7 vũ khí tiêu diệt drone của quân đội các nước

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Các loại súng này hoạt động theo nhiều cơ chế khác nhau như phá hủy drone, dùng lưới bắt hoặc ngắt kết nối giữa thiết bị và bộ điều khiển.

1_1.jpg

Bastille Frequency Cannons - Vẻ bề ngoài của chúng trông giống như một khẩu súng đồ chơi nhưng đây được xem là công cụ chống drone hiệu quả. Loại súng này hoạt động theo cơ chế phá vỡ kết nối giữa drone và bộ điều khiển. Khoảng cách sử dụng của loại súng này tối đa tới 2,5 km. Nó không gây thiệt hại cho drone cũng như môi trường xung quanh.

2_1.jpg

ATHENA - Được thiết kế bởi Lockheed Martin, ATHENA là một hệ thống vũ khí có khả năng hạ gục các loại máy bay không người lái cấp quân sự. Cơ chế hoạt động của hệ thống này là sử dụng tia laser cường độ lớn để bắn nổ drone trên bầu trời. Chưa dừng lại ở đó, ATHENA có thể hạ gục một số mục tiêu khác như tên lửa, xe hoặc thuyền nhỏ. Hiện tại, Bộ chỉ huy phòng thủ tên lửa và không gian quân đội Mỹ đang thử nghiệm hệ thống với cường độ 30 kW. Dự kiến, hệ thống sẽ được mở rộng lên 120 kW trong tương lai.

3.jpg

SkyWall 100 - Đây là một khẩu bazooka chuyên dụng được dùng để bắn hạ drone trong khoảng cách 100 m. Mỗi chiếc có trọng lượng khoảng 10 kg và được thiết kế để sử dụng trên vai. Thiết bị này sử dụng hệ thống khí nén để phóng ra một loại lưới có thiết kế đặc biệt. SkyWall 100 được trang bị thuật toán giúp dự đoán vị trí để người vận hành có thể tấn công mục tiêu một cách chính xác nhất. Khi lưới đã bao bọc được drone, một chiếc dù nhỏ sẽ được phóng ra để đưa mục tiêu hạ cánh an toàn xuống đất.

4.jpg

ELI-4030 - Thiết bị này được phát triển bởi ELTA Systems, dùng hệ thống quét điện tử chủ động, kết hợp với hệ thống điều khiển từ xa và gây nhiễu GPS/GLONASS. Theo IAI, giải pháp này có thể hoạt động được với cả drone quân sự và ổn định trong mọi loại môi trường.

5.jpg

DroneDefender - Thiết bị này trông giống như một thứ được lấy ra từ các trò chơi điện tử trên máy tính. Nó được phát triển bởi Battelle, hoạt động dựa trên cơ chế phá vỡ kết nối giữa hệ thống điều khiển từ xa của drone và GPS, buộc chúng phải hạ cánh. Thiết bị này nặng khoảng 7 kg và có thể hoạt động liên tục trong 2 giờ.

6.jpg

HELMD - Được phát triển bởi Boeing, HELMD sử dụng tia laser năng lượng cao để bắn hạ drone. Hệ thống này có kích thước khá lớn, cần được gắn ở phía sau của một chiếc xe tải. Nó có thể được điều khiển bằng tay cầm Xbox và bắn hạ drone trong mọi điều kiện thời tiết. Công nghệ này cũng được sử dụng để đối phó với tên lửa và các mối đe dọa trên không khác.

7.jpg

SAVAGE - SAVAGE là một hệ thống tên lửa mini được phát triển bởi SmartRounds. Nó được thiết kế dành riêng cho mục đích an ninh và quân sự. Sau khi được phóng, tên lửa mini sẽ di chuyển với tốc độ 560 km/h đến mục tiêu. Nó cũng được trang bị trí thông minh nhân tạo để có thể phát hiện và theo dõi đối tượng.

Theo Zing​
 

conando

Well-Known Member
Thế giới ngày càng bất ổn, thiên tai động đất bão lụt cũng không lường được, con người tự mình đào hố cho mình chăng.
 

tusontay

Huyền Thoại
Nhìn ảnh số 1 giống kiểu game ngày xưa nhỉ? Game diệt quái vật chi đó (Alien Shoter thì phải). :D
 

nguoidaugio

Well-Known Member
Chiến tranh khốc liệt vũ khí loại khủng con người đang tự diệt nhau.
 
Bên trên