Project Proton của HTC đem đến cái nhìn đầu tiên về thiết bị VR thế hệ mới

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong khi hiện tại HTC đã có thiết bị VR Vive Cosmos, nhưng có vẻ như công ty vẫn đang muốn thu hút nhiều người dùng VR hơn khi mới đây cho biết là đang phát triển thế hệ thiết bị đeo VR tiếp theo với trọng lượng nhẹ, có tên là “Project Proton”.

Theo các ảnh render của Project Proton này thì trông có vẻ như nó khá gọn nhẹ so với các thiết bị VR hiện tại, CEO của HTC Yves Maitre còn cho biết thêm là “nó gần giống với một chiếc mắt kính bình thường”.

HTC-Project-Proton.jpg


Trong một phát biểu gửi tới Engadget, HTC nói rằng “Project Proton là một nguyên mẫu kính mang phong cách giống như kính Thực tế mở rộng (Extended Reality – XR) từ HTC Vive mà chúng tôi mong muốn nhận được phản hồi từ cộng đồng vì chúng tôi đang phát triển sản phẩm”. Hiện tại Engadget vẫn chưa có thông tin về cấu hình, nhưng theo HTC xác nhận thì trọng tâm của nó sử dụng thực tế hỗn hợp, cũng như thêm kết nối 5G.

HTC-Project-Proton3.jpg


Project Proton sở hữu thiết kế giống như một chiếc kính mắt với gọng kính dày chứa đựng loa. Đồng thời mắt kính còn có hai camera trước đặt song song với nhau và có vẻ như có khả năng theo dõi hai hướng gồm mắt người bên trong và môi trường bên ngoài. Tấm che mắt của kính cực kỳ mỏng, trọng lượng thấp hơn đáng kể so với các thiết bị hiện tại, ngoài ra chúng sẽ ít có khả năng va vào tường hoặc va vào một ai đó khi cả hai cùng sử dụng.

HTC-Project-Proton2.jpg


Khác với Vive Focus, Project Proton sở hữu vi xử lý được tích hợp vào phần đeo sau đầu. Phần đeo sau đầu lần này cũng được giảm kích thước và trọng lượng, nên khi đeo người dùng sẽ ít bị phân tâm hơn.

Theo Công nghệ Việt​
 

dia

Well-Known Member
Em cũng tính mua 1 cái kính VR để xem phim và chơi game. Bác nào dùng mấy loại kính này rồi cho e ít ý kiến tham khảo với ah. E cảm ơn.
 
Bên trên