Rotel chính thức ra tung ra bộ ampli pre-pow đầu bảng Michi

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg


Sau khi công bố với truyền thông cách đây không lâu, hãng âm thanh Anh Quốc Rotel đã chính thức mở bán dòng ampli đầu bảng Michi Series - dòng sản phẩm huyền thoại từng giúp Rotel làm mưa làm gió trên thị trường hi-end kể từ khi được ra mắt đầu những năm '90.

Rotel_Michi_(1).jpg


Michi Series là dòng sản phẩm huyền thoại của Rotel, được hãng âm thanh lừng danh đến từ Anh Quốc này giới thiệu ra thế giới lần đầu tiên vào đầu những năm '90 của thế kỷ trước. Cần phải nói thêm, Rotel là thương hiệu âm thanh Anh Quốc, nhưng hãng này được thành lập và phát triển tại Nhật Bản từ năm 1961, trước khi gia nhập tập đoàn B&W của Anh vào năm 1980.

Rotel_Michi_(2).jpg

Do đó, những sản phẩm thế hệ đầu tiên của dòng Michi Series đầu bảng là bộ ampli pre-pow Michi Takumi & Michi Kokoro được thiết kế theo phong cách đặc trưng của những ampli hi-end Nhật Bản, từ tên gọi, ngoại hình cho tới chất âm. Michi Takumi & Michi Kokoro được đánh giá rất cao nhờ chất lượng chế tạo thủ công tinh tế, sử dụng dàn linh kiện ấn tượng và tối ưu âm thanh đầu ra cân bằng, nhiễu âm thấp... Đây là bộ khuếch đại nổi đình nổi đám trong giới hi-end suốt thời gian nó tồn tại. Giờ đây, dù đã ngừng sản xuất từ rất lâu nhưng giới audiophile gạo cội vẫn luôn săn tìm ráo riết bộ sản phẩm huyền thoại này.

Rotel_Michi_(3).jpg


Rotel Michi (hay đầy đủ là là Rotel Michi Revolution) loạt thiết bị mới nhất và cao cấp nhất của thương hiệu âm thanh Anh Quốc Rotel, được thiết kế để trở thành những bộ ampli ở đẳng cấp tham chiếu, đảm nhiệm vai trò khuếch đại trong các hệ thống âm thanh hi-end. Michi mới được xây dựng dựa trên lịch sử kế thừa và phát triển của thương hiệu Rotel, là sự tái sinh của dòng Michi Series huyền thoại, đại diện cho hơn 55 năm kinh nghiệm cùng với niềm đam mê của một doanh nghiệp gia đình.

Rotel_Michi_(1)1.jpg


Dòng sản phẩm đầu bảng Michi mới của Rotel được trình làng giới âm thanh với tất cả 3 model, gồm pre-ampli Michi P5, ampli stereo Michi S5 và ampli monoblock M8. Các thiết bị này được xem là sự kết tinh những tinh túy của Rotel trong hơn 55 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực khuếch đại, hội tụ tất cả những gì tốt nhất hiện có của hãng, thể hiện giá trị bề dày lịch sử và truyền thống của thương hiệu nổi tiếng đến từ Anh Quốc này.

Rotel_Michi_(2).jpg


Loạt ampli Michi là cuộc cách mạng toàn diện trong thiết kế của Rotel, từ ngoại hình, linh kiện cho tới cấu trúc bo mạch. Trong đó, bộ vỏ dày bằng kim loại phay đặc trưng nay đã không còn, thay vào đó là khối chassis bằng kim loại cao cấp màu đen bóng, được gia công cực kì tỉ mỉ và chính xác, thể hiện rõ đẳng cấp của một thiết bị hi-end điển hình ngay từ vẻ bề ngoài. Cả Michi P5, S5 và M8 đều được xây dựng theo phong cách tối giản và hiện đại, giản lược tất cả những chi tiết trang trí rườm rà, tạo cho sản phẩm nét tinh tế, sang trọng rất riêng. Chi tiết đáng kể nhất trên bộ vỏ của các ampli Michi chính là hàng cánh tản nhiệt, chạy dọc suốt chiều dài 2 bên hông máy, trong khi mặt trước của máy có một màn hình giúp hiển thị đầy đủ các thông tin hoạt động.

