Galaxy A71 và 7 bí kíp để chụp ảnh, quay phim đẹp hơn

torune

Film critic
Từ khi có chiếc smartphone, cuộc sống của chúng ta đã trở nên dễ dàng hơn nhờ nhiều tính năng tích hợp. Chẳng hạn như tính năng chụp hình. Vốn dĩ hướng đến nhu cầu chụp ảnh, nhanh, gọn, lẹ và tiện dụng; camera trên di động càng trở nên tinh vi, mạnh mẽ lên rất nhiều.


Đơn cử là chiếc Galaxy A71 đến từ Samsung. Galaxy 71 nằm trong loạt smartphone mới được Samsung giới thiệu đầu năm 2020. Với cụm ống kính sở hữu tận 4 camera, chắc chắn, khả năng chụp ảnh trên Galaxy A71 sẽ rất đáng gờm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng sức mạnh cũng như tiềm năng của bộ tứ ống kính này.

Vì vậy, hãy đến với bài viết sau và bạn sẽ dễ dàng mở khóa được tiềm năng chụp ảnh, quay phim vượt trội trên Galaxy A71 cùng 7 bí kíp.

1. Chụp ảnh macro siêu chi tiết

Galaxy A71 sở hữu một camera chụp macro. Đây là chi tiết đắt giá, giúp Galaxy A71 nổi bật lên hẳn so với các model cùng hãng lẫn những sản phẩm từ các đối thủ. Tính năng chụp macro nằm ở chiếc cam thứ tư mà Samsung đã bổ sung vào máy.


Để kích hoạt tính năng này. Hãy tìm đến mục Khác (More) > Cận cảnh (Macro). Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể giữ biểu tượng Macro, kéo nó ra khỏi danh sách biểu tượng và đặt lên thanh trượt mặc định mỗi khi bật ứng dụng chụp ảnh lên.



Sau đây là thành quả. Chụp cận cảnh giúp món ăn trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn :D



2. Tận dụng sức mạnh của camera sắc nét 64MP

Không chỉ tăng về chất, camera trên Galaxy A71 còn tăng về lượng. Cụ thể, độ phân giải cho chiếc cam chính của máy đã lên 64MP. Kết hợp chỉ số khẩu độ f/1.8, Galaxy A71 thừa sức chinh phục hình ảnh ở điều kiện sáng từ yếu cho đến tối. Bên cạnh đó, một bức ảnh độ nét cao giúp người chụp thoải mái hơn crop hay xoay chỉnh trong khâu hậu kỳ.


Trên đây là một bức ảnh rất đẹp nhưng vô tình bị ‘dính’ phải người đi đường. Nhờ độ phân giải cao trên camera chính của Galaxy A71, ta có thể dễ dàng crop ảnh đi một tí mà vẫn giữ được độ sắc nét như ảnh sau.


3. Bật Scence Optimizer (Tối ưu bối cảnh) có AI trợ giúp

Scene Optimizer đã xuất hiện trên smartphone Samsung trong vài năm trở lại. Scene Optimizer (Tối ưu bối cảnh) là cách gọi khác của AI (trí tuệ nhân tạo) trên camera của Samsung. Khi bật Scene Optimizer, AI của Galaxy A71 tự động hỗ trơ setup chế độ chụp cho gần 30 chủ thể lẫn bối cảnh. Scene Optimizer giúp tiết kiệm thời gian nhiều nhất có thể, “chụp phát ăn ngay”.


Và đây là ảnh chụp khi có bật Tối ưu bối cảnh (Scence Optimizer). Thật đẹp đúng không nào?


4. Xóa phông thật chất cùng hàng loạt hiệu ứng

Xóa phông là tính năng hết sức quen thuộc trên smartphone hiện đại. Tuy nhiên, lại rất ít người dùng biết chụp xóa phông đẹp trên chiếc di động của mình.

Trên Galaxy A71, để xóa phông được mịn màng, gãy gọn, không quá giả tạo và có chiều sâu; chúng ta có thể chọn mức độ xóa phông trong khoảng 3-4. Thêm nữa, sau khi xóa, thỉnh thoảng hãy áp lên một vài hiệu ứng phá cách, tạo dấu ấn riêng cho bức hình.


