Sáng tạo nội dung mạng xã hội Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn 2020: Dài cỡ nào là chuẩn? (Kỳ 2)

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong phần 1, chúng tôi đã nói về kích thước chuẩn của nội dung bài viết trên các mạng xã hội lớn nhất hiện nay: Facebook, Twitter, Instagram. Phần cuối là lời khuyên từ các chuyên gia về độ dài tối ưu cho nội dung trên ba kênh truyền thông xã hội lớn khác là: LinkedIn, Youtube, Google My Business.

Phần 2: Độ dài tối ưu cho nội dung LinkedIn, Youtube, Google My Business

2044909.jpg

(Ảnh: Maratopia Digital Marketing)

LinkedIn

LinkedIn là một kênh truyền thông xã hội độc đáo.

Cơ sở người dùng chủ yếu của LinkedIn là lực lượng chuyên gia. Bạn có thể đăng hàng tấn loại nội dung khác nhau để thu hút nhiều khách hàng định hướng kinh doanh trên LinkedIn hơn. Đặc biệt, bạn có thể đăng status, video có caption và các bài viết (blog).

Như kỳ vọng của bạn, các status và blog của LinkedIn có giới hạn ký tự khác nhau. Chúng ta sẽ xem xét cả hai loại bên dưới.

Status LinkedIn của bạn có thể lên tới 700 ký tự đối với các bài trên trang công ty, và 1.300 ký tự đối với status trên các tài khoản cá nhân.

Trong khi đó, các bài viết không có giới hạn ký tự thực. Tuy nhiên, theo các báo cáo, các bài trên 120.000 ký tự sẽ bị kênh blog của LinkedIn cắt bớt.

LinkedIn sẽ cắt bớt bài viết của bạn bằng nút "See more" ở mốc ký tự thứ 140.

Mọi thứ nằm ngoài giới hạn này sẽ bị ẩn, dù khách hàng của bạn xem trên desktop hay thiết bị di động.

Ghi nhớ điều đó, chỉ trừ khi bạn đang viết một thông cáo cực dài trên LinkedIn, còn lại thì hãy giữ các status dưới 140 ký tự cho cả trang công ty lẫn cá nhân để đảm bảo là, độc giả của bạn có thể xem tất cả nội dung khi cuộn qua feed tin tức.

2043049.jpg


LinkedIn sẽ cắt bớt bài viết của bạn bằng nút "See more" ở mốc ký tự thứ 140

Đối với các bài báo (article) trên LinkedIn, hãy xem chúng như bài viết blog: tạo ra các bài báo đủ dài để khách hàng hiểu rõ chúng, nhưng đủ ngắn để thu hút họ.

Youtube

Youtube vẫn được xem là một kênh truyền thông xã hội. Là công cụ tìm kiếm lớn thứ ba thế giới (sau Google Search và Google Images), Youtube là nền tảng mà bạn không thể bỏ qua trong lịch đăng bài của bạn.

Sớm hay muộn thì bạn cũng cần một liên kết video đáng tin cậy và có thể chia sẻ, vì vậy nếu thương hiệu của bạn chưa có một kênh Youtube, hãy nhảy vào kênh này.

Khi chia sẻ một bài video trên mạng xã hội, chúng tôi khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn về độ dài của kênh mà bạn đang chia sẻ. Ví dụ, nếu bạn chia sẻ một video YouTube trên Twitter, bạn vẫn phải đảm bảo giới hạn ký tự của Twitter.

Và cũng có những sự cân nhắc về độ dài khi bạn chia sẻ một video trên chính mạng Youtube.

Video của bạn nên dài cỡ nào?

Các chuyên gia không khuyến cáo một độ dài hoàn hảo nào cho video. Chúng tôi ước gì có một độ dài video hoàn hảo, thứ sẽ ngay lập tức thúc đẩy xếp hạng của bạn trên Google Search mà chúng tôi có thể chỉ cần sao chép lại. Tuy nhiên, sự thật là bạn nên làm một video có độ dài tốt nhất cho câu chuyện mà bạn cần kể.

Dù vậy, độ dài tối thiểu mà chúng tôi khuyến nghị cho video là ba phút.

Kế tiếp, nói đến các từ liên kết với video của bạn, tiêu đề và miêu tả video là những cỗ máy kiếm tiền đích thực của bạn về mặt xếp hạng SEO.

Tiêu đề và miêu tả video của bạn có thể dài đến mức nào?

Khi bạn tạo ra các tiêu đề và miêu tả, hãy tuân theo các hướng dẫn dưới đây:

Tiêu đề – 100 ký tự (dù vậy, hãy cố gắng và giữ tiêu đề dưới 70 ký tự để tiêu đề của bạn hiển thị đầy đủ ở mọi nơi)

Miêu tả – 5000 ký tự

Tiêu đề và miêu tả video của bạn nên dài đến mức nào?

Tiêu đề của bạn có thể dài tới 70 ký tự, và bởi vì đó là một trong những thành phần quan trọng nhất của video, hãy đảm bảo dùng những từ khóa hướng tới mục tiêu SEO của bạn.

