AnTuTu bất ngờ bị gỡ khỏi Google Play Store

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
AnTuTu Benchmark là một trong những phần mềm chấm điểm hiệu năng smartphone phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Thông qua ứng dụng này, người dùng sẽ có được một con số tương quan để so sánh sức mạnh phần cứng giữa các thiết bị, hay giữa các biến thể của cùng một mẫu smartphone với nhau, dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá có sẵn.

Mặc dù không rõ điểm số benchmark thu được từ AnTuTu có hoàn toàn đáng tin cậy để đánh giá hiệu năng của một chiếc điện thoại hay không, tuy nhiên theo báo cáo mới nhất, cả ba ứng dụng của AnTuTu bao gồm AnTuTu 3D Benchmark, AnTuTu Benchmark và AITuTu Benchmark vừa bất ngờ biến mất khỏi Google Play Store.



Theo dữ liệu từ trang phân tích AppBrain, bản cập nhật mới nhất của ứng dụng AITuTu Benchmark được tung ra vào ngày 13/2, trong khi AnTuTu Benchmark được cập nhật lần cuối vào ngày 7/2. Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm chính xác mà bộ ba ứng dụng này bị gỡ bỏ khỏi Play Store, tuy nhiên cho đến ngày 22/2 vừa qua, chúng vẫn có mặt trên website chính thức của Google.

AnTuTu dường như thuộc quyền sở hữu của Cheetah Mobile

Không phải tự dưng mà AnTuTu bị gỡ khỏi Google Play Store bởi theo báo cáo, các ứng dụng này có khả năng thuộc quyền sở hữu của Cheetah Mobile. Tháng trước, Google đã gỡ bỏ hơn 600 ứng dụng hiển thị quảng cáo gây phiền nhiễu của Cheetah Mobile trên Play Store, trong đó có nhiều ứng dụng khá quen thuộc như Clean Master, CM Browser, PhotoGrid...


Các ứng dụng của Cheetah Mobile đều đã bị xóa khỏi Google Play Store.

Nếu như bạn chưa biết, Cheetah Mobile là một trong những nhà phát triển lớn nhất trên Google Play, có trụ sở tại Trung Quốc và từng nhiều lần bị buộc tội vì có hành vi gian lận trong kinh doanh, vi phạm chính sách quảng cáo và bảo mật của Google.

Suy đoán trên lại càng có cơ sở hơn khi phần "Chính sách bảo mật" của AnTuTu trên trang Google Play lại dẫn link về website của Cheetah Mobile. Đặc biệt, theo cơ sở dữ liệu doanh nghiệp được cung cấp bởi Tianyancha, chủ tịch / quản lý của AnTuTu - ông Fu Sheng cũng đồng thời là CEO của Cheetah Mobile.



Trên website chính thức, AnTuTu hiện đã gỡ bỏ tất cả các đường link dẫn tới Google Play Store và thay thế hoàn toàn bằng một liên kết mới, cho phép người dùng tải xuống trực tiếp APK của ứng dụng để cài đặt thủ công.

Rõ ràng, sự biến mất đầy bí ẩn của AnTuTu trên Google Play đã đặt ra một "dấu hỏi lớn" đối với không ít người dùng. Ngoài ra, nó cũng làm cho nhiều người không khỏi nghi ngờ về quyền riêng tư, liệu có phải AnTuTu bị gỡ bỏ vì vi phạm chính sách bảo mật giống như các ứng dụng khác của Cheetah Mobile hay không.

Theo Genk​
 

baoltok

Well-Known Member
Sợ mấy cái app Tàu lắm, có gì bí mật có ngày lộ hết!
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Giờ tôi mới biết ứng dụng này qua bài viết, chưa dùng bao giờ, nói chung là với điện thoại cài càng ít ứng dụng càng tốt
 
Bên trên