Microsoft có… 980 năm để sửa lỗi mới trên Windows 10

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Người dùng với tên gọi DeadMan3000 chia sẻ lên diễn đàn Reddit cho hay, chủ sở hữu bo mạch chủ Gigabyte không nên đặt nhầm ngày sau 18.1.3001, đặc biệt đối với các hệ thống Windows 10 cài bản cập nhật tháng 11.2019.
1_yxap.jpg

Sự cố này vẫn còn gần... 1.000 năm để sửa lỗi

Theo GizChina, DeadMan3000 giải thích rằng điều đó có thể gây ra một số sự cố khi khởi động. Người dùng không thể giải quyết lỗi đó ngay cả khi họ cố gắng thay đổi ngày từ BIOS. Giải pháp duy nhất là cài đặt lại hệ điều hành từ đầu.

YouTuber Carey Holzman đã chỉ ra rằng lỗi này ảnh hưởng đến bo mạch chủ Gigabyte với chipset Intel và AMD. Một điều may mắn là hệ thống không có khả năng tự động đặt ngày sau ngày 18.1.3001, do đó sẽ không có vấn đề gì đối với người dùng.

Trong trường hợp lo lắng vì lỗi xảy ra khi người dùng không đụng chạm vào BIOS thì người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi cả Microsoft và Gigabyte còn đến 980 năm 10 tháng để sửa lỗi trước khi nó thực sự gây ra những nguy hại.

Nhưng một lỗi khác cũng đã xuất hiện gây ra bởi Leap Day xảy ra vào thứ bảy tuần trước. Các báo cáo cho thấy dường như một số hệ thống chưa thể sẵn sàng cho ngày 29.2.2020. Kỹ sư máy tính Matt Johnson-Pint của Microsoft cho biết họ đang thu thập một số lỗi này trên blog của mình. Các vấn đề đang lan rộng và nhiều trong số này vẫn chưa được giải quyết, vì vậy chúng có mức độ ưu tiên cao hơn so với việc giải quyết vấn đề đối với ngày 18.1.3001.

Điều đáng nói là công ty Mỹ tiếp tục công việc hiện đại hóa hệ điều hành của mình. Sau khi bắt đầu triển khai các biểu tượng mới cho các ứng dụng riêng, Microsoft đang chuẩn bị một giao diện mới cho menu Start của Windows 10.

Bên cạnh đó, giao diện menu cũng sẽ làm nổi bật các biểu tượng mới của các ứng dụng đã triển khai đến một số người dùng trong những ngày gần đây.

Theo Thanh Niên​
 
Phần mềm nào chẳng có lỗi, do Windown quá phổ thông và nhiều người dùng nên bị phát hiện nhiều lỗi thôi
 
Bên trên