Tiền nhiều để làm gì? (2020) - The lord of thảm họa

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Nhân một buổi chiều thứ 7 vắng lặng, với radar nhạy bén trong gần 10 năm viết phim nhảm, 20 năm khẩu nghiệp trên internet, nhìn phát biết ngay phim này phải là thảm họa của mùa phim Việt đầu năm. Xem suất 18h ở CGV và một mình bao rạp, of course. Em trai nhân viên còn chúc xem phim vui vẻ, he he.

OFFICIAL_POSTER.jpg

Phim bắt đầu với cảnh 3 đại gia ngáo, gặp thần chết phê cần, cảnh này có thể nói là cảnh "đinh" của phim, nó kéo dài vô nghĩa, vô vị và không mục tiêu. Thần chết mới phút trước còn nói tiếng Việt, lát sau nói sang giọng biến âm, đại gia Phước Sang dùng Google Translate, cứ thế, mỗi lần nói một câu lại dùng Google.

Thấy bọn này dùng Google lâu quá, mình quyết định đi đái, sau khi đi đái 10 phút vào, vẫn thấy 4 thằng đứng đó dùng Google Translate nói với nhau qua lại từng câu. Đù mạ, trò này còn tiếp diễn đến cuối phim luôn, mỗi lần thần chết phê cần, thần chết đập đá và thần chết hít keo xuất hiện. Phải thực sự ngưỡng mộ quỳ lạy sự sáng tạo biên kịch, chỉ cần đưa Google Translate qua lại là đỡ tốn được 40 phút phim, phim 100 phút thì hết mẹ 40 phút cho nó dùng Google dịch lời thằng thần chết.

Cảnh tiếp theo là 4 thằng vào rừng, cảnh này dài 15 phút, không có nội dung gì cả ngoài những màn đối thoại vu vơ, không muốn ai hiểu. Ngồi xem cứ nghĩ, quay phim mà sướng và dễ thế này thì ai cũng làm phim được, có mỗi 1 cảnh và 4 thằng nói qua nói lại chuyện ai giết thần chết, thần chết cần giết ai.

trend-2019-cac-tu-khoa-di-dau-_1577974563.jpg

Cảnh tiếp đến là qua nhà "nữ hoàng đồ lót" Phượng (Yaya Trương Nhi), cảnh này làm giống mấy đoạn behind the scene của mấy buổi chụp hình, Yaya ưỡn ẹo trên giường, 3 thằng đại gia ngồi bình phẩm. Nói chung cảnh này có ý nghĩa nhất phim.

Từ đây, phim chuyển phong cách sang disco nhảy đĩa, nghĩa là cắt dựng theo kiểu đang cắt phim thì cắt nhầm tay, rớt phim lụm lên cắt lại (ấy là nói analog, còn cắt digital là cắt xong quên save, hư ổ cứng, mở ra dựng tiếp). Diễn biến theo kiểu tao thích thì tao đưa cảnh này vào, cần méo gì logic với câu chuyện.

Nhân vật trong phim thì thuộc dạng đa nhân cách rối loạn tâm thần phân liệt, chả ai hiểu họ đang muốn nói cái gì, làm vậy để làm chi. Họ luôn gào lên tiền nhiều để làm gì, rồi cuối cùng lôi mấy câu danh ngôn ba xu nhét vô miệng sống sượng. Cuối phim làm thêm cú combo hit giả gái múa may và tuyên truyền chống biến đổi khí hậu toàn cầu, thua hẳn. Lúc này thật sự muốn tìm contact của biên kịch, hỏi chỗ mua đồ ở đâu mà ngon quá, hút phát bê lê xê luôn.

Có vẻ ý đồ thực sự của phim này đơn giản là tát vào mặt người xem, bốp bốp, mày thấy mày ngu khi vô ngồi xem phim chưa, bốp bốp. Những hình ảnh vô nghĩa lướt qua, những lời thoại ngô nghê thua học sinh cấp 2 viết văn mẫu theo định hướng xhcn, những diễn viên tên tuổi múa may trong những hoạt cảnh mà có khi họ cũng không hiểu là đang diễn cái gì, sẽ dễ dàng khiến người xem trải qua cơn rối loạn tiền đình cấp tính, nhũn mẹ hết não. Nếu không có bản lĩnh khổ dâm quen thói, người viết chắc cũng đạp tung cửa rạp lao ra ngoài như chị Dậu năm xưa lao vào màn đêm tăm tối rồi.

Năm nào cũng xem cả chục phim thảm họa, nhưng cái phim này xứng đáng là phim kinh khủng nhất trong 5 năm trở lại đây, cỡ như Hello Cô Ba, Thần Tiên Cũng Nổi Điên... không ăn thua. Đạo diễn Lưu Huỳnh thực sự nâng tầm, sau Hy Sinh Đời Trai thì phim này lên thêm một bước nữa. Hỡi ôi, người từng làm nên tác phẩm Áo Lụa Hà Đông đâu rồi, sao lại làm những phim như dzậy dzẫy trời.

Phước Sang trở lại đúng nhạt nhẽo, diễn siêu nghiệp dư, phim hài nhưng không có đoạn nào cười. Phim này kinh phí thấp, nhưng doanh thu chắc chỉ đủ uống cafe, phim người ta 100 tỷ bật champagne liên hoan, phim này chắc được 100 triệu thôi là bật mắm tôm được rồi. Tiền nhiều để làm gì à, để làm cái phim này đấy.

Thôi chấm điểm khuyến khích, 0,1/10.
 

kamikazehp

Active Member
vậy mà nó vẫn qua kiểm duyệt đấy, éo hiểu bọn kiểm duyệt nó nghĩ gì khi để cho khán giả xem cái phim như này nhỉ, tốn tiền thuế nuôi mấy thằng vô dụng
 

culacvang

Well-Known Member
ví dụ đến giờ chiếu mà ko có 1 khách nào xem thì suất chiếu đấy có hủy ko nhỉ
 

grandthorn

Active Member
vậy mà nó vẫn qua kiểm duyệt đấy, éo hiểu bọn kiểm duyệt nó nghĩ gì khi để cho khán giả xem cái phim như này nhỉ, tốn tiền thuế nuôi mấy thằng vô dụng
kiểm duyệt là ko có nội dung xấu theo quy định thôi bác, còn chuyện phim nhạt hay dở đâu có liên quan :)))
 

quyzxcv

Active Member
vậy mà nó vẫn qua kiểm duyệt đấy, éo hiểu bọn kiểm duyệt nó nghĩ gì khi để cho khán giả xem cái phim như này nhỉ, tốn tiền thuế nuôi mấy thằng vô dụng
nó tọng vào mõm cho ít tiền là được mà cơ chế của đất nước này là vậy, có tiền có quyền thế là lọt hết
chỉ chết thằng chân chất chân phương thật thà thôi :)
 
Bên trên