Cáp HDMI Nordost: Mảnh ghép chủ chốt để phát huy tố chất của các hệ thống xem phim hi-end

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg


Dòng cáp HDMI cao cấp của Nordost chính là mảnh ghép tối quan trọng để những hệ thống xem phim hi-end trở nên hoàn hảo, có thể phát huy được hết những tố chất giá trị nhất cả về âm thanh và hình mà người dùng mong đợi ở một dàn home theater xa xỉ.

Như chúng ta đã biết, cáp HDMI giữ nhiệm vụ kết nối giữa nguồn phát với AV receiver / AV processor, giữa nguồn phát hoặc thiết bị xử lý với thiết bị trình chiếu (máy chiếu, TV), nó chính là sợi dây dẫn quan trọng nhất trong mỗi hệ thống home theater (rạp hát tại gia). Bởi lẽ, cáp HDMI chính là sợi dây giữ nhiệm vụ truyền tải tất cả mọi dữ liệu trong hệ thống, bao gồm cả tín hiệu âm thanh cho tới hình ảnh. Do đó, đây là một mắt xích không thể thiếu và đóng vai trò tối quan trọng cho mỗi hệ thống xem phim. Thực tế cũng đã cho thấy, dây HDMI giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định đến chất lượng hình ảnh, chất âm và các hiệu ứng âm thanh vòm của hệ thống.

Nordost_HDMI_Cable_(3)1.jpg


Đặc biệt, với những hệ thống xem phim hi-end, vai trò của cáp HDMI lại càng trở nên rõ nét, các hệ thống này cần có một sợi dây HDMI ở đẳng cấp tương xứng để phát huy được hết giá trị của các thiết bị. Nordost chính là một trong số ít những thương hiệu cáp âm thanh hi-end có sản xuất cả dây HDMI cao cấp dành cho xem phim. Thương hiệu này có tất cả 3 dòng dây HDMI, phân bổ ở cả 3 phân khúc chính là phổ thông (Blue Heaven), tầm trung (Heimdall 2) và hi-end (Valhalla 2), phù hợp với nhu cầu đầu tư của tất cả người dùng.

Nordost_HDMI_Cable_(2).jpg


Trong đó, Heimdall 2 và Valhalla 2 là những dòng cáp HDMI đầu tiên và cao cấp nhất của Nordost. Cả 2 đều được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện Munich High End Show 2015, và kể từ đó đến nay, luôn được xem là chuẩn mực tham chiếu của dây HDMI cho các hệ thống xem phim hi-end. Nếu như trước đây, chủ yếu dây dẫn của Nordost tập trung vào dòng dây nghe nhạc hi-end. Song để đáp ứng sự phát triển của thị trường giải trí nghe-nhìn cao cấp, Nordost đã quyết định tung ra dòng dây dẫn HDMI 4K phục vụ cho cả mục đích nghe nhạc lẫn xem phim.

Nordost_HDMI_Cable_(1)1.jpg


Các thế hệ dây 4K của Nordost đều được chế tạo với khả năng truyền dẫn tín hiệu tốc độ cao, độ phân giải lớn và dải tần số rất rộng (từ 10,2 GHz đến 18 GHz). Dòng dây dẫn 4K UHD của Nordost là các sản phẩm đầu tiên trên thị trường cho phép người dùng trải nghiệm mật độ điểm ảnh đậm đặc cùng độ sâu mầu lý thuyết của các thiết bị thu phát chuẩn 4K. Triết lý thiết kế của các dây dẫn Nordost 4K UHD cũng như vật liệu sử dụng trên sản phẩm hướng tới việc tối đa hóa tốc độ truyền dẫn tín hiệu số, trong khi hạn chế tình trạng đứt đoạn hoặc can nhiễu theo kiểu nhiễu jitter (nhiễu động), sự sai biệt về thời gian và nhiễu chéo.

