả những gì mà Arcade sở hữu, bao gồm cả những tựa game hot nhất như : Spaceland, Outlanders v.v.

Vì sao mà lại hot đến thế ?


Thay vì đầu tư một chiếc smartphone gaming mạnh mẽ với cấu hình đủ chiến mọi thể loại game, Apple chọn cách tự làm ra game của mình và độc quyền nó theo triết lý kinh doanh của mình,

Từ việc cho người dùng sử dụng miễn phí 1 tháng, cho đến cái giá 5$ có thể chia lẻ ra 6 người, thật khó để cưỡng lại sức hút của Acrade. Người yêu game chắc chắn không thể biết đến Nintendo Switch, bỏ ra 8 đến 9 triệu đồng, chiếc gaming console này rất đáng với cái giá của nó. Tương tự với nền tảng Nintendo, Apple cũng chỉ có game “ độc quyền “ do chính mình làm ra, cho phép các kết nối như GamePad, TV khiến việc biến 1 chiếc smartphone thành 1 gaming console trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

https___blogs_images_forbes_com_davidthier_files_2019_03_capture_24_1200x651_hfeg.jpg

Sự đầu tư từ hình ảnh cho đến nội dung game của Apple

Trải nghiệm game của Arcade cũng tuyệt vời hơn bao giờ hết, 1080 HD trên iPhone và 4K trên Apple TV, quá dư thừa cho một trải nghiệm chơi game, cho thấy rõ sự nghiêm túc của Apple đối với Arcade và mảng kinh doanh game béo bở này. Đặc biệt, Apple đã chú ý đến sự “rắc rối” của quảng cáo đối với người dùng khi gaming, Apple Arcade sẽ “cấm” các ứng dụng quảng cáo nhảy ra khi đang chiến game, minh chứng cho việc Apple sẽ kinh doanh Game, chứ không quảng cáo nữa.

Chiến lược kinh doanh "lọc lõi"

Để đổi lấy 100 game trong Appstore, người dùng có thể phải bỏ ra số tiền hàng nghìn $ nhưng với Apple Arcade, để chơi 100 game, chỉ tốn 5$ một tháng, nghe qua có thể thấy Arcade có lời như thế nào. Nhưng hãy nhớ Arcade tính tiền theo tháng, chứ không phải vĩnh viễn như Appstore và chúng ta đều biết Apple có kỹ năng “hút máu” người tiêu dùng thế nào.

apple_arcade_8_vzjn.jpg

Mô hình trả phí theo tháng mới của Apple

Người tiêu dùng có thể không thể cưỡng lại vì không phải trả 1 cục tiền nhưng không hề biết mình sẽ phải trả một cục tiền có khi còn lớn hơn trong tương lai nếu “nghiện” Apple Arcade . Chơi game, đặc biệt là game cày cuốc, không ai bỏ dở ở 1 level cả, càng chơi sẽ càng muốn lên level cao, sẽ càng phải trả tiền hàng tháng, và khi đạt được 1 thành tựu trong game, không ai muốn bỏ đi thành tựu của mình mà sẽ giữ lại rồi chỉ thỉnh thoảng vào xem, ngắm cho thích, nên sẽ chẳng dừng lại chuyện trả tiền hàng tháng. Apple làm game thật hay, thật cuốn hút cũng chỉ là để phục vụ mục đích kinh doanh sau cùng của mình, và không chỉ Arcade, Apple TV Plus cũng đang là một dịch vụ trả tiền theo tháng khác của Apple, những “tướng tiên phong” cho việc mở rộng hệ hệ sinh thái mới của nhà Táo.

Arcade đã ra mắt được 1 thời gian và những trải nghiệm mà nó đem lại thật tuyệt vời. Với việc chạy theo console gaming, chắc chắn Apple sẽ không thể bỏ qua Gamepad -Tay cầm chơi game để hỗ trợ trải nghiệm game cho Arcade trong tương lai. Đây liệu có phải là một cánh hoa sớm nở nhưng chóng tàn hay có thể là vũ khí đặc biệt để Apple chia lại thị trường dịch vụ gaming mobile hàng tỷ USD, tất cả sẽ phải để thời gian trả lời.

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên