Apple nhầm ‘Asian’ là nội dung người lớn

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Người dùng iPhone sẽ không thể tìm kiếm từ khóa “Asian” nếu bật chế độ chặn nội dung người lớn.

Vấn đề này được phát hiện lần đầu bởi người dùng có tên Charlie Stigler. Trên trang Twitter cá nhân, Charlie tỏ ra bức xúc khi Apple cho rằng đây là từ khóa liên quan đến các nội dung khiêu dâm người lớn và chặn không cho người dùng tìm kiếm. Ngoài "asian", từ khóa "teen" (có nghĩa là "thiếu niên") cũng bị Apple chặn nếu người dùng kích hoạt chế độ "Giới hạn trang web người lớn".

apple-asian-1582384991-4692-1582385736.jpg

Từ khóa "Asian" bị giới hạn nếu người dùng kích hoạt chế độ chặn nội dung người lớn.

"Như vậy, nếu một thiếu niên muốn tìm hiểu về ‘các kiểu tóc châu Á’, hoặc tâm lý tuổi teen cũng sẽ không thể làm được. Thật ngu ngốc", Charlie viết, đồng thời đánh giá bộ lọc của Apple làm việc không hiệu quả trong nhiều tình huống.

Mặc dù chế độ này chặn tất cả các tìm kiếm có chữ "Asian", bao gồm cả những từ khóa phổ biến như "thể thao Asian", "lịch sử Asian", "đồ ăn Asian", nếu người dùng thêm "s" vào thành "Asians", máy sẽ tìm kiếm như bình thường.

Chế độ này được kích hoạt bằng cách vào Cài đặt > Thời gian sử dụng > Bật giới hạn > Giới hạn nội dung > Nội dung web.

Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng việc Apple chặn những từ khóa có liên quan đến các bộ phim người lớn là đúng đắn. Tuy nhiên, cách làm của họ còn hời hợt và nhiều lỗ hổng. Dù "Asian" bị chặn, rất nhiều từ khóa khác liên quan đến các nội dung người lớn lại có thể được tìm kiếm một cách dễ dàng. Ngoài ra nếu người dùng chuyển sang tìm kiếm bằng Bing hoặc Yahoo, các từ khóa này cũng không hề bị ảnh hưởng.

Theo Số Hóa​
 
Bên trên