Học sinh Vũ Hán kêu gọi vote 1 sao để App Store gỡ bỏ ứng dụng học online, tránh làm bài tập về nhà

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp với quy mô lây lan rất rộng. Tại Vũ Hán, Trung Quốc, tâm điểm dịch lần này, gần như mọi hoạt động đều đã đóng băng bởi cả thành phố đã bị cách ly hoàn toàn. Người dân giờ đây chỉ còn biết cố thủ trong nhà, hạn chế ra đường và không đến nơi công cộng khi không cần thiết. Các trường học cũng đã đóng cửa để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên.

Trong khoảng thời gian này, những khóa học, ứng dụng học tập online đang lên ngôi như một biện pháp tạm thời giúp ngành giáo dục vẫn duy trì tiến độ năm học. Ví dụ như app DingTalk, đang rất phổ biến tại Vũ Hán hiện nay, đã và đang liên tục cập nhật kiến thức, bài giảng cũng như bài tập về nhà để học sinh có thể học từ xa.

1-1583664053179363630161.png

Thành phố Vũ Hán đang tích cực sử dụng các ứng dụng học online, trong đó có DingTalk. Thế nhưng giới học sinh lại tỏ ra không hề hứng thú với giải pháp này.

Thế nhưng, “nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò”, những cô cậu teen đã tìm đủ mọi cách để né tránh việc phải làm bài tập trên ứng dụng này. Theo thông tin trong báo cáo của The London Review of Books cho biết: “Bằng một cách nào đó, các học sinh ở Vũ Hán đã tìm ra cơ chế để đánh sập DingTalk: Chỉ cần có 1 lượng người dùng nhất định đánh giá 1 sao là lập tức ứng dụng này sẽ bị gỡ bỏ khỏi App Store. Và thế là, đã có khoảng hàng chục nghìn đánh giá tiêu cực liên tiếp được đăng tải, khiến cho DingTalk đang ngời ngời trên đỉnh vinh quang với 4,9 sao (trung bình) tụt xuống mức chỉ còn 1,4 sao chỉ sau 1 đêm. Đại diện nhà phát hành DingTalk thậm chí còn đã phải viết tâm thư van nài trên mạng xã hội: “Ứng dụng này mới tồn tại được 5 năm ngắn ngủi thôi, xin mọi người đừng “giết chết” nó như vậy ạ”.

Theo thống kê của App Annie, chỉ tính riêng trong ngày 11/2, DingTalk đã nhận được 15.000 đánh giá 1 sao và chỉ khoảng 2.000 đánh giá 5 sao mà thôi. Trong số những bài đánh giá tiêu cực trên App Store, học sinh tại Vũ Hán đa số đều cho rằng DingTalk đang phá hỏng “kì nghỉ dài hạn tuyệt vời của họ”, bằng cách giao bài tập về nhà mỗi ngày.

2-15836641610442020378506.jpg

DingTalk bỗng chốc phải đón nhận rất nhiều đánh giá 1 sao từ phía học sinh.

Ví dụ như một bài review có viết: “Đây là kì nghỉ của tôi! DingTalk, hãy cầm lấy 1 sao này và trật tự ngay đi”. Một số người khác thì cay cú hơn chút: “Đánh giá 5 sao thì cũng được thôi, nhưng hiện giờ tôi chưa có đủ sao. Hay là cho tôi trả góp nhé, mỗi lần 1 sao, 5 lần là đủ”. Nhưng cũng có những học sinh đưa ra lý do cực kì thuyết phục: Chất lượng video livestream quá tệ, hay có hiện tượng giật lag. Đó là còn chưa kể nhiều học sinh ở vùng sâu vùng xa, hoặc có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để thường xuyên sử dụng Internet.

Trước đó, vào ngày đầu tiên Vũ Hán chính thức khởi động chiến dịch dạy học online, DingTalk đã đón nhận đến hơn 50 triệu học sinh và 600.000 giáo viên tham gia nền tảng lớp học livestream của họ. Danh tiếng của ứng dụng này nhanh chóng lên như diều gặp gió và được rất nhiều trường học trong thành phố tin dùng, và thậm chí còn đã lan sang một số khu vực tại Nhật Bản. Lượng tải về cũng từ đó mà tăng đột biến và chiếm luôn vị trí top1 trong bảng xếp hạng ứng dụng kinh tế tại Trung Quốc.

Chính vì thế, khi đón nhận 1 lượng khủng các bài viết đánh giá 1 sao, DingTalk đã nhanh chóng thiết kế 1 đoạn video ca nhạc hoạt hình hài hước để xin học sinh tha thứ cho mình. Trong đó có 1 số đoạn lời khá chân thành đến đáng thương: “Tôi biết các bạn cũng không hứng thú gì khi phải làm bài tập trong “kì nghỉ lễ” cả. Nhưng xin đừng vì thế mà đánh 1 sao. Tôi chỉ là 1 ứng dụng vô tri, được người ta lựa chọn cho công việc dạy học online này. Tôi có thể làm gì đây chứ?”. Hiện tại, video này đã thu hút đến 17 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo.

Đến ngày 17/2, những người dùng lớn tuổi hơn đã chính thức “tham chiến” với hàng loạt bài đánh giá 5 sao để đấu lại những cô cậu học trò tinh nghịch. Số điểm đánh giá trung bình của DingTalk nhờ đó mà bình ổn trở lại. Thế nhưng chỉ vài ngày sau, mọi chuyện đâu lại vào đấy khi lượng đánh giá 1 sao tiếp tục áp đảo, dù không còn quá gay gắt như trước.

3-15836644287941048343187.jpg

Lượt bài viết đánh giá 1 sao vẫn áp đảo hoàn toàn.

Chen Hang, CEO của DingTalk chỉ biết cười trừ: “Trẻ con vẫn luôn ham chơi như vậy mà. Nếu tôi cũng phải học và làm bài tập online mỗi ngày, chắc tôi cũng sẽ không ngần ngại mà đánh giá 1 sao luôn”.

Theo TTVN​
 

baoltvy

Well-Known Member
Đấy là học sinh, nước ta còn có thằng thầy giáo online mất dạy kêu gọi tẩy chay app về ô nhiễm không khí kia kìa! :D
 

nganhuong

Active Member
Tình hình dịch bệnh thế này học sinh phải học online chưa biết đến bao giờ!
 

ngophuongnam_2006

Active Member
Đấy là học sinh, nước ta còn có thằng thầy giáo online mất dạy kêu gọi tẩy chay app về ô nhiễm không khí kia kìa! :D
Thằng này chỉ đáng gọi là "thợ dạy" thôi, không thể gọi bằng thầy được. Mới đây lại lên mạng ba hoa về dịch corona thiên hạ lại chửi cho một chặp nữa.
 

tusontay

Huyền Thoại
Thằng này tên là gì bác nhỉ, tự nhiên em lại quên khuấy đi mất! :D
Vũ Khắc Ngọc. Nó chính ra phải dính luật An Ninh Mạng khi kêu gọi tấn công như thế. :(
Ô hô! Truyền thống tôn sư trọng đạo ở đâu mà bác gọi "Thằng thầy giáo" :D .
Đâu phải ai dạy học cũng xứng là thầy / cô đâu bác? Ví như cô giáo Lam với bài thơ "Đất nước mình lạ quá phải không anh?" thì mình cực tôn trọng, vì cô có một cái nhìn thực tế vào đời sống bây giờ. Còn cô giáo Thanh với bài "Đất nước ở trong tim" thì mình lại ko thích, một là bưng bô quá lộ liễu, hai là nhái giọng thơ cô Lam, ba là không thực tế. :)
 
Bên trên