Nordost_HDMI_Cable_(4).jpg




Cả dây Valhalla 2 và dây Heimdall 4K đều sử dụng công nghệ tết dây Micro Mono-Filament độc quyền của Nordost, tăng tốc độ truyền dẫn lên 20%, cho phép dòng tín hiệu di chuyển trên bề mặt chất dẫn với trở kháng hầu như bằng 0. Dây Nordost 4K UHD được xết dạng trục đôi bọc trong lớp giáp bảo vệ. Cấu trúc giúp giảm bớt chiều dài của dây, thu hẹp đường đi của tín hiệu, đồng thời giảm nhiễu và cô lập tín hiệu âm thanh, hình ảnh khỏi các loại nhiễu chéo trên đường đi. Dây Valhala 2 4K thậm chí còn có kích thước lớn hơn, cho phép tín hiệu truyền dẫn nằm trong tiêu chuẩn TMDS (Transition Minimized Differential Signaling: Giảm thiểu nhiễu tín hiệu truyền dẫn) với tốc độ mong muốn, một yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả truyền dẫn xuất sắc.

Nordost_HDMI_Cable_(5).jpg


Nhờ công nghệ điện tử tiên tiến, Nordost đảm bảo chất lượng truyền dẫn của dây không đổi tới 15 mét. Điều này có nghĩa là người chơi có thể thoải mái bố trí thiết bị trong phòng chiếu phim có diện tích lên tới trên dưới 200 m2. Chủ tịch nhà sản xuất dây hi-end Joe Reynold cho biết: “Nordots là công ty đầu tiên thiết kế và chế tạo hoàn chỉnh dây dẫn HDMI tại nước Mỹ. Những dòng sản phẩm dây 4K cũng kế thừa những truyền thống mang tính độ phá của của Nordost. Cùng với DPL Labs, Nordost đã dành trọn một năm rưỡi tiến hành hoạt động nghiên cứu, chế tạo, thử nghiệm và hoàn thiện dòng dây dẫn 4K đầu bảng trên thị trường. Phụ kiện truyền dẫn này sẽ mang lại trải nghiệm về hình ảnh, âm thanh chưa từng có cho người xem.”

Nordost_HDMI_Cable_(6)1.jpg


Trong khi đó, Nordost Blue Heaven HDMI lại là một lựa chọn phổ thông với mức giá dễ chịu hơn rất nhiều lần so với Heimdall 2 hay Valhalla 2. Tuy nhiên, cáp HDMI cao cấp này vẫn sở hữu hàng loạt những công nghệ tiên tiến của Nordost như điện môi công nghệ điện môi Fluorinated Ethylene Propylene (FEP) hay cấu trúc xoắn kép Micro Mono-Filament. Cáp HDMI Nordost Blue Heaven có lõi dẫn được tạo nên từ 19 sợi đồng siêu tinh khiết mạ bạc tiết diện 26 AWG. Lõi dẫn được làm bằng chất liệu đồng OFC siêu tinh khiết, lên tới 99,9999%, mặt ngoài của dây được mạ bạc giúp tăng khả năng truyền dẫn, loại bỏ các hiệu ứng bề mặt không có lợi và cách nhiễu. Nordost Blue Heaven HDMI có tốc độ truyền dẫn ấn tượng, tương đương 86% tốc độ ánh sáng, sợi cáp này cũng đạt chứng nhận tốc độ cao DPL, hỗ trợ dữ liệu hình ảnh 3D và âm thanh cao cấp.

Theo Stereovn​
 

taynguyendie

Well-Known Member
Sao không thấy chuẩn HDMI hỗ trợ. Hàng cao cấp mà không lên được chuẩn HDMI 2.1 thì quá cùi
 

happythanh

Active Member
thế kỉ nào rồi mà còn dùng hdmi cáp đồng vậy trời, có high-end hay giá vài ngàn đô cũng không thể so với cáp hdmi quang, chỉ có cáp hdmi quang mới có thể cho ra tín hiệu 100% không hề suy hao và có thể đi xa được vài trăm mét, cáp đồng có dùng dây siêu dẫn thì vẫn bị nhiễu sóng radio từ các thiết bị khác. Giá fiber hdmi bây giờ đã khá rẻ rồi, 100usd là có 1 sợi hdmi quang rồi.
 
Bên trên