LG đã chậm chân hơn Samsung với TV 8K

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong lúc chờ đợi những bất ngờ đến từ 2020, thì trong năm 2019, các TV 4K đã xuất hiện ngày một nhiều hơn trên thị trường. Chỉ với trên dưới 10 triệu đồng là người tiêu dùng có thể sở hữu TV 4K đến từ những thương hiệu lớn như Samsung, LG, Sony…’


Một khi TV 4K phổ biến hơn nữa, dự kiến trong năm 2020, thì người dùng lẫn nhà sản xuất sẽ lại hòa theo trào lưu mới. Đó chính là các TV 8K. Nói về TV 8K, riêng tại thị trường Việt Nam, vẫn còn khá ít thương hiệu hòa theo trào lưu này, nếu không muốn nói chỉ có mỗi Samsung.

Những nỗ lực dành riêng cho TV 8K

Không chỉ riêng ở Việt Nam mà trên cả thế giới, Samsung mới là người tiên phong trong cuộc đua TV 8K. Còn nhớ ở IFA 2019 vừa qua, Samsung bất ngờ cho ra chiếc TV 8K 55-inch đầu tiên trên thị trường. Với chiếc TV 8K cỡ nhỏ này, Samsung đã giúp TV 8K trở nên nhỏ gọn hơn, thân thiện hơn và vừa vặn với không gian khiêm tốn của nhiều người dùng.


Hay mới đây thôi, Samsung vừa thực hiện lời hứa mà họ từng tuyên bố ở IFA 2019. Theo đó, Samsung trở thành một trong những người sáng lập Hiệp hội 8K (viết tắt là 8KA). Lịch sử sẽ lặp lại, lộ trình chuẩn hóa 8K, đưa logo chứng nhận, trình bày các thông số kiểm định… đang vào đúng quỹ đạo. Và rồi, 8K nhanh chóng hòa nhập với thị trường, cho mọi người, mọi nhà.

Mở ra trào lưu mới

Việc chuyển dịch 4K lên 8K là điều tất yếu. Không ai trong chúng ta có thể tránh né được nếu không muốn bị bỏ ngoài cuộc chơi. Nước đi tốt nhất của các nhà sản xuất là nỗ lực phát triển với những gì họ có. Nắm bắt được điều này, nên Samsung đã sớm đưa nhiều TV 8K về Việt Nam, trong đó có mẫu 8K 55-inch, rất phù hợp với nhiều không gian khiêm tốn.


Kết hợp với màn hợp tác cùng Hiệp hội 8K, có lẽ, TV 8K của Samsung lại một lần nữa dẫn đầu thị trường về mặt doanh số. Mà dù không đạt được đi chăng nữa thì người ta vẫn sẽ nhắc nhiều đến Samsung khi đề cập tới 8K; như cách mà họ đã áp đảo thị trường với 4K, Smart TV hay QLED độc quyền.

Tín hiệu từ các đối thủ?

Trước diễn biến đến từ sự xâm lấn của TV 8K và 8KA, tại Việt Nam, các đối thủ trong ‘làng TV’ phản ứng như thế nào?

Ngoại trừ Samsung thì những hãng khác vẫn còn đang im ắng trước độ phân giải mới này.

Nhìn lại diễn biến từ đầu năm 2019 đến nay, có thể thấy Sony vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm công nghệ mới này với các màn hình siêu to, siêu khổng lồ với mức giá cũng ‘cực cao’ không kém. Về phía LG, mãi đến cuối năm 2019, hãng mới đánh tiếng cho sự xuất hiện của một vài chiếc TV 8K Nanocell (mà thực chất lại chính là công nghệ LED). Do đó, có thể thấy, tại Việt Nam, với tư cách là những đối thủ cùng quê nhà, LG đã chậm hơn Samsung ở mảng TV 8K.


Không chỉ thế, cùng lộ trình chuẩn hóa 8K bằng việc sáng lập và tham gia Hiệp hội 8K, Samsung đang tiến những bước rất chắc chắn để xây dựng đế chế 8K của riêng họ!

