Chip Intel phát hiện lỗ hổng bảo mật không thể sửa chữa

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo nghiên cứu mới nhất, chip Intel thường dễ bị tấn công trong quá trình khởi động, vì vậy chúng không thể vá bằng các bản cập nhật firmware.
chipintelbiphathienlohongbaomatmoikhongthesuachua-anhengadget_szgy.jpg

Chip Intel bị phát hiện lỗ hổng bảo mật mới không thể sửa chữa

The Engadget, các nhà khoa nghiên cứu bảo mật đã phát hiện một lỗ hổng mới trong các con chip gần đây của Intel. Lỗ hổng nằm trong công cụ quản lý và bảo mật (CSME), một phần của chip kiểm soát khởi động hệ thống, chương trình cơ sở và hầu hết các chức năng mã hóa quan trọng. Từ đó có thể cho phép kẻ tấn công tiêm mã độc và điều khiển thiết bị.

Các chức năng bảo mật của CSME cho phép hệ điều hành và ứng dụng lưu trữ an toàn mã hóa tệp bằng cách khóa chipset chính. Nếu kẻ tấn công có thể truy cập CSME bằng cách thực thi mã độc, chúng có thể truy cập vào các phần cốt lõi của hệ điều hành cùng với các ứng dụng và có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng.

Lỗ hổng này là một lỗ hổng khác trong chuỗi lỗi chip Intel đã làm tổn hại danh tiếng của nhà sản xuất chip Intel. Các thiết bị bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này sẽ là các máy có chip Intel được xây dựng trong vòng 5 năm trở lại đây.

Trước đây, năm 2018, Intel phải đối mặt với những chỉ trích nặng nề về lỗ hổng Meltdown và Spectre trong chip của họ, có thể cho phép kẻ tấn công đánh cắp dữ liệu.

Theo Thanh Niên​
 

nganhuong

Active Member
5 năm trở lại đây thì các bác có dòng từ Core I5 mới phải sợ chứ từ core i3 trở về trước cứ kê cao gối mà ngủ!
 
Bên trên