B&O có thể phải bán mình trong nay mai vì ế ẩm!

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong bối cảnh kinh doanh ảm đạm, thương hiệu âm thanh nổi tiếng của Đan Mạch có thể phải tìm người mua lại.

Nổi tiếng với những món đồ nghe nhìn hi-end, ví dụ TV siêu sang giá 20.000 USD, thương hiệu Bang & Olufsen hay B&O của Đan Mạch đang phải đối mặt với khó khăn trong kinh doanh. Theo Reuters, sự lãnh đạm trong chi tiêu của người dùng đặc biệt là khu vực châu Âu, khiến doanh thu của hãng giảm rất mạnh.

Cùng với đó, kế hoạch chuyển đổi mô hình phân phối sang kênh bán lẻ cũng không đạt được nhiều tiến triển, khi họ muốn duy trì hình ảnh của một thương hiệu hạng sang. Các nhà đầu tư tỏ ra bi quan với triển vọng kinh doanh trong nay mai, cổ phiếu của hãng đã giảm 70% trong năm qua. Hiện tại, nó đang được giao dịch ở mức thấp nhất trong hơn 10 năm qua.

2021416.jpg

TV siêu sang có giá 20.000 USD của B&O (ảnh: Digital Trends)

Nhà phân tích Per Hansen đã dùng từ "thảm họa" khi nói về lợi nhuận tương lai. Ông kêu gọi B&O cân nhắc lựa chọn tìm kiếm một chủ sở hữu mới. "Hiển nhiên tương lai của B&O không nên tồn tại với tư cách một công ty độc lập" - ông cho biết. Cổ đông lớn nhất của hãng hiện nay là Qi Jianhong, một nhà đầu tư Trung Quốc, sở hữu dưới 15% cổ phần thông qua công ty Sparkle Roll. Hồi 2016, B&O đã từ chối đề nghị để cho công ty này nắm quyền kiểm soát công ty.

Tuy nhiên, trước việc kinh doanh đi xuống, Chủ tịch hãng là ông Ole Andersen đã nói hồi tháng Tám rằng hội đồng quản trị sẵn sàng xem xét những lời đề nghị mua lại. Như vậy, đã qua nhiều tháng mà tình hình công ty Đan Mạch vẫn chưa được cải thiện. Bây giờ lại dấy lên lựa chọn rao bán để tìm kiếm nguồn vốn đầu tư mới. Hồi 2015, B&O đã bán mảng kinh doanh âm thanh xe hơi cho tập đoàn Harman với giá 156 triệu USD, không bao gồm các mặt hàng tiêu dùng.


Loa không dây Beosound Edge có giá khoảng 105 triệu đồng tại Việt Nam

B&O đã đặt mục tiêu có lợi nhuận vào năm tài chính 2019-2020, nhưng sau đó phải dẹp bỏ kế hoạch vì không thể thu hút khách hàng. Doanh số quý 2 đã giảm đến 31%. Một vị giám đốc thừa nhận họ đang rơi vào "khủng hoảng", khi mà người dùng châu Âu tỏ ra hờ hững với các sản phẩm của hãng. Bây giờ, họ đang hướng tới một kế hoạch phục hồi kinh doanh mới trong 3 năm, sẽ công bố vào tháng Tư.

Doanh thu trong năm tài chính 2019-2020 có thể sẽ giảm 18%. Nếu tình hình tiếp tục lao dốc, rất có thể trong tương lai chúng ta sẽ nghe tin B&O thực sự bị bán cho một đơn vị nào đó. Là ‘cây đa cây đề' trong ngành với nhiều sản phẩm có thiết kế đột phá, chất âm đặc trưng, B&O đang đứng trước giai đoạn quyết định sinh tử tồn vong của thương hiệu đã 94 năm tuổi kể từ ngày thành lập.

Theo Vn review​
 

sugarfreejazz

Active Member
TV của Bang & Olufsen rồi cũng chung số phận với Vertu thôi. Phải công nhận TV của B&O có chất lượng hình ảnh rất ấn tượng, linh kiện toàn hàng chất lượng nhưng với sự phát triển của công nghệ thì một chiếc TV quá bền không còn ý nghĩa gì nữa
 

nguoidaugio

Well-Known Member
Giá tiền lương trả quá cao cho công nhân ở EU đã trực tiếp dồn chân hãng xưởng bị xập tiệm.
 
Bên trên