Quad ra mắt phiên bản mới của ampli tích hợp Vena II, tích hợp sẵn Play-Fi

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg


Thông qua việc được tích hợp thêm nền tảng Play-Fi, Vena II Play là chiếc ampli tích hợp đầu tiên của Quad có khả năng phát nhạc thông qua kết nối Wi-Fi, truy cập vào các dịch vụ nhạc số trực tuyến và điều khiển bằng giọng nói khi liên kết với loa thông minh của Amazon.

Sau Vena II, thương hiệu âm thanh Anh quốc Quad đã tiếp tục mang tới cho người tiêu dùng phiên bản tiếp theo của chiếc ampli tích hợp này: Vena II Play, được trang bị thêm khả năng kết nối mạng không dây Wi-Fi thông qua nền tảng đa phòng Play-Fi (yêu cầu đăng ký gói Premium). Nói cách khác, Vena II Play là chiếc ampli tích hợp có thể hỗ trợ được nhiều loại nguồn phát khác nhau. Đặc biệt, đây còn là sản phẩm đầu tiên của Quad được tích hợp tính năng stream nhạc qua Wi-Fi.

quad-vena-ii-play-integrated-amplifier-19562-p.png


Về thiết kế, Vena II Play hầu như không có sự thay đổi nào so với phiên bản tiền nhiệm Vena II. Tuy nhiên, vẫn có vài đặc điểm trên mặt trước của Vena II Play giúp người dùng dễ dàng phân biệt: từ "Play" được viết cách điệu ở tên sản phẩm (đánh dấu việc tích hợp Play-Fi), một nút "Net" mới được đặt ngay phía bên trái ngoài cùng của dãy nút điều khiển hay dãy đèn LED trắng xung quanh nút âm lượng.

usv_news_quad_vena2play_2.jpg


Việc được trang bị thêm Play-Fi cũng đồng nghĩa rằng Vena II Play là một thiết bị khá mạnh mẽ và tiện dụng ở thời điểm hiện nay. Thông qua nền tảng này, người dùng có thể sử dụng mạng Wi-Fi để phát các tập tin nhạc chất lượng lên tới 24-bit/192kHz, cũng như mở rộng khả năng liên kết Vena II Play với nhiều thiết bị khác có tích hợp Play-Fi để tạo thành một hệ thống âm thanh đa phòng. Ngoài ra, bản thân ứng dụng Play-Fi còn tích hợp sẵn các dịch vụ nhạc số để người dùng thưởng thức như Spotify, Tidal, HDtrack, Deezer, Qobuz, Amazon Music, Napster, TuneIn, iHeartRadio, các kênh internet radio, podcast.

vena-ii-play-rear5d13762a76350.png


Theo Quad, các kết nối từng có trên Vena II vẫn sẽ được giữ nguyên ở Vena II Play. Ở phần digital, thiết bị có các ngõ USB, coaxial, optical digital và bluetooth aptX. Tín hiệu âm thanh đi từ các kết nối này sẽ được xử lý bởi mạch giải mã DAC ES9018K2M. Đối với analogue, thiết bị cung cấp đầy đủ các ngõ vào cần thiết bao gồm phono. Ngoài ra, Vena II Play còn có cả ngõ xuất âm tai nghe 6,5mm với mạch headamp chuyên dụng, cho phép người dùng kết nối thiết bị với các mẫu tai nghe cao cấp.

Một tính năng đáng chú ý khác có trên Vena II Play là người dùng có thể liên kết chiếc ampli này với các thiết bị tích hợp Alexa, ví dụ như loa Amazon Echo hay Echo Dot, mở ra khả năng điều khiển bằng giọng nói tiện lợi. Hiện Vena II Play đã có mặt trên thị trường với giá bán lẻ là 799 Bảng Anh.

Theo Stereovn​
 
Bên trên