Nhưng hãy để ý là: bất cứ thứ gì dài hơn 70 ký tự có thể bị cắt bỏ trong kết quả tìm kiếm.

Một nguyên tắc tốt là đưa những từ quan trọng trong bài lên trước.

Tài liệu tập huấn của chính Youtube đề nghị bạn dùng vài dòng đầu tiên trong miêu tả để giải thích video của bạn, sử dụng các từ khóa SEO trong ngôn ngữ nói tự nhiên, giống người. Điều này có nghĩa là, đừng cố gắng và spam từ khóa trong miêu tả của bạn bằng một đống các từ khóa mục tiêu.

Hãy miêu tả nó như một người bình thường sẽ làm vậy!

Miêu tả video của bạn có thể dài tới 5.000 ký tự, và đó là một cách khác để bạn có thể gia tăng sự xuất hiện của mình trong kết quả tìm kiếm, giúp mọi người tìm ra nội dung của bạn dễ dàng hơn. Hãy tỏ ra hữu ích và chi tiết, và đừng quên liên kết với website, các mạng xã hội mà bạn có mặt để duy trì tương tác với mọi người.

2043055.jpg


Một video Youtube của Social Report

Google My Business

Google My Business đang tiếp tục lớn lên như một mạng xã hội liên kết với Google Maps và Google Search của công ty bạn. Điều này đặc biệt có ý nghĩa nếu bạn sở hữu một cửa hàng truyền thống ở địa phương mà bạn muốn mọi người ghé thăm trực tiếp.

Bạn có thể dùng Google My Business để cập nhật thời gian hoạt động, địa chỉ của công ty bạn, kể cả thay đổi hình ảnh. Nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể đăng các cập nhật status vào danh sách liệt kê Google Maps, Google Search của bạn?

Đó là một điều đáng lưu ý, và nó cực kỳ hữu ích.

Bạn có thể đăng tải mọi thứ trên trang Google My Business, từ khuyến mãi sản phẩm mới, đặc sản đồ uống đến các liên kết bài viết, và chúng sẽ được hiển thị cho mọi người tìm kiếm doanh nghiệp bạn trên Google.

2043058.jpg


Một bài viết Google My Business quảng cáo bán căn hộ được hiển thị trên Google Search (Ảnh: Resident 360)

Năm 2018, Google My Business gia tăng giới hạn ký tự từ 300 lên 1.500 ký tự.

Ngoài ra, Google cũng loại bỏ giới hạn tối thiểu của các cập nhật (100 ký tự), do vậy giờ đây bạn có thể làm cho bài của mình ngắn như ý muốn.

Tiêu đề có thể dài 58 ký tự, và nên miêu tả nhanh chóng những gì bạn đang quảng cáo: đó là một sự kiện, một giao dịch, hay thông báo, cố gắng truyền tải thông điệp chính trong 4-5 từ.

Google My Business không phải chỗ cho mồi nhử chuột.

Dưới đây là độ dài nên có cho các bài trên Google My Business của bạn.

Hãy giữ các bài (post) trên Google My Business của bạn ngắn nhất có thể.

Các bài đăng sẽ hiển thị cực kỳ nhỏ khi xem trên Google Maps hay Google Search. Và như bạn thấy trong các ví dụ ở trên, khách hàng của bạn chỉ có thể thấy được 100 từ đầu tiên, vì vậy nếu bạn muốn họ thấy phần còn lại, họ cần nhấn chuột vào bài.

Tuy nhiên, thiết kế của Google không làm cho người đọc ngay lập tức thấy rõ là họ có thể nhấn vào các bài trên Google My Business, do đó, việc hầu hết người xem nhấn chuột vào bài của bạn là điều không thể.

2043064.jpg


Khách hàng cần nhấn vào nút "Learn more" để xem nội dung đầy đủ trên Google Business (Ảnh: One Hand Off)

Vì lý do đó, chúng tôi khuyến cáo là, bạn hãy cố gắng làm cho toàn bộ thông điệp của bạn dễ hiểu trong câu đầu tiên của bài trên Google My Business. Điều này sẽ giữ cho mọi thứ có thể được hiển thị trong khung preview và giúp khách hàng hiểu mục đích của bạn.

Google nói rằng, độ dài lý tưởng của một bài trong khoảng 150-300 ký tự. Nó sẽ đủ cô đọng để đọc nhanh, nhưng cũng đủ dài để cung cấp một số chi tiết hữu ích.

Hãy nhớ là, một bài đăng chỉ tồn tại bảy ngày, trừ khi đó là bài sự kiện (event) hay giao dịch (offer) thường kéo dài đến khi sự kiện diễn ra hay giao dịch kết thúc.

Lời kết

Loạt bài này là tất cả những gì cần nói về độ dài tiêu chuẩn. Trong loạt bài, bạn đã biết được các bài viết trên các mạng xã hội chính có thể dài bao nhiêu và nên dài bao nhiêu. Hãy dùng những thủ thuật này để làm cho các bài viết trên các kênh truyền thông xã hội của thương hiệu bạn hấp dẫn hơn trong năm mới.

Theo Vn review​
 
Bên trên