Cả PlayStation 5 và Xbox Series X đều có vũ khí riêng và bí mật thay đổi ngành công nghiệp gaming

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cả hai chiếc máy chơi game thế hệ mới là PlayStation 5 và Xbox Series X đều có các vũ khí riêng và bí mật của mình, có thể thay đổi được cả ngành công nghiệp gaming sắp tới.

Hiện tại đã có rất nhiều tin đồn xoay quanh hai chiếc máy chơi game này, nhiều tin gần đây cho biết chiếc máy Xbox mới sẽ có các tính năng đồ hoạ tốt hơn và xử lý mạnh hơn chiếc PlayStation 5. Nhưng trong khi đó Sony lại đem đến tay cầm chơi game với nhiều công nghệ phản hồi xúc giác hơn, đồng thời Sony nhắm tới giá bán sẽ thấp hơn so với Xbox nữa. Tuy nhiên cấu hình mạnh hơn và cao cấp hơn không phải là thứ mà chúng ta nên tập trung, theo một chuyên gia trong ngành công nghiệp gaming thì viễn cảnh lớn hơn mới là thứ đáng chú ý.

xboxonex.jpg


Trong buổi phỏng vấn với GamingBolt, đồng sáng lập của Typhoon Studios nơi phát hành game Journey to the Savage Planet, ông Alex Hutchinson cho biết rằng cấu hình mạnh mẽ nhất của PlayStation 5 và Xbox mới sẽ không ảnh hưởng tới thiết kế game hiện tại như mọi người nghĩ. Nhưng ẩn sâu bên trong hai chiếc máy này sẽ thay đổi ngành công nghiệp gaming mà ít ai biết tới.

nikita-kachanovsky-405700-unsplash.jpg


Theo như Hutchinson, các ổ đĩa SSD và bộ nhớ GDDR6 siêu nhanh lại chẳng ảnh hưởng gì tới việc phát triển game về mặt thiết kế. Nhưng chúng cho phép các máy chơi game đem đến đồ hoạ cao, hình ảnh chi tiết, kết xuất các thành phần đồ hoạ nhưng đồng thời tải game cũng rất nhanh cho trải nghiệm chơi game không bị chậm trễ.

xbox-vs-playstation.jpg


Từ trước đến nay, các máy chơi game luôn bị đánh giá thấp so với PC gaming về mặt chất lượng đồ hoạ và tải game. Nhưng với vi xử lý Zen 2 sẽ cho sức mạnh tốt hơn và khả năng đồ hoạt tốt hơn nữa. Đồng thời một vũ khí khác nữa đó chính là “đám mây”. Cả hai chiếc máy này đều được cho là sẽ có tích hợp đám mây. Điều này có thể đem đến các trải nghiệm phát trực tuyến và các trải nghiệm game tương tự.

Theo Công nghệ Việt​
 

Arceusium

Well-Known Member
PS5 có thiết kế rất hầm hố và tản nhiệt tốt, vấn đề là có thể bị hoãn lại do dịch bệnh ncov ko thể ra mắt kịp trong năm nay, nhà máy sản xuất nằm ở China mà
 
Bên trên