Chọn chế độ Lấy nét động


Tùy chỉnh mức độ mờ và hiệu ứng


Và đây là thành quả

5. Tính năng Siêu Ổn Định giúp vlog chuyên nghiệp như camera hành trình

Cái tên nói lên tất cả, tính năng Siêu Ổn Định trên Galaxy A71 giúp ta có được những thước phim sắc nét, không rung lắc, dễ nhìn. Tính năng chắc chắc được các vlogger chuyên nghiệp, nghiệp dư và cả người dùng bình thường ưa chuộng.


6. Làm hậu kỳ cho ảnh ngay trên Galaxy A71

Làm hậu kỳ cho ảnh trên Galaxy A71 là một trải nghiệm thoải mái!? Lý do vì Galaxy A71 đã quá linh hoạt, đáp ứng rất nhiều phong cách chụp: macro, góc siêu rộng, xóa phông, tối ưu hình ảnh, độ nét cao… Vì thế, bất kỳ app từ bên thứ ba nào (như Instagram, B612, VSCO…) đều dễ dàng mang đến thành quả ấn tượng.


7. Thổi vào hình ảnh những cá tính riêng

Sau khi thuần thục những bí kíp trên đây, đã đến lúc chính bản thân bạn thổi vào hình ảnh những cá tính, màu sắc riêng. Chúng đến từ sở thích, những món đồ chơi, người thân, bạn bè, nơi làm việc, món ăn thường ngày…


Qua 7 bí kíp trên đây, chúng ta đã biết được cách tối ưu trải nghiệm sáng tạo đậm chất nghệ thuật trên Galaxy A71. Kết hợp với thiết kế gọn nhẹ của một chiếc smartphone, xem ra, việc tạo nên những thước phim hay, những shot hình đẹp cũng không quá khó với những ai bận rộn.

 

taytay89

Active Member
úi cha. máy đã lên rồi à. ko nói trông tưởng như S20 phiên bản rút gọn nhỉ?
 
úi cha. máy đã lên rồi à. ko nói trông tưởng như S20 phiên bản rút gọn nhỉ?

Chớ còn gì nữa... Nhớ ngày xưa mấy mẫu S mới ra nhìn vô thấy độc nhất vô nhị liền. Một thời gian sau ngôn ngữ thiết kế na ná mới xuất hiện từ tầm trung trở xuống. Vậy mà năm nay SS tung đt tầm trug trc cả flagship cơ...
 

n3zu-K-O

Member
Mấy bé trong hình là LOONA đúng không chủ thớt :)))) chủ thớt cũng stan Loona à :))))
 

n3zu-K-O

Member
ZRJ.jpg

Cá nhân mà nói thì cụm cam nhìn cũng ổn áp. Muốn cam nhiều thì phải sắp xếp như vậy thôi.
 

taytay89

Active Member
Con này ko nói thì ai cũng tưởng S20 thật.
Có vẻ như đợt Unpacked vừa qua nguyên dàn S20 rất nhạt nhòa.
Nổi bật nhất là chiếc Z Flip. Không biết chừng nào HDVietnam trên tay con Z Flip nhỉ?
 

edible419

Member
Bây giờ là thời điểm chuyển giao công nghệ, S20 với Note sẽ sớm thành dĩ vãng; thời đại tiếp theo sẽ là của mấy con màn hình gập như Fold với Flip.
 

minhminhvn

Member
không thấy bí kíp chụp cận cảnh sao cho đẹp vậy thớt? đâu chỉ là chọn camera thôi.
 

shegones

Member
Bây giờ là thời điểm chuyển giao công nghệ, S20 với Note sẽ sớm thành dĩ vãng; thời đại tiếp theo sẽ là của mấy con màn hình gập như Fold với Flip.
có lẽ vậy thật, chỉ cần đưa cây bút xuống nữa là dẹp note đi được rồi
 
Bên trên