Cuộc đua TV 8K: Kẻ trước người sau

Chắc chắn rồi, khi những đối thủ vẫn đang ‘chờ thời’, loay hoay với LED hữu cơ… việc đi trước một bước để giành thị phần của TV 8K mang lại rất nhiều lợi ích về lâu dài.

Điển hình là việc củng cố mối quan hệ của hãng với 8KA, không chỉ TV Samsung mà còn rất nhiều sản phẩm khác như điện thoại, màn hình vi tính, đầu chơi Blu-ray… của Samsung sẽ sớm hưởng lợi từ hoạt động này. Tất cả sẽ cùng nhau đón làn sóng 8K đầu tiên vào các rạp phim gia đình.


Song song với phần cứng, Samsung cũng như 8KA sẽ hỗ trợ đôi bên phát triển nội dung. Một kho phim 8K độc quyền (như kho phim 4K hiện tại) sẽ giúp nhiều người dùng hơn an tâm với quyết định chọn mua TV 8K của hãng. Bởi, các đối thủ khác như Sony hay LG vẫn chưa làm được điều này, khiến cho người dùng của họ khó tìm ra nội dung giải trí sau khi mua TV.

Tạm kết

Còn quá sớm để tiên đoán những thành công trên thị trường TV 8K tại Việt Nam. Nhưng, tương quan lực lượng hiện lên rất rõ, Samsung đã đi trước, có những thành tựu nhất định ở mảng 8K. Cho nên, nếu Samsung vẫn thắng áp đảo những đối thủ khác về mặt doanh số TV 8K đi chăng nữa. Âu cũng là điều hiển nhiên.
 

bé bé

Well-Known Member
Chắc sẽ rất nhiều tiền. Nguồn 8k chưa sẵn nên chắc sẽ không phát triển nhanh đc đâu
 

ketuong

Active Member
Ngày 4k mới xuất hiện, họ cũng bảo thế,,nay thì 8k cơ đấy, cứ vui đi, chẳng vạ gì, sợ mỗi tiền ko đủ thui..
 

miss uyen

Member
Lấy con 8K của Sam đọ độ đẹp với Oled 4K của LG chưa chắc lại, nói chuyện đi trc với đi sau. Làm ra cái 8K hù dọa người và dụ dỗ người không biết hả ?
 

fedora_

Member
Vẫn đang full hd ... 4k chắc cũng 1 hoặc 2 năm nữa mới nghĩ đến ... 8k quá xa! Nhanh để làm gì, khi mình cần làm tốt cho hiện tại đã!
 

vn587990

Member
Lấy con 8K của Sam đọ độ đẹp với Oled 4K của LG chưa chắc lại, nói chuyện đi trc với đi sau. Làm ra cái 8K hù dọa người và dụ dỗ người không biết hả ?
Không dọ được chất lượng hình ảnh nên lấy 8K ra khè thôi. Nếu tivi từ 75 inch đổ xuống thì 4k là dư sài rồi. Các chương trình phổ biến bây giờ 1K còn chưa đạt thì 8k chắc phải chục năm nữa.
 

trieulong

Member
Tivi 4k mà xem full hd đã thấy dở rồi mà giờ 8k nữa thì không biết dở đến mức nào nữa
 

amdxxx

New Member
Lấy con 8K của Sam đọ độ đẹp với Oled 4K của LG chưa chắc lại, nói chuyện đi trc với đi sau. Làm ra cái 8K hù dọa người và dụ dỗ người không biết hả ?
Trước với sau gì-ông viết bài rảnh háng! Em thấy cũng same như nhau mà, triễn lãm CES 2020 LG mang cả rổ OLED 8K/LCD nanCell 8K kìa, chỉ sợ không có đủ $ mà mua, và mua xong không có đủ source mà xem (rồi lại xem upscaling các kiểu).
Samsung chừng nào mang micro led xuống TV 4k/8k 55~85 inch thì lúc đó mới xứng đáng là technical leader được, còn giờ cứ dìm hàng OLED/nâng bi QLED hoài cũng chả nói lên dc gì!
 

Binos

Member
Chậm hay nhanh gì cũng không sao. Đối với người tiêu dùng thì chỉ quan tâm đến chất lượng và giá thành. Ham đi trước mà giá chan chát thì chắc mấy ai cam nổi.
 
Bên trên