Rotel_Michi_(3)1.jpg


Về mặt kỹ thuật Rotel Michi P5 là một ampli tiều khuếch đại, tích hợp cả phono và DAC. Trong đó, mạch tiền khuếch đại của Michi P5 được thiết kế để chạy hoàn toàn ở tầng Class A, nhằm cho ra tín hiệu với chất lượng tốt nhất có thể. Hệ thống kết nối của chiếc pre-amp này được trang bị rất đầy đủ với các đầu vào analog (RCA và XLR), đầu ra pre-out (RCA và XLR), đầu ra sub-out, các đầu vào digital (USB-B, Optcial, Coaxial), đầu ra digital (Optical, Coaxial). Ngoài vai trò chính của một pre-amp, Rotel Michi P5 còn là một DAC giải mã chuyên dụng khi được trang bị 2 con chip AKM 32 bit, có khả năng tiếp nhận và xử lý nguồn nhạc số PCM có độ phân giải tối đa 32bit/384kHz, hỗ trợ cả DSD và MQA. Michi P5 cũng sở hữu mạch phono stage dành cho tín hiệu analog từ mâm đĩa than, hỗ trợ cả 2 chuẩn tính hiệu MM và MC. Thêm vào đó, nó còn có thể phát nhạc số chất lượng cao từ thiết bị di dộng thông qua Bluetooth aptX (hỗ trợ AAC).

Rotel_Michi_(4)1.jpg


Trong khi đó, đối tấc của Michi P5 là ampli công suất 2 kênh (stereo power amppli) Michi S5. Chiếc ampli này được trang bị mạch khuếch đại Class A/B, với công suất đầu ra thuộc hàng "khủng" hiện nay, lên tới 500W/kênh (8 Ohm) và 800W/kênh (4 Ohm). Đáng nói hơn, Michi S5 còn được thiết kế với cấu trúc dual mono, tức là tương tự như việc kết hợp 2 khối ampli mono block trong cùng một thân máy, tách biệt hoàn toàn giữa 2 kênh tín hiệu trái-phải, hoạt động độc lập từ phần cấp nguồn cho tới mạch khuếch đại và xuất âm. Điều này giúp tối ưu hiệu năng của các thành phần mạch, hạn chế hiện tượng nhiễu chéo, cũng như tạo ra sự cân bằng và độ tách kênh hoàn hảo. Michi S5 được trang bị 2 biến áp hình xuyến công suất 2.200 VA dành riêng cho từng kênh, 4 tụ điện cỡ lớn với tổng điện dung 188,000uF và 32 sò công suất chịu dòng siêu cao.

Rotel_Michi_(5)1.jpg


Một tùy chọn khuếch đại mạnh mẽ và cao cấp hơn là bộ ampli monoblock Michi M8. Khối khuếch đại đơn này sở hữu công suất khủng khiếp lên tới 1.080W (8 Ohm) và 1.800W (4 Ohm), đủ sức chinh phục mọi đôi loa hi-end cỡ lớn, ngay cả những cặp loa nặng kéo và khó tính nhất. Chiếc ampli này cũng được thiết kế với mạch khuếch đại Class A/B, sức mạnh của mỗi khối ampli được đảm nhiệm bởi biến áp nguồn hình xuyến, hệ thống điện ESR cực lớn và 32 sò công suất với khả năng chịu dòng siêu cao.

Rotel_Michi_(6)1.jpg

Rotel_Michi_(7)1.jpg

Rotel_Michi_(8)1.jpg

Rotel_Michi_(9).jpg

Rotel_Michi_(10).jpg

Rotel_Michi_(11)1.jpg

Rotel_Michi_(12).jpg

Rotel_Michi_(13).jpg

Rotel_Michi_(14).jpg


Theo Stereovn​
 

hungpmu

Active Member
Mình rất rất không thíc cái quạt tản nhiệt, chả hiểu sao hiend lại chơi quạt tản nhiệt?
 
Bên trên